Mai tự dưng rụng lá và có nụ

Hoàng Phúc1

Thành viên mới
Cây mai Huế nhà mình tự dưng mấy bữa nay rụng gần hết lá, có vài cái nụ bung vỏ lụa.
Tôi vặt hết luôn những lá còn lại và nó bắt đầu ra lá non.
Anh em cho hỏi như vậy Tết nay có bông không. Và chăm sóc, bón phân thế nào, phân loại gì cho nó có bông tốt nhất trong trường hợp này.
Chân thành cám ơn.
 

Hoàng Phúc1

Thành viên mới
Chính xác là bị khô nước nên nó rụng. Thôi có mấy cái nụ, để xem bông có đẹp không rồi... chăm sóc luôn.
Vẫn cầu mong ý kiến các cao thủ cách chăm sóc để tết này có bông. Xin cám ơn.
 

nguyenchihiep

Thành viên
Vậy nha, nếu có máy nước nóng năng lượng mặt trời thì trưa xịt tưới , 1 muỗng cà phê n3m hay phán bón lá npk là dc rải xung quanh chậu dùng vòi xịt khăp cây vàng ướt đẫm gốc là dc... Mỗi ngày tưới 1 lần .. Phân bón 1 lần thôi nha
 

đinh công hoàng

Thành viên mới
Bạn cắt bỏ toàn bộ nụ không cho trổ để dưởng sức cây , bảo vệ lá non ngừa bọ tri , sâu ăn lá , nhện đỏ bằng thuốc Reasgant có hoạt chất abamectin 7 ngày một lần , phân bón lá dùng 10-30-30 cứ 7 ngày một lần phun cho đến hết tháng 9 âl , sau đó dùng phân bón lá 20-20-20 với liều lượng giãm phân nữa để nuôi nụ , không được bấm lá . Đối với gốc thì bỏ thêm phân chuồng ủ , nếu không có thì dùng Dynamic củng được rải xung quanh cây đây là phân tan chậm cây sẽ ăn từ từ , còn nếu dùng NPK thì phải pha loảng với nước ngâm trong 10 ngày ( 12gam trong chai nước suối ) với 20 lít nước tưới 10 ngày một lần . Đến Tết mai vẫn nở trên đường quê hương .
 
Last edited:
Top