Vườn Cảnh với nghệ thuật điêu khắc

diligofri

Thành viên mới
(Tôi up vào chuyên mục này nếu ko đúng thì nhờ mod tìm chuyên mục phù hợp với bài của tôi nhé. Xin cảm ơn)



Vườn Cảnh với nghệ thuật điêu khắc
Nghệ thuật vườn cảnh là một thứ gì đó thật mông lung, huyền diệu có sức cuốn hút mạnh mẽ tình cảm của con người.




Có nhiều phong cách vườn phản ánh sâu sắc về thế giới tự nhiên một cách có ý thức nhất, rất thuyết phục.
Lịch sử vườn cảnh có từ lâu đời mà đến nay nhiệt huyết của các nghệ nhân mong muốn khám phá thể hiện chúng vẫn chưa cạn, thậm chí còn có xu hướng đa dạng hơn nhiều.


(Ảnh: biên tập bởi Cây cảnh Thăng Long)

Xưa nay vườn cảnh cần có các modul mạnh mẽ được tạo hình, tỏ rõ ngôn ngữ chính đại diện cho các khu vườn cảnh nổi tiếng, làm cho chúng trường tồn. Điêu khắc là một nhân tố lớn trong các không gian vườn, nó làm thăng hoa cảm xúc của người thưởng ngoạn. Điêu khắc gợi mở những câu chuyện huyền bí về thế giới tự nhiên và đời sống con người.


Hiện nay bằng nhiều chất liệu, Người nghệ nhân làm vườn mạnh dạn mượn để làm sinh động, lạ lẫm hơn cho các không gian sống.


Thiếu Vật thể điêu khắc mọi ngôi vườn trở lên nhạt nhẽo, tẻ nhạt không rõ ý và đó chính là khiếm khuyết của chủ nhân hay người làm vườn!
Cần gắng làm cho không gian vườn sâu sắc, ấm cúng hơn, thân tình và để lại dấu ấn mạnh mẽ bằng các vật thể trang trí, những vật liệu cần được chọn lọc kĩ càng và khéo phối hợp với các thành tố khác, để hoàn thiện nên một tác phẩm Vườn cảnh.

Chúng ta hãy làm cho ngôi vườn của mình rõ ý, huyền bí hơn và sẽ đặc biệt sinh động khi nghệ nhân biết phối hợp nhuần nhuyễn những vật thể điêu khắc tinh tế với các giá trị tự nhiên khác, một ngôi vườn hoàn hảo sẽ có sức mạnh trường tồn.


T/g: Đào Mạnh Hùng - Cây cảnh thăng long

Bài có thêm Video:

http://youtu.be/24TSSZDZmJQ

+ YouTube Video
 

diligofri

Thành viên mới
Mời các bạn vào chiêm ngưỡng vườn cảnh ăn nhập với điêu khắc gốm vườn và cho ý kiến
 
Top