Tìm giống lan lá nhỏ, siêng bông

trietbuivien

Thành viên
Loại nầy dễ trồng mà giá của nó cũng không đắt lắm đâu bạn ơi !

----------------------------------------------
xin cho hỏi là giống lan này khi ra hoa thì độ bền của hoa kéo dài khoảng bao lâu? Mong các bạn trả lời giúp.
 

thuongchi

Thành Viên Danh Dự
Re: Trả lời: Tìm giống lan lá nhỏ, siêng bông

em có một chậu,lấy giống lúc đi nam cát tiên, lá quá trời (nhỏ, mập), hoa cũng quá trời, bây giờ mới biết nó họ Brassavola, thankiu anh đã vô tình cho bik tên ^^
Brassavola is a genus of 20 orchids (family Orchidaceae). They were named in 1813 by the Scottish botanist Robert Brown. The name comes from the Venetian nobleman and physician Antonio Musa Brassavola. This genus is abbreviated B. in trade journals.

Brassavola (rừng/nguyên thủy) là một chi gồm 20 hoa lan (họ Orchidaceae). Chúng được đặt tên vào năm 1813 bởi nhà thực vật học người Scotland Robert Brown. Tên đặt theo tên nhà quý tộc Venetian và bác sĩ Antonio Musa Brassavola. Chi này là viết tắt B. trong các tạp chí thương mại.

These species are native to the lowlands of Central America and tropical South America. They are epiphytes, and a few are lithophytes.

Loài này có nguồn gốc từ các vùng đất thấp của Trung Mỹ và vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Chúng là phong lan, và một số ít là thạch lan.

Theo en.wikipedia.org/wiki/Brassavola​

Những ảnh lan mà x-youtoo post trong topic này một số là lan lai của Brassavola, có thể là Cattleya x Brassavola = Brassocattleya (thường được viết tắt là Bc) hay Cattleya x Brassavola x Laelia = Brassolaeliocattleya (Blc) hay...trừ các lan dưới đây là lan nguyên thủy:


Brassavola cucullata


Brassavola nodosa


Brassavola martiana

----------------------------------------------
xin cho hỏi là giống lan này khi ra hoa thì độ bền của hoa kéo dài khoảng bao lâu? Mong các bạn trả lời giúp.
Những lan này có thời gian từ lúc nở đến lúc tàn (gọi là hoa kỳ) khoảng 1 -2 tuần tùy thuộc vào giống, môi trường trồng.
 
Top