Windows 8 đã có bản Beta

hoangturua89

Thành viên
Người dùng có thể tải về thử nghiệm từ địa chỉ http://preview.windows.com. Phiên bản này mang đến trải nghiệm mạnh mẽ hơn và có nhiều thay đổi so với lần phát hành đầu tiên dành cho giới phát triển Windows 8 Developer Preview hồi tháng 9 (bản này đã vượt mốc hơn 3 triệu lượt tải).
"Với Windows 8, Microsoft đã kiến tạo những phương thức khác biệt khi tương tác với máy tính và xây dựng sao cho mọi thứ dường như là một phần mở rộng tự nhiên của thiết bị, cho dù đó là máy tính bảng, máy tính xách tay hoặc thiết bị tất cả-trong-một", Steven Sinofsky, chủ tịch bộ phận Windows và Windows Live của Microsoft, nhấn mạnh.



Các cập nhật quan trọng của Windows 8 Consumer Preview gồm khả năng mở rộng phạm vi sản phẩm với nhiều cải tiến, nâng cao về hiệu suất, chất lượng và độ tin cậy trên tất cả các hệ thống phụ trợ.
Windows 8 sử dụng giao diện Metro nhưng người dùng vẫn có thể chuyển về giao diện desktop truyền thống. Nút Start đã biến mất nhưng người sử dụng chỉ cần di chuyển chuột đến vị trí Start trước đây để kích hoạt menu. Thay vì sử dụng tổ hợp phím Alt-Tab để chuyển đổi giữa các cửa sổ, họ đơn giản dùng ngón tay vuốt trên màn hình. Ẩn trên 4 góc màn hình còn là nút kích hoạt những tính năng khác nhau.
Thay đổi tiếp theo là kho Windows Store đã có các ứng dụng mới. Windows 8 Consumer Preview đánh dấu sự mở cửa bản beta của Windows Store, chứa một loạt ứng dụng phong cách mới Metro từ cả các nhà phát triển và từ Microsoft. Ở giai đoạn này, các ứng dụng đều miễn phí.
Một bước tiến đáng chú ý nữa là sự kết nối đám mây giữa máy tính Windows với điện thoại Windows Phone để đồng bộ và chuyển vùng cho mọi thiết lập từ lưu trữ, lịch, thư điện tử, danh bạ và các các dịch vụ khác.
Consumer Preview cũng có sẵn bản Internet Explorer 10 Platform Preview 5. Trình duyệt cung cấp giao diện toàn màn hình (cạnh tới cạnh) khiến người sử dụng cảm nhận nhiều hơn với thế giới web.
Tại lễ công bố, Microsoft cũng trình diễn Windows 8 trên một loạt các phần cứng nền tảng x86 và ARM mới. Windows 8 Preview hiện hỗ trợ các ngôn ngữ tiếng Anh, Pháp, Đức, Nhật và Trung Quốc giản ngữ.

mọi người hãy tải về dùng thử, em cũng đang dùng thử và thấy ok lắm, nó chạy cũng tương đương cới Win 7 thui à. :D
==================================
Cách tắt hệ điều hành Windows 8 khi không có nút Start

Người sử dụng Windows đã quen với việc bấm nút Start, chọn "Shut down" để tắt máy, nhưng phím này lại biến mất trên hệ điều hành thế hệ mới của Microsoft.

Tuy nhiên, Microsoft đã xây dựng nhiều phương pháp để tắt Windows 8.
Cách cơ bản nhất là sử dụng thanh Charm bar. Trong giao diện Metro, di chuyển chuột đến biểu tượng Zoom ở góc phải bên dưới màn hình. Thanh Charm sẽ hiện ra với một vài icon để lựa chọn như Search (Tìm kiếm), Share (Chia sẻ), Devices (Thiết bị), Settings (Thiết lập) và Start. Bấm vào biểu tượng Settings, chọn Power và người dùng sẽ thấy các lựa chọn Sleep (Tạm nghỉ), Restart (Khởi động lại) và Shut down (Tắt máy).


Một cách khác là thoát khỏi tài khoản. Người dùng bấm vào tấm ảnh trên tài khoản của họ hoặc nhấm Ctrl+Alt+Del rồi chọn Sign out. Bước này đưa họ trở lại màn hình ban đầu của Windows 8, nơi họ phải đăng nhập để sử dụng. Nút Shut down nằm ở góc phải bên dưới màn hình.
Thêm một lựa chọn nữa là người sử dụng chuyển sang giao diện Desktop truyền thống rồi nhấn Alt+F4 để mở ra cửa sổ giúp họ tắt hoặc khởi động lại máy. Tuy nhiên, họ cần đảm bảo mọi dữ liệu đã được lưu trữ lại trước khi chọn cách này.



Người dùng laptop có thêm một phương pháp nữa là bấm chuột phải phải góc trái bên dưới màn hình và họ sẽ thấy một menu hiện ra với các mục như Network Connections, System, Device Manager và Control Panel. Bấm vào Control Panel, chọn Hardware and Sound rồi chọn Power Options. Tại đây, họ có thể thiết lập việc Windows sẽ tắt nếu nhấn nút Power hoặc đơn giản là đóng nắp laptop.
 

MinhThang

Thành viên tích cực
Hướng dẫn Cài đặt Windows 8 từ DOS không cần USB, DVD và có thể format ổ C


Chuẩn bị:
- Bộ cài Windows 8 ISO.
Tiến hành:
- Giải nén file iso chứa bộ cài của Windows 8 ra một thư mục nào đó (khác ổ C)

Ví dụ: D:/Win8

- Restart
- Ấn F8 khi đang khởi động vào Windows
- Chọn Repair My Computer (cái dòng đầu tiên)
- Sau khi máy vào giao diện repair, xuất hiện cửa sổ, bạn chọn Command Prompt (CMD) (dòng cuối)


bạn gõ các lệnh sau:

CD\ Enter D
: Enter
CD Win8 Enter
setup Enter


Hình ảnh minh họa

Chú ý nhỏ: nếu bạn gõ CD Win8 mà nó k tìm được thư mục thì bạn có thể thử với các ổ đĩa khác như C, E,F,... vì khi vào DOS có một số trường hợp nó đổi tên phân vùng.



Hướng dẫn Ẩn dòng Win8 CONSUMER Preview dưới góc phải màn hình


Bước 1: Chọn autohide taskbar
Bước 2: Bật themes lên đổi thành theme khác
Bước 3: tắt autohide

Done!
 

hoangturua89

Thành viên
anh Minhthang đã cài dùng thử rồi chưa anh? máy có nhận hết driver không anh?
em đang xài nó cũng ok lắm, nhưng lúc đầu cài vào nó k có nhận driver âm thanh, e phải cài lại lần 2 mới ok.
:D bây giờ nó xài ok rồi.
 

MinhThang

Thành viên tích cực
anh Minhthang đã cài dùng thử rồi chưa anh? máy có nhận hết driver không anh?
em đang xài nó cũng ok lắm, nhưng lúc đầu cài vào nó k có nhận driver âm thanh, e phải cài lại lần 2 mới ok.
:D bây giờ nó xài ok rồi.
Đúng đó em bản này nó không tự nhận driver nên phải cài thêm, chờ bản RC chắc sẽ tự nhận driver luôn.
Anh test thử và cũng đã remove vì có 1 số Soft anh cần dùng thì nó không chạy trên w8 này được.
 

hoangturua89

Thành viên
cảm ơn anh. hiện tại thì em đã nhận dc hết driver rồi. chỉ còn cái bluetooth là không hoạt động thui à. :D
chắc phải chờ bản chính thức. :D
 
Top