SMS banking: Có như không?

maivinhhy

Quản lý mới
Thời gian qua maivinhhy gặp tới 2 lần người mua chuyển tiền mua cây khiến phải dở khóc, dở cười.Số là trong 4 số tài khoản có dùng 1 thẻ ATM là số TK của Ngân hàng Agribank.Khi người mua trả tiền thì SMS banking báo tiền tăng( khách đã chuyển tiền vào TK), nhưng ngay lập tức báo tiền giảm( đã rút tiền ra).Theo đúng nguyên tắc chỉ có người chủ sở hữu TK mới rút tiền ra được.Nhưng sự thực maivinhhy kg thể rút tiền với tốc độ và thời gian cực kỳ ngắn như vậy.
Trường hợp thứ nhất:Chuyển, Rút tiền chỉ trong 1 phút!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!


Cũng may là ngay sau đó người gửi đã liên hệ qua điệ thoại thông báo việc gửi tiền, anh đã nhận được chưa?, nên maivinhhy đã nói rõ tình trạng như vậy.Người gửi giải thích khi gửi máy ATM có trục trặc gì đó, ngày hôm sau sẽ Kiểm tra lại tài khoản, nếu chưa bị trừ số tiền tương ứng sẽ gửi tiếp.Và đúng như vậy, bạn đó đã kiểm tra, TK vẫn chưa bị trừ tiền và đã chuyển đủ số tiền đó cho maivinhhy
Trường hợp thứ 2: Chuyển, Rút tiền chỉ trong 2 phút!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Cách đây vài ngày, cũng 1 bạn gửi tiền mua cây nhưng kg trực tiếp chuyển mà nhờ bạn của mình gửi vì đi công tác xa.Tình trạng lặp lại giống như trên:


Nhưng thời gian lại là 2 phút.Sau vài ngày chuyển mới báo cho MVH biết đã chuyển tiền( MVH đâu biết ai gửi cho mình vì nhiều người có số tiền bằng nhau), nhưng lại cho sai ngày chuyển.MVH đã thông báo và qua trung gian cho biết số TK đã bị trừ tiền,Đến đây thì sự việc lại kg hề đơn giản vì: trong 3 người( người chuyển- ngân hàng-MVH) phải có 1 người có vấn đề.
a) Nếu Ngân hàng sai do máy bị lỗi thì cả người chuyển và người nhận vô can
b) Nếu người chuyển tiền đúng, ngân hàng đúng, thì MVH đã rút tiền mà nói không, lừa đảo người khác
c) Nếu MVH đúng thật chưa nhận được tiền thì người chuyển hoặc ngân hàng sai
Để giải quyết việc này cho rộng đường dư luân.MVH mong các bạn cho biết cách giải quyết như thế nào cho đúng.Các tin nhắn hiện vẫn còn lưu trong ĐTDĐ xin chụp lại.Cám ơn các bạn nhiều
 

Văn

Thành viên tích cực
Tôi cho rằng người gởi tiền không thể có cơ hội chuyển ngược,trừ phi người nhận trực tiếp chuyển trả lại.Vì khi nhập lệnh chuyển tiền và đựợc xác nhận thành công thì dứt khoát là tài khoản bị chuyển sẽ giảm xuống đúng với số tiền đã chuyển và cộng thêm phí giao dịch(nếu có)
Vấn đề nầy bạn nên đến Ngân hàng để khiếu nại,chắc chắn là hệ thống của họ có vấn đề.
Tôi cũng sdụng SMS Banking của VietinBank nhưng chưa bao giờ có trường hợp đó xảy ra cả
 

Văn

Thành viên tích cực
choáng. ông này gửi qua giao dịch ngân hàng lâu còn hơn qua thẻ atm nữa. từ ngân hàng tiền giang gửi lên q12 có khi mất cả tuần tiền mới đc chuyển vô tk. chả bít thế nào nữa
Tất nhên gởi qua Ngân hàng lâu hơn chuyển khoản trực tiếp từ ATM rồi,chuyển khoản qua ATM chỉ cần vài thao tác là bên kia đã có tiền ngay,nhưng mà cả tuần thì không thể chấp nhận được với thời dại công nghệ hiện nay.Ngày xưa Văn cũng dùng Ngân hàng NN nhưng bây giờ bỏ rồi vì có nhiều bất tiện(hệ thống thưa thớt,phí giao dịch cao)
 

Mai Vàng

Thành viên
Cám ơn bạn Văn đã cho ý kiến
Đây là biên lai của NH thể hiện việc rút tiền của MVH


Vâng, chỉ có cái ông Agribank này mới vậy chưa 3 thẻ ATM của 3 ngân hàng khác kg có trường hợp này
Trường hợp này người gửi tiền khiếu nại mới đúng vì tiền họ gửi kg đến được địa chỉ, khác hàng của Ngân hàng, hệ thống bị lỗi, tiền trong TK của họ bị trừ nay kg biết đi đâu vầ đâu?
anh dùng VCB hay ACB,ACB thì ngon hon chuyên nghiêp hơn.
 

Thích Đủ Thứ

Thành viên tích cực
Các bác nói đến Ngân hàng, em xin giải đáp 1 số vấn đề như sau:

1. Nếu bác Mai Vĩnh Hy thấy có tin nhắn báo trừ tiền tài khoản như vậy, bác hoàn toàn có thể đến Ngân hàng để yêu cầu tra soát giao dịch trừ tiền. Trong trường hợp cảm thấy giải đáp không hợp lý, bác hoàn toàn có quyền khiếu nại hoặc thậm chí kiện Ngân hàng ra tòa án trong việc trích tiền từ tài khoản khi chưa có lệnh của bác. Các bác cần nhận thức rõ ràng rằng các bác là chủ tài sản, Ngân hàng chỉ là người giữ tài sản cho bác, thực hiện các giao dịch theo lệnh của các bác.

2. Theo em, nếu xét về hệ thống dịch vụ ATM hiện nay có thể thấy mấy đặc điểm như sau:

+ Nhiều máy, nhiều điểm giao dịch nhất nhưng dịch vụ "lởm" nhất là bác đại gia Nông nghiệp;

+ Nhiều máy, dịch vụ ổn định nhất nhưng hơi quan liêu và hay phải "tàu chờ" là bác Vietcombank;

+ Nhiều máy, dịch vụ ổn định và có nhiều dịch vụ gia tăng nhất là em Đông Á, mệnh danh là "Ngân hàng Thành ủy Sài Gòn";

+ Các Ngân hàng khác như: ACB, Sacombank, Techcombank ... số lượng máy và chất lượng dịch vụ tương đương nhau;

3. Hiện nay các Ngân hàng có dịch vụ e-banking hoặc i-banking, chuyển tiền qua Internet rất tiện lợi và dễ tra soát. Nếu các bác quan tâm có thể hỏi tại nơi các bác mở tài khoản. Chuyển khoản liên Ngân hàng (sang ngân hàng khác hệ thống) cũng ổn luôn, như em vẫn chuyển cho bác Maivinhhy đó :p :p :p. Phí tùy theo Ngân hàng nhưng như ở chỗ em là 6,6K/giao dịch.
 

nguyenhuy01

Thành viên mới
Các anh xài ACB - Online đi:
Chuyển tiền trong nội bộ ACB miễn phí luôn.
Ngồi nhà có thể vào trang web ACB chuyển, chẳng cần chạy lòng vòng tìm ATM chi cho mệt.
Thông báo số dư tài khoản qua SMS, nếu có trục trặc là mình biết ngay.
Có nhiều cách thức bảo mật đảm bảo an toàn khi sử dụng ^^!
 

lemythanhoanhoanh2000

Thành viên tích cực
dụ này mình bị rồi nè .đến ngân hàng nói chưa có chắc do người chuyển hay ngân hàng bên chuyển .dthoai hỏi người chuyển ra ngân hàng thì nói chuyển rồi .pó tay.nhưng làm tốn tiền dthoai cũng ko ít l,àm mất lòng người gửi và nhận cũng nhiều
 

maivinhhy

Quản lý mới
Các bác nói đến Ngân hàng, em xin giải đáp 1 số vấn đề như sau:

1. Nếu bác Mai Vĩnh Hy thấy có tin nhắn báo trừ tiền tài khoản như vậy, bác hoàn toàn có thể đến Ngân hàng để yêu cầu tra soát giao dịch trừ tiền. Trong trường hợp cảm thấy giải đáp không hợp lý, bác hoàn toàn có quyền khiếu nại hoặc thậm chí kiện Ngân hàng ra tòa án trong việc trích tiền từ tài khoản khi chưa có lệnh của bác. Các bác cần nhận thức rõ ràng rằng các bác là chủ tài sản, Ngân hàng chỉ là người giữ tài sản cho bác, thực hiện các giao dịch theo lệnh của các bác.

2. Theo em, nếu xét về hệ thống dịch vụ ATM hiện nay có thể thấy mấy đặc điểm như sau:

+ Nhiều máy, nhiều điểm giao dịch nhất nhưng dịch vụ "lởm" nhất là bác đại gia Nông nghiệp;

+ Nhiều máy, dịch vụ ổn định nhất nhưng hơi quan liêu và hay phải "tàu chờ" là bác Vietcombank;

+ Nhiều máy, dịch vụ ổn định và có nhiều dịch vụ gia tăng nhất là em Đông Á, mệnh danh là "Ngân hàng Thành ủy Sài Gòn";

+ Các Ngân hàng khác như: ACB, Sacombank, Techcombank ... số lượng máy và chất lượng dịch vụ tương đương nhau;

3. Hiện nay các Ngân hàng có dịch vụ e-banking hoặc i-banking, chuyển tiền qua Internet rất tiện lợi và dễ tra soát. Nếu các bác quan tâm có thể hỏi tại nơi các bác mở tài khoản. Chuyển khoản liên Ngân hàng (sang ngân hàng khác hệ thống) cũng ổn luôn, như em vẫn chuyển cho bác Maivinhhy đó :p :p :p. Phí tùy theo Ngân hàng nhưng như ở chỗ em là 6,6K/giao dịch.
Cám ơn chuyên gia của NH SHB đã chỉ dẫn rất nhiệt tình
 

maivinhhy

Quản lý mới
anh dùng VCB hay ACB,ACB thì ngon hon chuyên nghiêp hơn.
hehe ở tp hcm dùng techcombank thì khoẻ re. 3 lần đi rút tiền ngay giờ cao điểm mà vẫn vivu kkakak
Hehe anh Tuấn xài viettinbank đi anh,em chuyển atm đỡ tốn mấy chục fí gd:D
Các anh xài ACB - Online đi:
Chuyển tiền trong nội bộ ACB miễn phí luôn.
Ngồi nhà có thể vào trang web ACB chuyển, chẳng cần chạy lòng vòng tìm ATM chi cho mệt.
Thông báo số dư tài khoản qua SMS, nếu có trục trặc là mình biết ngay.
Có nhiều cách thức bảo mật đảm bảo an toàn khi sử dụng ^^!
Cám ơn các bạn, tôi đã dùng 4 thẻ của 4 NH rồi: Agribank, BIDV,Sacombank và mới đây là Vietcombank.Nếu ngân hàng nào cũng xài 1 thẻ thì bất tiện và tiền phí hàng năm chắc kg chịu nổi:))
 

maivinhhy

Quản lý mới
dụ này mình bị rồi nè .đến ngân hàng nói chưa có chắc do người chuyển hay ngân hàng bên chuyển .dthoai hỏi người chuyển ra ngân hàng thì nói chuyển rồi .pó tay.nhưng làm tốn tiền dthoai cũng ko ít l,àm mất lòng người gửi và nhận cũng nhiều
Hehe, lại thêm 1 nạn nhân nữa của NH, xin chia sẻ sự rắc rối, mất thời gian, mất lòng cả hai bên mà bạn đã gặp phải
 

maivinhhy

Quản lý mới
Sau khi xem kỹ về mặt thời gian giưã tin nhắn trên ĐT và thông tin in sao kê của NH thì ngày bị sai: trên ĐT thì báo chuyển vào,rút ra vào ngày 4/7/10, trên in sao kê báo chuyển vào, rút ra là ngày 5/7/10.Đúng như bạn Văn nói, hệ thống của ông Agribank có vấn đề rồi.
Các bạn so sánh nhé:



Chỗ số tiền là 350.000 đ nhen các bạn
 

Mai Vàng

Thành viên
Cám ơn các bạn, tôi đã dùng 4 thẻ của 4 NH rồi: Agribank, BIDV,Sacombank và mới đây là Vietcombank.Nếu ngân hàng nào cũng xài 1 thẻ thì bất tiện và tiền phí hàng năm chắc kg chịu nổi:))
nếu anh muốn rút tiền bằng ATM thì nên dùng ACB, Vietcombank nhiều ATM, nhưng mà đợi thì hơi lâu kể cả đến ngân hàng GD,hiện tại em dùng ACB và rất hài lòng với dịch vụ của ACB, kể cả anh đến ngân hàng GD,chuyển khoản em chuyển trên mạng dùng OPT Token an toàn nhanh chóng nhưng bị mất phí nếu chuyển khoản ngoài hệ thống ngân hàng,phí cũng ko mất nhiều 10k 1 lần chuyển.

Anh dùng cái nào tiện cho anh va cho mọi người chuyển tiền dễ dàng.

Regards
 

maivinhhy

Quản lý mới
Bạn nào là chuyên gia ngành Ngân hàng, hoặc đang làm trong ngành tài chính, có thể giải thích ký hiệu OTH và CER trên in sao kê dưới đây là gì kg vậy.Đây có thể là chìa khóa để giải thích tiền đi về đâu, rất quan trọng.Rất mong các bạn giúp đỡ
 

Blackrose86

Thành viên tích cực
Bạn nào là chuyên gia ngành Ngân hàng, hoặc đang làm trong ngành tài chính, có thể giải thích ký hiệu OTH và CER trên in sao kê dưới đây là gì kg vậy.Đây có thể là chìa khóa để giải thích tiền đi về đâu
OTH: Ô....................Tiền Hao:))
CER: Cột..................Em rầu=)) =)) =))
 

maivinhhy

Quản lý mới
Trời hôm nay kg có ai tư vấn hết vậy ta?
Các bạn thấy ntn nếu chuyển và nhận tiền trong 1-2 phút, điều đó có thể thực hiện được kg?MVH có thể gian lận trong chuyện này kg?
-Nếu được thì nên tôn vinh hệ thống ngân hàng VN hiện đại và nhanh nhất thế giới?
-Nếu kg được thì vấn đề nằm chỗ nào?
 

newcomer!!!

Moderator
Hi Anh,

Vấn đề gặp phải như A Tuấn không phải là hiếm trong các tin nhắn SMS Banking, lỗi về phía ngân hàng trong trường hợp này là không phải bàn cãi. Lý do thật sự thì có nhiều :

- Cơ sở hạ tầng công nghệ viễn thông còn nhiều hạn chế.
- Ngân hàng điện tử chỉ mới được quan tâm trong 1-2 năm trở lại đây tuy nhiên các ngân hàng nói chung chưa quan tâm đúng mực đến khía cạnh này.
- Các lỗi phát sinh xảy ra đôi khi bản thân ngân hàng cũng không lường hết được.
- Hack tài khoản.....

Vì vậy, trong trường hợp nhận thấy tin nhắn có vấn đề A Tuấn nên liên hệ ngay với đơn vị quản lý tài khoản của mình để kiểm tra thực tế nhằm giảm thiểu rủi ro cũng như phiền hà khi sự việc xảy ra đã lâu.

Các ngân hàng hiện nay đang cạnh tranh nhau rất ghê về cung cách phục vụ tuy nhiên các chuyển biến phần lớn nằm ở các Ngân hàng cổ phần, các ngân hàng lớn cũng đã nhận thấy vấn đề này nên cũng cải cách rất nhiều, hi vọng trong một thời gian không xa nữa, hệ thống ngân hàng chúng ta sẽ đáp ứng tốt các nhu cầu của người dân.:)
 

maivinhhy

Quản lý mới
Hi Anh,

Vấn đề gặp phải như A Tuấn không phải là hiếm trong các tin nhắn SMS Banking, lỗi về phía ngân hàng trong trường hợp này là không phải bàn cãi. Lý do thật sự thì có nhiều :

- Cơ sở hạ tầng công nghệ viễn thông còn nhiều hạn chế.
- Ngân hàng điện tử chỉ mới được quan tâm trong 1-2 năm trở lại đây tuy nhiên các ngân hàng nói chung chưa quan tâm đúng mực đến khía cạnh này.
- Các lỗi phát sinh xảy ra đôi khi bản thân ngân hàng cũng không lường hết được.
- Hack tài khoản.....

Vì vậy, trong trường hợp nhận thấy tin nhắn có vấn đề A Tuấn nên liên hệ ngay với đơn vị quản lý tài khoản của mình để kiểm tra thực tế nhằm giảm thiểu rủi ro cũng như phiền hà khi sự việc xảy ra đã lâu.

Các ngân hàng hiện nay đang cạnh tranh nhau rất ghê về cung cách phục vụ tuy nhiên các chuyển biến phần lớn nằm ở các Ngân hàng cổ phần, các ngân hàng lớn cũng đã nhận thấy vấn đề này nên cũng cải cách rất nhiều, hi vọng trong một thời gian không xa nữa, hệ thống ngân hàng chúng ta sẽ đáp ứng tốt các nhu cầu của người dân.:)
Cám ơn Tưởng, em có thể giải thích ký hiệu OTH và CER trên in sao kê nó có ý nghĩa gì vậy?
 

maivinhhy

Quản lý mới
Việc cũ chưa xong, chiều nay lại xảy ra việc mới cười ra nước mắt.Cũng cái nhà ông Agribank này.Người chuyển tiền lại là Mod Tân nhà mình nên anh em cũng dễ thông cảm cho nhau:
SMS của Agribank thông báo chuyển tiền vào thành công:

Maivinhhy rút kinh nghiệm những lần trước chờ 5 phút sau cho chắc ăn mới nhắn tin xác nhận:


Ổng lại báo rút tiền ra, sau 14 phút( Chắc là do ở Bình Phước xa nên hơi lâu):D:D:D

Sau khi điện cho Mod Tân kiểm tra lại, tiền vẫn còn, Mót Tân phải rút tiền mặt qua gửi bên Viettinbank

Và lại báo chuyển tiền vô thành công

Thiệt hết chỗ nói, Bó Tay.Các bạn nghĩ sao?
 
Top