Tham gia CLB BONSAI MINI

lnvinh

Super Moderator
Hiện nay nhu cầu chơi bonsai ngày càng tăng, nhưng do hạn chế về diện tích đất nên hầu hết anh em chơi bon sai đều chỉ chơi được với số lượng ít. Để giải quyết được vấn đề diện tích mà vẫn chơi được nhiều cây, một số anh em đã chọn giải pháp chơi bonsai mini và siêu mini.
Cho đến hôm đã có rất nhiều người chơi bonsai mini làm cho Phong trào chơi Bonsai mini đã phát triển mạnh trong mấy năm gần đây. Có nhiều tác phẩm Bonsai mini rất đẹp, do những anh em tạo ra. Tuy nhiên cho đến nay trong Thành phố, cũng như trên cả nước vẫn chưa có sân chơi chung cho bộ môn nghệ thuật này.
Nhằm mục đích đẩy mạnh phong trào Bonsai mini tới mọi người nhóm Bonsai mini thuộc CLB Bonsai Đại học Khoa học Tự Nhiên đã thành lập CLB BONSAI MINI tại địa chỉ (318 Lũy Bán Bích, phường Hoàng Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM). sinh hoạt định kỳ vào chủ nhật tuần thứ 3 hàng tháng.

Sau gần 1 năm thành lập, nhóm Bonsai mini đã tổ chức nhiều cuộc Hội thảo chuyên đề mang tính chuyên sâu, tạo điều kiện để các thành viên trong nhóm giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Nhờ vậy, trình độ tay nghề của các thành viên ngày càng tiến bộ. Ngoài ra, nhóm còn tổ chức những cuộc thi và đấu giá sản phẩm sinh vật cảnh nhằm gây quỹ hoạt động.
Câu lạc bộ được tổ chức theo mô hình mở nên tất cả các anh em yêu thích bonsai mini đều có thể tham gia. Anh em có thể đăng kí tham gia CLB này với lnvinh hoặc có thể liên hệ trực tiếp với anh ĐÀO THÀNH là trưởng nhóm của CLB qua số điện thoại: 0918099944.

Tham gia với CLB Bonsai Mini các bạn sẽ có rất nhiều lợi ích: được tiếp cận trực tiếp với những tác phẩm mini và siêu mini đặc sắc, trao đổi thông tin và được hướng dẫn cặn kẽ nhiệt tình các kiến thức, kinh nghiệm về kỹ thuật cho bonsai mini cũng như được tư vấn hoàn toàn miễn phí cách thức tạo một tác phẩm.

Các thông tin và hình ảnh hoạt động sinh hoạt của CLB sẽ được giới thiệu trên trang web Caycanhvietnam.com
Một số hình ảnh trong các đợt sinh hoạt của CLB:

Các tác phẩm do các thành viên CLB mang đến trưng bày:






Anh Đào Thành Trưởng nhóm CLB Bonsai Mini đang giới thiệu kĩ thuật chăm sóc cây mini



Các thành viên trao đổi thong tin, kinh nghiệm:



Một số các tác phẩm:







 

longduyen

Thành viên tích cực
Tiếc quá em ở xa, có nhiều bất cập khi tham gia.
Có thể chi thành các nhóm, điểm nhỏ không bác Vinh?
 

natureini

Thành viên
Shohin à thích thật đấy.











Những thể loại bonsai mini quá nhỏ mình không khoái lắm.
Từ 20 cm trở lên là đẹp nhất.
:D
 

Inin2009

Thành viên tích cực
Không có đất chơi mini bonsai là thích nhất, có cái bệ lan can cũng bầy được vài cây chơi.

 

natureini

Thành viên
Gia nhập hội cũng tốt nhưng để đi đến được một sự thống nhất chung của hội cần hy sinh một số cái tôi của các thành viên mà nhiều khi trong lĩnh vực này cái tôi và phong cách có mối liên hệ chặt chẽ với nhau.

Nếu gia nhập hội việc trao đổi kỹ thuật nói chung trên cơ sở thực hành tại chỗ và tự do của các thành viên, bình luận về phong cách nghệ thuật không mang tính chất áp đặt là tốt nhất...
Áp đặt là có cùng phương án lựa chọn tương đương nhưng tôi thích cái này hơn hay phải làm thế này mới đẹp.Thật là vô lý trong lĩnh vực này ngoại trừ những quy tắc kỹ thuật tối thiểu cần phải có.

Còn về cây mình thích sự "phức tạp hợp lý" nó hơn hẳn so với sự "đơn giản hợp lý"
:D
 

yeubonsai167

Thành viên mới
Á cây đẹp quá , 1 topic thật thú vị .

@ chú Vinh : chú cho con hỏi những cây bonsai trên lan can của chú mình chăm lâu ko nó mới ra lá đẹp như vậy hihi ^^!
 

lnvinh

Super Moderator
Cây trên lan can là của Inin không phải của chú nhen. Nhưng những cây đó theo chú cũng phải chăm đã rất lâu và phải chăm tốt lắm mới được như vậy đó.
 

bonsaithuduc

Thành viên Mua Bán
Mê quá anh em ơi, tôi thấy mini nó có cái hay là hơi thiên về nghệ thuật trưng bày. Mà tôi thì khoái cái vụ trang trí cho nên từ lâu là tôi đã để ý nó vì đưa cái to thành cái nhỏ xíu rồi đem khoe thì tuyệt. Cám ơn bác Invinh đã dụ tôi cái vụ này.
 

yeubonsai167

Thành viên mới
Cây trên lan can là của Inin không phải của chú nhen. Nhưng những cây đó theo chú cũng phải chăm đã rất lâu và phải chăm tốt lắm mới được như vậy đó.
Dạ tks chú đã trã lời . Con ko biết nếu mình bỏ ra cỡ 2 3 tháng chăm thì có thể có đc 1 cây đẹp đẹp để trưng ko nhỉ hihihi ! thấy có 1 số cây đến 6-7năm , lâu wá ^^!..............
 

Ngwabi

Quản Lý Viên
chà hôm nay vào lại dd có nhiều cái mới hay ghê :D một cái hay cho những người không có không gian rộng những cây có nét riêng biệt khá hay nhất là cây thiên tuế . anh lnvinh ai sếp cây lên cái khung gổ vậy ? ngwabi có 1 câu hình như là 2 cây mé 2 bên hình như bị sếp lộn chiều cái ông và cây mé dưới thì qua bên tay phải và 2 cây bên kia qua lại bên này thì nhìn nó bình hơn còn cây tùng trồng chậu cao qua lại là cây chín cho nên nhìn nó lêu nghêu làm sao cái này không phải chê nhen ý kiến thồi :D chúc các bạn có 1 CLB mới .
 

lnvinh

Super Moderator
Sắp tết rồi bận không vô diễn đàn được hay sao mà lâu quá không thấy tiếng tăm vậy N ơi?.
Cây cây đó là của anh em đến sinh hoạt của CLB để lên kệ đó, anh em mang đến chỗ nào vừa thì đặt lên thôi.
Tranh thủ lên diễn đàn nhen.
 

bonsaithuduc

Thành viên Mua Bán
Cây này suất sắc về ý tưởng và tếu tếu về hình dáng: Giống một chàng trai đang đứng và đả uống nhầm 2 viên thuốc cường dương dành cho các bô lão. Tội nghiệp...tiểu hoài mà không ra hết thuốc.
 

maivinhhy

Quản lý mới
Cây này suất sắc về ý tưởng và tếu tếu về hình dáng: Giống một chàng trai đang đứng và đả uống nhầm 2 viên thuốc cường dương dành cho các bô lão. Tội nghiệp...tiểu hoài mà không ra hết thuốc.
Lời bình hay và độc đáo nhất của năm 2009:D
 

bonsaithuduc

Thành viên Mua Bán
Nghĩ ra ý đó rồi mới thấy mình có vấn đề "bị ám ảnh về chuyện đó". Hổng biết có sao không đây? Nhờ mấy chuyên gia cứu giúp.
 
Top