Làm thế nào để thu hút bướm về vườn

kimbonsai

Thành viên mới
Có một vườn hoa đầy những cánh bướm dập dờn quả thật là một trải nghiệm tuyệt vời nơi tiên cảnh. Còn gì lãng mạn và nên thơ hơn là ngồi đung đưa xích đu sân vườn, nhấp ngụm trà nóng và tận hưởng không gian như chốn bồng lai ngay tại nhà? Để mời những người bạn xinh đẹp này đến chung vui cùng bạn, không còn gì tốt hơn là trồng những loài hoa chúng thích. Do đó, hôm nay Trang trí sân vườn sẽ mách bạn cách trồng hoa thu hút bướm tự nhiên.

1. Hoa Giant Onion (Allium)
trồng hoa thu hút bướm
Hoa Allium có rất nhiều màu sắc và kích thước khác nhau, thường có màu tím, xanh dương, vàng và trắng. Chúng ra hoa vào mùa xuân và kéo dài đến giữa hè, do đó thời gian tốt nhất để trồng hoa thu hút bướm Allium này là vào mùa thu. Allium thích môi trường nhiều ánh nắng và đất khô ráo, chúng có thể cao tới 1,8 m và chiều rộng bụi khoảng 30 cm.

2. Hoa bướm bụi

trồng hoa thu hút bướm

Ngay từ tên gọi, chúng ta có thể biến được đây là một loài hoa mà bướm rất thích. Chúng nở hoa vào từ giữa hè đến mùa thu, có nhiều màu sắc như tím, trắng, đỏ, vàng, xanh dương. Trồng hoa thu hút bướm bằng hoa bướm bụi không khó. Chúng chỉ cần vị trí nhiều ánh sáng và đất khô ráo. Trồng hoa vào mùa thu và bón phân cho hoa bướm bụi vào đầu xuân.

3. Hoa phòng phòng (coreopsis)

trồng hoa thu hút bướm

Hoa phòng phòng có hình dáng giống hoa cúc rất đẹp và rạng rỡ, còn có tên gọi khác là thickseed. Hầu hết các giống phòng phòng có màu vàng, tuy nhiên cũng có một số cây nở hoa màu hồng. Hoa rất dễ trồng trên nhiều loại đất, chịu hạn khá tốt. Bạn nên trồng hoa trên đất có nhiều ánh nắng mặt trời và khô ráo. Thời điểm thích hợp để trồng hoa thu hút bướm này là vào mùa xuân, sau đó mỗi năm bạn bón một lớp phân mỏng để chúng sinh trưởng tốt.

4. Hoa hoàng anh

trồng hoa thu hút bướmtrồng hoa thu hút bướm

Sở hữu vẻ đẹp rực rỡ như ánh mặt trời, cúc hoàng anh là loài hoa xuất xứ từ châu Mỹ và được trồng khá rộng rãi tại đất nước này. Tuy nhiên, cúc hoàng anh rất dễ trồng và hoàn toàn có thể trồng ở Việt Nam. Đây là loài hoa chịu hạn tốt, không cần phải tưới quá thường xuyên. Không chỉ vậy, cúc vàng anh có thể trồng gần các loại hoa màu, chúng giúp đuổi bọ cho rau củ và thu hút các loại côn trùng có lợi.

5. Hoa hương tuyết cầu

trồng hoa thu hút bướm

Hoa hương tuyết cầu mang những sắc màu rất nhẹ nhàng, dễ thương như trắng, tím, hồng. Khi nở, chúng sẽ tạo ra những bó hoa to rất đẹp và lộng lẫy. Để trồng hoa thu hút bướm hương tuyết cầu, bạn cần đặt chúng ở nơi có nhiều ánh sáng và bóng râm vừa đủ, trồng trong đất ẩm. Loài hoa này không chịu được sương giá, đây cũng là một điểm cần lưu ý. Một điểm nổi bật nữa là hương tuyết cầu thuộc họ mù tạc nên chúng có mùi thơm rất dễ chịu.

6. Hoa mắt nhung

trồng hoa thu hút bướm

Mắt nhung là một trong những loài hoa dại phổ biến được trồng trên thế giới. Loài hoa này cần đất ẩm, khu vực nhiều ánh nắng nhưng có bóng râm vừa phải. Điều tuyệt vời là sau mỗi kỳ ra hoa, chúng sẽ tự phát tán hạt giống để phát triển cây mới.

Vừa rồi là 6 loại hoa trồng hoa thu hút bướm mà Trang trí sân vườn vừa giới thiệu cho bạn. Chúc bạn sớm xây dựng “tiên cảnh” của mình thành công nhé!
 
Top