Masahiko Kimura - Nhà ma thuật

HUUDUC

Quản lý
MASAHIKO KIMURA

NHÀ MA THUẬT - THẦY CỦA NHỮNG BẬC THẦY






Masahiko Kimura (木村 正彦 Kimura Masahiko, 1940 - ) được sinh ra ở Omiya-ku, Saitama, Nhật Bản vào ngày 31/03/1940 và được công cả thể giới công nhận rộng rãi là bậc thầy về Bonsai ( Bonsai master).

Mất cha khi Ông 11 tuổi. Chính bởi ý nguyện của mẹ mình, ở tuổi 15 Ông bắt đầu dành thời gian của mình như là một người học việc với thầy Bonsai Motosuke Hamano ở Vườn Bonsai Toju-en - giai đoạn này kéo dài mười một năm cho đến khoảng năm 1966. Kimura sau này nói rằng trong thời thiếu niên của mình Ông thực sự muốn trở thành một nhạc sĩ rock & roll.

Ông đã được cả thế giới biết đến với một biệt danh là “ Nhà Ma Thuật” – nhưng Kimura đã nói rằng cá nhân mình không thực sự quan tâm đến danh hiệu này. Kỹ năng xử lý gỗ lũa một cách tài tình ngoạn mục và phong cách tạo hình ấn tượng đã nhanh chóng làm cho Ông nổi tiếng trong cộng đồng Bonsai. Mặc dù công việc của Ông lúc đầu gây rất nhiều tranh cãi, nhưng rồi năng lực và tầm nhìn của Ông đã nhanh chóng được tôn trọng. Một đặc tính nổi bật trong các tác phẩm của Ông là sự tác động giữa nghệ thuật điêu khắc gỗ lũa kết hợp với một số lượng nhỏ gỗ sống vặn xoắn ôm quyện lấy thân cây. Nhiều tác phẩm của ông có một hình dạng phức tạp hơn hẳn so với những cây thông thường được tìm thấy trong tự nhiên và những sáng tạo mang tính đổi mới không theo những khuôn mẫu đã có sẵn .

Bởi vì việc Kimura sẵn sàng phá vỡ những nguyên tắc Bonsai trước đó, nhiều người ở Nhật Bản từ chối nhìn nhận Ông một cách nghiêm túc, ít nhất là trong những năm đầu. Tuy nhiên giờ đây không ai còn có thể phủ nhận tài năng đích thực của Kimura và vị trí tiên phong của Ông trong làng Bonsai thế giới. Kimura đã đi nhiều nước để thuyết trình và biểu diễn tạo hình. Lần đầu tiên Ông tham gia biểu diễn và tiến hành một cuộc hội thảo bên ngoài Nhật Bản là tại Anaheim,California vào năm 1987. Từ đó đến nay Kimura đã biểu diễn tạo hình tại các cuộc hội thảo lớn như: Liên Đoàn Bonsai Golden State (1987 Anaheim, 1990 Burlingame và 2006 Sacramento), Liên Đoàn Bonsai Hữu Nghị (1989 Omiya, Nhật Bản và 1997 Seoul, Hàn Quốc), Hiệp hội Bonsai Châu Âu (1990 Turin, Italy và 1992 Luxembourg); Câu Lạc Bộ Bonsai Quốc tế (1992 Memphis, Tennessee, 1996 Washington, DC và 2006 thành phố Phật Sơn, Trung Quốc), Hội nghị chuyên đề của Hội Bonsai Hoa kỳ (2000 Detroit, Michigan), Triển lãm và Hội nghị khu vực Châu Á-Thái Bình Dương Bonsai và Suiseki (2003 Manila, Phi-líp-pin); Liên đoàn Bonsai Mỹ Latin (2003 Caracas, Venezuela); và Hiệp hội các Câu Lạc Bộ của Úc (2005 Sydney)

Tác phẩm và chân dung của Ông được sử dụng làm tư liệu trong các bài viết đã xuất hiện trên các trang bìa của nhiều ấn phẩm Bonsai lớn trên thế giới. Cây Shimpaku (Kim Thanh Tùng) của Ông đã giành được giải thưởng uy tín của Thủ tướng Chính phủ của Nhật vào những năm 1988, 1995, 2000, 2001, và giải thưởng Bộ trưởng Bộ Giáo dục vào năm 1999. Ông đã có một số học viên và người học nghề từ Nhật Bản, Châu Âu, Mỹ và một số đã trở thành những bậc thầy trong lĩnh vực Bonsai như Marco Invernizzi, Salvatore Liporace, và Ernie Kuo .



Trích dẫn từ Biography & Profile of Masahiko Kimura
Người Dịch : Nguyễn Hữu Đức
 

HUUDUC

Quản lý
Sau đây là một số tác phẩm tiêu biểu của " Nhà ma thuật" Masahiko Kimura :


Trước khi hoàn thành tác phẩm:




Sau khi hoàn thành tác phẩm:

 

doquang2105

Thành viên tích cực
A mỹ tiền giang nhảy vô xem mà không có ý kiến gì vậy ta? chém 1 nhát đi a mỹ ui!
 
Top