Phôi sam núi - sao giá cao quá vậy

hale0276

Thành viên
Chào tất cả các anh em. Mình mở đầu ý kiến cho topic này để giãi bày một số suy ghĩ. Tại sao phôi sam núi có giá cao quá vậy? Phải chăng nó có gì đặc biệt. Với mình nhận thấy:
- Tầm được 1 phôi ưng ý cả thân, đế hiện nay hầu như là điều không tưởng. Nếu có thì...., giá 000k, trồng sống là 1 chuyện, làm để chơi được thì cũng phải vài năm.
- Biết là nó có nhiều ưu điểm hơn so với số loài cây khác để chơi bon sai, nhưng cũng đâu phải dễ làm. Thử hỏi trong các ae mua nhiều, thường xuyên mua tự đánh giá tỷ lệ cây đã chơi được chiếm bao nhiêu %.
- Hiện nay rất nhiều ae bán sn, có giá chênh lệch khác nhau, vậy giá chung là gì, hay chỉ là phong trào để đẩy giá lên tới ngọn rồi,... Ngẫm nghĩ nếu bỏ vài trăm k mua 1 phôi, nếu nó chết cũng đã buồn lắm rồi, còn vài ngàn k thì buồn man mác.
- Kể đến chất lượng phôi, mấy ai dám bao sống cho cây đã khai thác để mất nứoc nhiều ngày. Chụp hình thì mờ mờ, kỹ thuật photo shop, khi nhìn thì vừa to, đẹp, khi nhận hàng thì hỡi ôi.
Vài dòng suy nghĩ cá nhân, không nhằm mục đích nhắm vào ai, chỉ mang tính chất xây dựng phong trào chơi và yêu bon sai hơn nữa. Xin cảm ơn ae.
 

Bonembo

Thành viên
Phôi và tác phẩm là 2 phạm trù rất khác nhau. Giá lên là do cầu vượt quá cung thôi ạ. Thiếu gì loại chơi đc bonsai mini, em là em cứ tránh xa mấy cái sốt ảo. Kinh nghiệm với Sanh vẫn còn đó :).
 

BVDung

Thành viên tích cực
đúng rồi có tiền thì mua chơi đắt thì nghỉ nghơi đồng tiền làm việc khác.làm gì phải lo lắng chuyện giá cả cho mệt đầu ra
 

teivkid

Thành viên
Mua linh sam của mấy ae Ninh Thuận chơi thôi anh. Giờ sam núi giá cao quá vẻ đẹp thực tế rồi.
 

Nguyen Dai Thang

Thành viên
Cùng quan điểm với ban Hale0276, hiện nay phong trào mua phôi online được đẩy đến đỉnh điểm khiến cho những người chơi bonsai thực sự không có đất để chơi.
 

caycuimientrung

Thành viên
với giá vài ngàn k , thiếu gì phôi đẹp sống khỏe như: linh sam, mai chiếu thủy , nguyệt quế , bùm sụm .... Tại sao ta lao vào mua các phôi sam núi chỉ được cái hoành to (còn đế và chi tàn thì không có ) mà còn chưa biết sống chết làm gì ?
Hãy là người tiêu dùng thông thái nhé anh em .
 

dautam14786

Thành viên
các bác cứ xoắn theo thị trường,mấy năm về trước có cụm từ linh sam sông hinh,la hai,ninh thuận sam núi,bây giờ còn ai bán linh sam sông hinh???chỉ còn linh sam miền tay được trồng đại trà,giá củng rẻ,hôm nọ em có coi 1 chương trình đài bến tre,dưới đó họ trồng cả trăm hecta,linh sam,me,sam núi,cần thăng,me,giá cũng rất rẻ,dự 1 năm nữa thôi có mà đầy nhóc phôi
 

tranquanbao

Thành viên
Mình làm cây lựa chọn hoa đẹp, thơm, thân vót, đế đẹp(xếp hoa lên trước thân, đế là do sở thích cá nhân muốn sáng sớm ra sân thưởng thức mùi hoa thơm, các bác đừng cười nhé). Cái này thì Sam núi thua đứt Linh sam, Mai chiếu thủy và Nguyệt quế.
 

quocbao87

Thành viên
mình sợ nhất kỷ xảo để vật đối chứng của các đại ca.nhìn hình như cổ tay.về nhà mình thì như ngón chân.hic......
 

maivangvinhlong

Thành viên Mua Bán
Hehe, năm ngoái em mua mấy chục phôi sam núi, được cái mua của anh Maivinhhy hàng chất lượng nên tỷ lệ sống hơn 90%, năm nay chi ra bằng đầu đũa rồi.
Nghịch lý là phôi giá rất cao,
Mà cây sống khỏe thì giá vài trăm cũng khó bán.
Không biết kỷ xảo gì nữa.............
 

tranquanbao

Thành viên
Ngoài Sam Núi ra còn Kim Sa Tùng nữa, giá cũng trên trời, cá nhân mình thấy loại Kim Sa Tùng này không dễ làm cây, thân thì không đẹp mà sao giá cao quá.
 

maivangvinhlong

Thành viên Mua Bán
Re: Trả lời: Phôi sam núi - sao giá cao quá vậy

Ngoài Sam Núi ra còn Kim Sa Tùng nữa, giá cũng trên trời, cá nhân mình thấy loại Kim Sa Tùng này không dễ làm cây, thân thì không đẹp mà sao giá cao quá.
Kim sa tùng thân vặn xoắn đẹp chứ anh, chỉ có điều dễ chết thôi hehe
 

Dst1079

Thành viên tích cực
Rất đơn giản ngoài tự nhiên hiếm thì giá cao thôi (Dst nhớ không rõ nhưng hình như Sam núi bắt đầu khai thác từ năm 2003 thì phải), giờ các thợ cây phải lục tung cả rừng núi mới kiếm được phôi Sam núi đẹp nên giá các phôi đẹp thường cao; còn các phôi lằng nhằng thì giá cũng chỉ vài trăm k
 

ntbinh

Thành viên
Tôi có ý kiến đối với các Anh Em bán cây sam núi ở Phú Yên là: một sản phẩm Anh Em bán cho khách hàng là phôi và chất lượng dịch vụ giao hàng nữa . Theo tôi theo dõi thì các nhà vườn mới giao dịch trên diễn đàn chưa đến 1 năm đổ lại, cũng ít thấy post hình ảnh nhà vườn về quy trình xử lý phôi,...Vì vậy chưa đủ uy tín và rất khó thuyết phục Anh em diễn đàn mua cây phôi với giá cao được.

Chúc Anh Em vui vẻ.
 

phamthanhkt

Thành viên
Dạo này có vẻ cả hải châu cũng đang được đẩy giá lên nữa các bác ạ :D
May mà em ko thích sam núi lắm !
 

NaTuan

Quản Lý Viên
Thấy giá hợp lý với túi tiền của mình thì mua . Và trước khi mua các bạn lên cân nhắc xem khả năng của mình có huấn luyện đwowcj phôi mình mua không . Mà điều này còn quan trọng hơn chuyện giá cao hay thấp .
 

Đông Xuân

Thành viên tích cực
Lại cả Kim Quýt cũng giá cao như núi, tìm mãi không được e nào ngon bổ rẻ mới đau he he.
Một cây linh sam nhà vườn miền Tây đại trà nhân vài năm bán ra cũng đôi trăm ngàn, ngàn cây đã có vài trăm triệu. Còn mấy ông đào cây mang tiếng bán đắt nhưng giả tiền công đi đào mỗi cây kiếm được vài chục. Đúng là bọn địa chủ vẫn cá kiếm, còn ae đào cây toàn mang tiếng bọn chặt chém. Thỏa nào vài cao nhân cũng bỏ nghề như vườn Việt Trân đó.
Giờ nói tới chuyện giá, sao đắt mà vẫn có người dại mà mua nhỉ như bác DuyNguyen đó, tại sao có bác ở đúng Phú Yên như Hương Ngọc vẫn mua, chắc là gà rùi. Còn bác nào thích chơi cây mấy ngàn đem nhổ cỏ dại ra cắm khỏi mất đồng nào hen. Mà cái bác quangdangtan bán lô sam núi 400k những 40 cây hổng thấy ông nào khen rẻ.
Giờ nói tiếp chuyện chất lượng, một cây linh sam 300k mua của Hoàng Dũng đem về nhìn vết cắt, ồ zeee cây non choẹt đúng vài vòng vân gỗ, một e khác 200k mua của Tuấn Nguyễn nhìn vết cắt đúng không dưới tầm 20 vòng (có cần chụp ảnh cho xem không?). Cây sam núi 500k miền Tây đem ra khoe như hàng độc, nhìn ra đúng cái thân nuôi thả, hay còn gọi là nuôi công nghiệp, rùi cắt tịt xuống dưới, vết cắt to đùng, còn cây tự nhiên tầm giá đó ngen thân cành chuyển đều vì trồng lâu cây già, dáng thế lại tùy chọn. Còn không dâm sống được vẫn có hàng sống khỏe đó sao không đớp đi.
Giờ nói tiếp chuyện nghệ thuật, he he, 80 cây ls của Hoàng Dũng cây nào cũng đổ như rắn, đó nghệ thuật đó, thỏa nào mấy ông tên là KHÔN miền Tây bán cây song lại ra miền Trung mua. Còn một e đi đào chọn ra trong 100 e xấu, chắt lọc để có một e ra hồn thì nghệ thuật đó lại bị coi là chặt chém. He he he
 
Top