Anh em hãy cùng chung tay tạo cho CCVN.COM một phong cách.

Kihieulam

Thành viên tích cực
Chủ đề anh Dũng đưa ra rất đúng lúc, khi mà diễn đàn đã đi dần vào ổn định hơn, anh em thành viên mua bán hãy cố gắng làm theo anh Dũng và những anh em tâm huyết khác. Cũng là thành viên mua bán nên em rất tán thành và ủng hộ anh em nên làm theo. Thời gian gần đây bận quá không giao lưu được với anh em nhiều, hẹn đầu năm sau sẽ tiếp tục đăng ký thành viên mua bán cùng anh em.
 

Blackrose86

Thành viên tích cực
Rồi cũng vậy thôi...
Diễn đàn mở,nhiều loại người tham gia. Chuyện con gà tức nhau tiếng gáy là bình thường. Nếu chỉ vì một câu"hãy bán hàng theo phong cách ccvn" mà người khác vào xem phải giật mình thì cũng ko hay.
Đơn giản thôi,chuyện muôn thưở,bàn là bàn vậy thôi.
"ai cũng phải đóng học phí,và người bán hàng ko chân chính sẽ tự bị đào thải"
 

ngoc_dung

Moderator
Vẫn là vấn đề muôn thuở!!!
Theo mình cần có 1 Qui định thật cụ thể chi tiết về khu vực mua bán + Trình tự khi có sự tranh chấp hay gì đó + Một Mod có cái nhìn trung thực thấu tình đạt lý là tất cả mọi việc sẽ bình thường như đêm 30.
Cái này không có gì là khó và rất nhiều người làm được.

Rồi cũng vậy thôi...
Diễn đàn mở,nhiều loại người tham gia. Chuyện con gà tức nhau tiếng gáy là bình thường. Nếu chỉ vì một câu"hãy bán hàng theo phong cách ccvn" mà người khác vào xem phải giật mình thì cũng ko hay.
Đơn giản thôi,chuyện muôn thưở,bàn là bàn vậy thôi.
"ai cũng phải đóng học phí,và người bán hàng ko chân chính sẽ tự bị đào thải"

Thực sự đúng là vấn đề muôn thủa,vì nó quá khó.
Nhưng nếu anh em nào có dịp qua vườn của tôi có nhiều cây bị mua nhầm mà rõ ràng do người bán ko trung thực và cả những món đồ gốm xưa bị thổi tuổi và thẩm mĩ rất tinh xảo mà khi mua về nhìn tận nơi cũng còn khó phát hiện "đồ thẩm mĩ và đồ lành,đồ vênh tuổi có thể chênh nhau khá nhiều tiền '' tất nhiên toàn bộ những món đồ đó tôi mua lâu rồi từ lúc mới vào d đ chưa có kinh nhiệm mà chỉ có niềm tin và đam mê,và gần như là mua qua tin nhắn vào hòm thư ko qua d đ.

Bạn Định (haohuynhde) có qua thăm vườn của tôi và có vài dòng cảm tưởng.

Lúc đầu cứ nghĩ là chẳng mấy khi bị như vậy và chỉ có mình bị như vậy nhưng hôm cn xuống nhà tiên sinh ngoc dung thấy có rất nhiều xác cây chết do quá trình vận chuyển, tiên sinh dũng có vẻ quen với việc đó lên thấy rất bình thường keke, a e cũng vô tư thôi chỉ là góp ý nhỏ thôi ghen. Đoạn đổ bên dưới đã ra đi vì thùng giấy mỏng và quá nhỏ khi vận chuyển nhân viên không cẩn thận và chỉ cần đặt thùng khác lên là kếu đến ră...ắc.
Đó là những thiệt hại của riêng tôi ,nhưng rồi sau đó có rất nhiều anh em phàn nàn về thực trạng này...mua phôi mà sống đc 30% đã là cao thủ thậm chí còn nhận đc cả phôi ngủ ''đã chết từ trước'' còn đóng gói gẫy cành và ra ngoài này cây lăn ra chết thì nhiều vô kể,đó chính là tảng băng chìm vì a/e đa số mua bán gửi qua TN và số vụ đưa lên d đ rất ít so với thực trạng.
Tiền chỉ là phụ nhưng còn niềm tin và những món đồ đó là những đứa con tinh thần của họ,và họ âm thầm chịu mà ko dám nói vì rất nhiều lí do.
Vấn đề này đưa ra sẽ có nhiều suy nghĩ trái chiều,quan trọng với người này và là thừa với người kia.
ví dụ như :thành viên cũ đã có uy tín_ người đã có nhiều kinh nhiệm _ người ít mua và gặp may... đương nhiên họ sẽ ít bị ảnh hưởng.

Ngoài ra tôi ko phủ nhận có rất nhiều anh em bán hàng tốt,có uy tín,có trách nhiệm số này là rất nhiều và cũng còn đó một số anh em mua hàng cư xử chưa đc chuẩn vì là người mua cũng rất cần chữ tín cho mình.

 

Nguyen_Thanh_Nhan

Thành viên
Rất tán thành ý kiến của anh ngoc dung. Ủng hộ mua, bán theo phong cách ccvn.com. Xin phép AE viết cách dòng để dễ đọc.

Mình có 1 góp ý nhỏ như sau: Về quyền lợi và trách nhiệm, một khi đã đưa ra phong cách (có thể thành qui định) cho thành viên

Bán, chắc chắn phải đưa ra phong cách cho thành viên Mua. Vì cũng không ít trường hợp mà tôi và Mod Vinh cũng đã đề cập đến

trong các topic khác một số người Mua, gọi điện thoại thậm chí đặt cọc vài trăm nghìn để rồi hẹn lần hẹn hồi thậm chí hủy không

lấy hàng, thì lúc đó quyền lợi của những thành viên Bán nhỏ lẻ, vốn ít ai sẽ bảo vệ? ( Vì trong lúc đợi nhận đủ tiền để giao hàng có

thể sẻ bỏ lỡ không ít cơ hội bán cho người mua khác )

Vài dòng góp ý. Chúc Diễn đàn ta sẽ ngày càng vững mạnh hơn.
 

ngoc_dung

Moderator
Rất hay đấy Cụ Ngocdung à.

Nhưng theo tôi Diễn Đàn ta không những cần xây dựng phong cách Fair play hay nói theo Cụ là "Phong cách CCVN.com" trong lĩnh vực bán hàng mà cần xây dựng phong cách này trong các lĩnh vực khác nữa như Phong cách mua hàng, Phong cách giao tiếp ứng xử với nhau giữa các thành viên trong D Đ và cả đối với bên ngoài D Đ nữa...

_ Đối với lĩnh vực bán hàng: Các Cụ nói nhiều rồi, tôi xin không nói thêm nữa.

_ Đối với lĩnh vực mua hàng: Theo tôi người mua cũng cần tìm hiểu kỹ về mặt hàng mình định mua dựa trên cơ sở các thông tin từ phía ngưòi bán, nếu cần có thể yêu cầu ngưòi bán cung cấp thêm các thông tin, dựa trên kinh nghiệm và sự hiểu biết của mình để phân tích nhận định và có thể nhờ những người có kinh nghiệm hơn đánh giá hộ... trước khi mua. Tránh mua vội vàng ( vì nhiều lý do) rồi khi thấy bị mua đắt, mua hớ, mua phải hàng không đúng nhu cầu liền la lối lên rằng tôi bị lừa.v.v.
Cũng cần tránh cả trường hợp bên mua liên kết với nhau dìm hàng, ép giá hoặc các thủ đoạn xấu khác nhằm trục lời bất chính.

_ Phong cách giao tiếp ứng xủ với nhau: Lĩnh vực này mà phân tích kỹ thì chắc là đụng chạm đến nhiều người và e là sẽ bị sứt đầu mẻ trán lắm. Không phải vì tôi sợ không dám nói mà là vì đó không phải là mục đích chính của topic này, tôi không muốn mở ra một cuộc tranh luận không có hồi kết. Cái này thì chắc chắn đại đa số anh em đều biết. Chúng ta chỉ cần dựa trên những nguyên tắc cơ bản chính thống của nền xã hội tiến bộ là đã Fair play rồi.

Theo tôi thì phong cách ứng xử chính là nên tảng của các phong cách khác, vì nó là những quy tắc chung của mọi hành vi ứng xử, bao gồm cả hành vi mua và bán.

Nói tóm lại là anh em ta làm sao xây dựng nên một Phong cách chung của D Đ CCVN.com trong mọi vấn đề để khi nhắc đến Phong cách CCVN.com là người ta thấy ngay một phong cách Fair play chính thống, không cần giải thích gì thêm.

Vài dòng tâm sự, có gì không đúng mong các Cụ bỏ quá cho.
Cảm ơn.
Các vấn đề ông bạn đưa ra nó bao la quá, có lẽ ông và tôi phải đưa thêm vài topic nữa mất thôi,từ từ rồi tính ông bạn già...:D
Topic này ngay từ đầu tôi đã nói,cũng không kì vọng gì nhiều chỉ là lời cảnh tỉnh,nhắc nhở nho nhỏ đc vậy là tốt rồi.

Rất tán thành ý kiến của anh ngoc dung. Ủng hộ mua, bán theo phong cách ccvn.com. Xin phép AE viết cách dòng để dễ đọc.

Mình có 1 góp ý nhỏ như sau: Về quyền lợi và trách nhiệm, một khi đã đưa ra phong cách (có thể thành qui định) cho thành viên

Bán, chắc chắn phải đưa ra phong cách cho thành viên Mua. Vì cũng không ít trường hợp mà tôi và Mod Vinh cũng đã đề cập đến

trong các topic khác một số người Mua, gọi điện thoại thậm chí đặt cọc vài trăm nghìn để rồi hẹn lần hẹn hồi thậm chí hủy không

lấy hàng, thì lúc đó quyền lợi của những thành viên Bán nhỏ lẻ, vốn ít ai sẽ bảo vệ? ( Vì trong lúc đợi nhận đủ tiền để giao hàng có

thể sẻ bỏ lỡ không ít cơ hội bán cho người mua khác )

Vài dòng góp ý. Chúc Diễn đàn ta sẽ ngày càng vững mạnh hơn.
Bạn viết rất đúng,muốn dung hòa tất cả các quyền lợi,người bán mà sống đc thì người mua mới có cái mà mua,chính vì vậy cũng rất cần người mua phải tôn trọng lời nói của chính mình,nếu vì trường hợp bất khả kháng thì người mua phải phản hồi lại ngay để cùng nhau thương lượng giải quyết.Và có thể người bán cũng nên quy định trong vòng 2,3 ngày nếu ko chuyển tiền thì có quyền bán cho người khác.
 

ngoc_dung

Moderator
Không có giá bán hợp lý-chỉ có giá mua mới hợp lý

Tôi thích câu nói này của bạn.

Cái giá hợp lí mà tôi đưa lên ko có nghĩa là bán rẻ,kiểu gì người bán chẳng phải có lãi nếu ko có lãi thì buôn bán làm gì.

Cái tôi muốn nói là người bán phải là nhà thông thái,phải tìm đc nguồn hàng bán sỉ,phải chịu khó lọ mọ như 3b ý khà khà...và nhất là không đc mua nhầm.

Vì nhiều người còn coi d đ này là nơi xả hàng tồn,hàng lỗi,hàng bị mua nhầm...Chứ đâu như chúng tôi đã từng đập đồ khi bị mua nhầm,từng năn nỉ để mang cây cho đi khỏi phí vì nhà chật,và nhất là vì ngày nào cũng nhìn thấy nó tức lắm.
 

baohuong-future

Thành viên Mua Bán
Tôi thích câu nói này của bạn.

Cái giá hợp lí mà tôi đưa lên ko có nghĩa là bán rẻ,kiểu gì người bán chẳng phải có lãi nếu ko có lãi thì buôn bán làm gì.

Cái tôi muốn nói là người bán phải là nhà thông thái,phải tìm đc nguồn hàng bán sỉ,phải chịu khó lọ mọ như 3b ý khà khà...và nhất là không đc mua nhầm.

Vì nhiều người còn coi d đ này là nơi xả hàng tồn,hàng lỗi,hàng bị mua nhầm...Chứ đâu như chúng tôi đã từng đập đồ khi bị mua nhầm,từng năn nỉ để mang cây cho đi khỏi phí vì nhà chật,và nhất là vì ngày nào cũng nhìn thấy nó tức lắm.
Kết nhất là dòng bôi đõ, anh nói chí phải.
Chỉ có người mua hớ chứ không có người bán hớ.
 

dungvan

Moderator
Các vấn đề ông bạn đưa ra nó bao la quá, có lẽ ông và tôi phải đưa thêm vài topic nữa mất thôi,từ từ rồi tính ông bạn già...:D
Topic này ngay từ đầu tôi đã nói,cũng không kì vọng gì nhiều chỉ là lời cảnh tỉnh,nhắc nhở nho nhỏ đc vậy là tốt rồi.
Chà chà. Cụ lôi tôi vào một vòng xoáy không có đáy mất rồi.

Tôi không hy vọng gì vào những gì mà Cụ và các anh em khác và cả tôi nữa nói trong topic này mà có thể làm thay đổi thế giới này được. Thôi thì rảnh rỗi tào lao tí cho đỡ buồn thôi.

Vấn đề mà Cụ nêu ra nó xưa như Trái Đất vậy nhưng mặc dù là xưa nhưng cho đến hiện tại nó chẳng thay đổi là mấy. Trong Nghìn lẻ một đêm của thời Cổ đại, tôi nhớ một nhà buôn Ba Tư có nói một câu:" Buôn bán là dựa trên nền tảng của sự lừa dối". Nghe qua thì cảm thấy nó không đúng lắm nhưng nếu nghĩ sâu hơn ta sẽ thấy nó hoàn toàn đúng. Có người bán hàng nào công khai Tỉ suất lợi nhuận của mình là bao nhiều không? .v.v. và .v.v.

Từ thời nguyên thủy, khi con người bắt đầu có các hoạt động trao đổi hàng hóa thì có lẽ cũng đã phát sinh mâu thuẫn giữa người bán và người mua ( tạm gọi các bên tham gia việc trao đổi hàng hóa như vậy), tôi không sống vào thời đó nên không biết nhưng chắc chắn là như vậy. :D

Cho đến hiện tại, tại sao Hội bảo vệ người tiêu dùng vẫn đang kêu gọi " người tiêu dùng hãy là những người tiêu dùng thông thái"
như vậy quá đủ để ta hiểu bản chất của vấn đề rôi.

Còn vấn đề uy tín trong kinh doanh thì thời nào cũng vậy, ai làm tốt thì tồn tại, ai buôn bán chụp giật thì sẽ bị đào thải, quy luật muôn đời.

Chính vì những lý do trên nên tôi mới nói ở comment trước rằng vấn đề mấu chốt mà chúng ta cần là mỗi người, mỗi thành viên khi tham gia D Đ cần ứng xử có Văn hóa, văn hóa trong giao tiếp, văn hóa trong trao đổi mua bán,.... khi ta có văn hóa ứng xử tốt thì các hành vi mua bán cũng sẽ tốt hơn.

Anh em mình vẫn thường nghe thấy các cụm từ " Văn hóa xã hội; Văn hóa cộng đồng; văn hóa doanh nghiệp;.v.v..Diễn Đàn cũng là một cộng đồng và nó là một cộng đồng có văn hóa hẳn hoi, vậy thì ta đâu cần phải đi xây dựng một bộ Quy tắc ứng xử riêng của D Đ, chúng ta là một bộ phận của xã hội VN mà xã hội VN có truyền thống văn hóa lâu đời, vậy thì ta cứ theo các truyền thống văn hóa của dân tộc mình mà ứng xử. Tôi tin rằng truyền thống này có sẵn trong mỗi cá nhân, chỉ khác là mức độ tự giác thực hiện văn hóa ứng xử của mỗi người là khác nhau mà thôi.

Cho phép tôi nói thêm tí chút: Lên D Đ tôi thấy ai cũng nói mọi người là anh em nhưng thực sự trong một số trường hợp đã từng xảy ra tôi không thấy hai chữ anh em đó đâu cả. Đôi khi cả sự công tâm cũng chẳng thấy đâu nốt. Tôi buồn vì điều đó.

Thôi, tản mạn với ông bạn tí chút vậy thôi nhé. Tôi cũng yêu D Đ này lắm và cũng hàng ngày mong D Đ ngày càng mạnh và đẹp hơn lắm nhưng e sức mình có hạn, chỉ biết cố gắng có thể làm được cái gì cho D Đ thì làm, không thì ngồi ngoài nhìn. Vậy thôi.
 

MinhThang

Thành viên tích cực
@ Bạn Ngoc_dung:

Chủ đề của bạn phản ảnh sự mong muốn tốt đẹp cho anh em mua bán cây cảnh trên mạng, thông qua diễn đàn là hoàn toàn có ý nghĩa và mình cũng đồng cảm với bạn những rủi ro ngoài ý muốn mà bạn, tôi và anh em khác đã 1 lần ngậm ngùi.
Với suy nghĩ của cá nhân mình cũng chỉ là tâm sự cùng anh em có cùng quan tâm đến vấn đề hiện tại. Chuyện tốt đẹp cho cả đôi bên dĩ nhiên ai cũng mong muốn nếu có thể làm được, tuy nhiên về việc này mình thấy không khả quan.
Ở đây mình chỉ đề cập đến 1 số thành viên mua bán và loại trừ những thành viên đã có uy tín và xem uy tín, tình cảm là sự sống còn.
Từ ngữ Việt Nam phong phú quá nên sinh ra nhiều từ nhiều nghĩa, thực chất nó là Mua và Bán chứ không có sự chia sẻ hay giao lưu nào cả?
Vậy mua bán thì việc kiểm soát giá cả cũng như chất lượng hàng hoá trên 1 diễn đàn ảo, tất cả sản phẩm đều thông qua hình ảnh thì đó là việc không ai kiểm soát được.
Bản chất của bán buôn luôn luôn hướng tới sự lợi nhuận không giới hạn, người bán càng lợi nhuận cao càng tốt còn người mua thì lúc nào cũng muốn mua được hàng rẻ mà chất lượng sản phẩm tốt.
Từ sự chênh nhau về mua và bán nó cũng phản ảnh thực chất cuộc sống và mỗi con người chúng ta ai cũng đều ảnh hưởng.
Do đó mua bán tốt nhất vẫn là cá nhân chúng ta tự chủ, thương lượng giá cả làm thế nào để có sự ràng buộc đôi bên, chín chắn trước khi quyết định chuyển khoản.
Về phía diễn đàn chỉ đảm bảo cho chúng ta sự hoạt động và các qui định để can thiệp khi cần thiết, cũng chỉ là mang tính hoà giải bằng lời nói thông qua bài viết, chứ không thể có 1 quyền lực nào giúp chúng ta lấy lại những gì bị mất.

Cuối cùng vẫn là câu: Thương trường như chiến trường.
 

dungvan

Moderator
@ Bạn Ngoc_dung:

Chủ đề của bạn phản ảnh sự mong muốn tốt đẹp cho anh em mua bán cây cảnh trên mạng, thông qua diễn đàn là hoàn toàn có ý nghĩa và mình cũng đồng cảm với bạn những rủi ro ngoài ý muốn mà bạn, tôi và anh em khác đã 1 lần ngậm ngùi.
Với suy nghĩ của cá nhân mình cũng chỉ là tâm sự cùng anh em có cùng quan tâm đến vấn đề hiện tại. Chuyện tốt đẹp cho cả đôi bên dĩ nhiên ai cũng mong muốn nếu có thể làm được, tuy nhiên về việc này mình thấy không khả quan.
Ở đây mình chỉ đề cập đến 1 số thành viên mua bán và loại trừ những thành viên đã có uy tín và xem uy tín, tình cảm là sự sống còn.
Từ ngữ Việt Nam phong phú quá nên sinh ra nhiều từ nhiều nghĩa, thực chất nó là Mua và Bán chứ không có sự chia sẻ hay giao lưu nào cả?
Vậy mua bán thì việc kiểm soát giá cả cũng như chất lượng hàng hoá trên 1 diễn đàn ảo, tất cả sản phẩm đều thông qua hình ảnh thì đó là việc không ai kiểm soát được.
Bản chất của bán buôn luôn luôn hướng tới sự lợi nhuận không giới hạn, người bán càng lợi nhuận cao càng tốt còn người mua thì lúc nào cũng muốn mua được hàng rẻ mà chất lượng sản phẩm tốt.
Từ sự chênh nhau về mua và bán nó cũng phản ảnh thực chất cuộc sống và mỗi con người chúng ta ai cũng đều ảnh hưởng.
Do đó mua bán tốt nhất vẫn là cá nhân chúng ta tự chủ, thương lượng giá cả làm thế nào để có sự ràng buộc đôi bên, chín chắn trước khi quyết định chuyển khoản.
Về phía diễn đàn chỉ đảm bảo cho chúng ta sự hoạt động và các qui định để can thiệp khi cần thiết, cũng chỉ là mang tính hoà giải bằng lời nói thông qua bài viết, chứ không thể có 1 quyền lực nào giúp chúng ta lấy lại những gì bị mất.

Cuối cùng vẫn là câu: Thương trường như chiến trường.
Em nhất trí với bác riêng về lĩnh vực mua bán qua D Đ.

Theo em ý của Ngocdung là rất tốt nhưng đúng là khó thực hiện vì nếu D Đ muốn can thiệp và bảo vệ quyền lợi cho cả 2 bên thì D Đ phải trực tiếp đứng ra tổ chức bán hàng mà như vậy thì D Đ phải đổi tên là Shop hay Chợ thì mới đúng và người đứng ra chịu trách nhiệm về việc này liệu có công tâm hay không? Họ đâu chỉ có quan hệ với mỗi một bên rồi có thể thậm chí họ cũng có toan tính của họ chứ. Nói chung là Khó.

Theo em tốt nhất là cộng đồng chúng ta nên tự bảo vệ mình khi tham gia mua bán, khi chẳng may có bị dính thì viết bài lên chia sẻ kinh nghiệm với anh em để hy vọng anh em tránh được. Khi viết bài phản ánh thì cũng nên viết ở dạng mô tả, thuật lại sự việc một cách khách quan theo đúng thực tế, rồi viết thêm nhờ anh em đánh giá giúp, chấp nhận sẽ bị phê bình nếu do sơ suât của mình nhưng đó sẽ là bài học cho chính bản thân mình và người khác, không nên vội vàng quy chụp này nọ sẽ bị phản ứng thái quá không mong muốn. Như vậy là cá nhân người đó đã thể hiện tốt tính trách nhiệm với cộng đồng rồi.

Khi mọi người có cái nhìn nhận đánh giá đúng bản chất sự việc thì sẽ tẩy chay bên bán thôi nếu đúng là do lỗi bên bán, hoặc chí ít ra thì cũng sẽ có sự cảnh giác đề phòng đối với người bán hàng đó thôi.

Tóm lại vẫn là kêu gọi mọi người cần có văn hóa trong giao tiếp ứng xử, vì một cộng đồng bền vững.
Chấm hết.
 

ngoc_dung

Moderator
Tôi thấy có vẻ mọi người chưa hiểu nhiều về điều tôi muốn đưa lên đây thì phải,đâu cần phức tạp như các bạn nghĩ.

Đó đơn giản chỉ là góp phần tác động vào lương tâm và trách nhiệm của người bán ( có thể chỉ đc một chút thôi, nhưng có còn hơn không, dù sao cũng còn tác dụng hơn nhiều topic vô bổ khác) cốt là để cho d đ ta cùng vui vẻ ít xẩy ra những chuyện như vừa rồi.

Còn nếu theo phong cách ccvn.com nó đơn giản thế này: khi bạn đưa một topic bán hàng lên nếu có sự gian dối," nhiều khi rất rõ ràng mà ko thấy ai nhắc nhở ".Khi đó bất kể ai phát hiện ra chỉ cần comment nhẹ nhàng một câu '' bạn hãy bán hàng theo phong cách ccvn.com " .Thì chúng ta sẽ tự ngầm hiểu với nhau,có thể coi như một quy ước và sẽ cảnh giác, người nhắc nhở cũng ko vi phạm gì.Theo tôi nghĩ nếu phát hiện là chuẩn thì người bán sẽ rất sợ vì khi topic mà bị nhiều comment như vậy thì uy tín sẽ bị mất và cũng ko bán đc hàng, chính vì vậy muốn bán đc hàng họ sẽ phải tự điều chỉnh mình.
Đương nhiên chỉ sử đụng ở trường hợp gian dối quá rõ ràng và nhiều người cùng biết để tránh trường hợp mượn cái này để hạ bệ,làm mất uy tín của nhau.
Vậy đâu có cần BQT can thiệp gì và cũng tránh đc tranh cãi vì khi người bán hàng đã sai đâu dám làm to chuyện.

Như tôi đã nói mục đích chính là ở mấy dòng đầu,còn cách này có thể chỉ để tham khảo vì thói quen đâu dễ thay đổi và còn đó quá nhiều rào cản.
 

vanxeng

Thành viên tích cực
Tôi thấy có vẻ mọi người chưa hiểu nhiều về điều tôi muốn đưa lên đây thì phải,đâu cần phức tạp như các bạn nghĩ.

Đó đơn giản chỉ là góp phần tác động vào lương tâm và trách nhiệm của người bán ( có thể chỉ đc một chút thôi, nhưng có còn hơn không, dù sao cũng còn tác dụng hơn nhiều topic vô bổ khác) cốt là để cho d đ ta cùng vui vẻ ít xẩy ra những chuyện như vừa rồi.

Còn nếu theo phong cách ccvn.com nó đơn giản thế này: khi bạn đưa một topic bán hàng lên nếu có sự gian dối," nhiều khi rất rõ ràng mà ko thấy ai nhắc nhở ".Khi đó bất kể ai phát hiện ra chỉ cần comment nhẹ nhàng một câu '' bạn hãy bán hàng theo phong cách ccvn.com " .Thì chúng ta sẽ tự ngầm hiểu với nhau,có thể coi như một quy ước và sẽ cảnh giác, người nhắc nhở cũng ko vi phạm gì.Theo tôi nghĩ nếu phát hiện là chuẩn thì người bán sẽ rất sợ vì khi topic mà bị nhiều comment như vậy thì uy tín sẽ bị mất và cũng ko bán đc hàng, chính vì vậy muốn bán đc hàng họ sẽ phải tự điều chỉnh mình.
Đương nhiên chỉ sử đụng ở trường hợp gian dối quá rõ ràng và nhiều người cùng biết để tránh trường hợp mượn cái này để hạ bệ,làm mất uy tín của nhau.
Vậy đâu có cần BQT can thiệp gì và cũng tránh đc tranh cãi vì khi người bán hàng đã sai đâu dám làm to chuyện.

Như tôi đã nói mục đích chính là ở mấy dòng đầu,còn cách này có thể chỉ để tham khảo vì thói quen đâu dễ thay đổi và còn đó quá nhiều rào cản.
Anh Ngọc Dũng chỉ đơn giản đưa thêm 1 cách để cho các thành viên diễn đàn có thể đưa ra nhận xét về việc bán hàng của 1 topic nào đó. Bình thường nếu nhận xét thẳng thừng vào topic người bán thì sẽ bị coi là không tôn trọng nên nhiều người không dám nhận xét. Cái gì cũng có hai mặt nếu những thành viên thiếu ý thức lại lạm dụng chiêu này thì người bán hàng chân chính cũng mệt. Thành thử ra theo em thì vẫn nên tạo điều kiện cho người mua hoặc anh em vào xem topic mua bán trao đổi với người bán về sản phẩm của họ dù là không mua hàng. Như vậy thì người mới chơi cũng sẽ có cơ sở để đánh giá về sản phẩm họ định mua và người bán cũng sẽ phải giải trình về sản phẩm của họ.
Theo em những người mua hàng nên trao đổi trực tiếp trên topic của người bán để có cơ sở khách quan nếu việc mua bán gặp trục trặc, chứ mua qua điện thoại hay nhắn tin thì sẽ không có bằng chứng khi xảy ra sự cố. nếu bị người bán cố tình lừa thì hãy lên tiếng để anh em diễn đàn được biết để tránh!
 
Top