RƯỢu hƯƠng mai ĐẠi lỘc

dailoc

Thành viên tích cực
RƯỢU HƯƠNG MAI ĐẠI LỘC

Sau một cái tết đầy vui ta lại trở về với cuộc sống thường ngày. Nhưng Xuân vẫn còn đây đó, xin chúc tất cả các bạn một Năm mới An khang Thịnh vượng.

Năm nay, vườn tôi có rất nhiều cây mai cổ đọt xanh nỡ sớm. Tức là điều kiện để cho tôi điều chế một hũ rượu hương mai mà không hề ảnh hưởng đến hoa đón tết. Để có cốc rượu Hương Mai ngất ngây và huyền diệu này, hàng ngày tôi đã phải dậy từ 4 giờ sáng, trước giờ lũ ong đi kiếm mật. Rồi hái những bông hoa mai đọt xanh (mới có hương đặc trưng) vừa mới nỡ, khi sương mai còn đọng. Những đoá mai hàm tiếu xinh xinh vừa mới hé nhuỵ được tôi cẩn thận cho vào bầu rượu Bàu đá chính hiệu. Sau đó tôi đặt bầu rượu lên kệ và cứ mãi… ngóng chờ cho rượu chín.

Theo lời bạn tôi (một chuyên gia y tế, được mời rượu Hương mai thì rượu này hoàn toàn vô hại nếu không uống… quá nhiều, thậm chí rất tốt cho sức khoẻ. Tác dụng của nó cũng giống như tác dụng của phấn hoa thôi. Thật là thú vị.

Tết này, tất cả các bạn chơi cây đến thăm nhà đều được tôi mời 1 cốc rượu Hương mai (và chỉ 1 cốc mà thôi), ai nấy đều tấm tắc khen ngon.

Mừng gặp lại, xin được mời các bạn một ly rượu Hương Mai để cùng nhau thưởng thức hương vị tuyệt vời của hoa mai mà không phải tết nào cũng có...

 

Mai Vàng

Thành viên
rượu này đặc sắc đây,tiếc là em uống rượu ko được.... tập hoài mà ko uống được....................
 

dailoc

Thành viên tích cực
Nếu thế thì tiếc cho bạn thật đấy. Tuy nhiên, cũng không đến nỗi muộn mằn gì. Mời bạn đến chỗ tôi chơi, ở lại khoảng 3 ngày, bảo đảm tôi sẽ giúp bạn… uống rượu được.

Tôi từng nghe ai đó nói câu này, cũng hay: Không biết uống rượu xem như mất đến 50% ý nghĩa cuộc đời. Còn biết uống thì có thể mất nốt 50% còn lại!
 

dcvuong

Thành viên tích cực
Loại rượu này lần đầu em được nghe giới thiệu, tiếc là ở xa không được thưởng thức.X_X
Năm mới bác đã có rượu ngon, em chúc bác có thêm nhiều bạn hiền nhé!
 

dailoc

Thành viên tích cực
Những bông hoa nở sớm này làm nên hương vị lạ của cốc rượu Hương mai



 

A69

Thành viên tích cực
Nghe nói hoa mai ngâm rượu rồi đóng kín nút lại đem hạ thổ 6 tháng thì rượu mới ngon phải không bác. lúc đó rượu mới chín, các cánh hoa mai đều rã xác rồi.
 
Top