Mai bị chuột đào giúp em với.

Raichu

Thành viên mới
2 tháng trước cây mai của em bị chuột đào lỗ từ dưới chậu lên,bi giờ cành giữa lá rụng hết chắc bị cắn đứt rễ.Giờ em có nên cắt bỏ cành đó không,mọi người giúp em với.Em mới tập tành chăm mai mà bị vậy thật là đau lòng. :((



 

GaTrongCon

Thành viên
Bạn cứ để vậy....đừng bón phân gì hết ( tết này ko có hoa )....đem cây vào mát ( giảm bớt nắng ).....dùng thuốc kích rễ phun tuần 1 lần theo liều hướng dẫn....hy vọng em nó hồi phục. Sao trận này bạn nên mua 1 tấm lưới trùm vào chậu tránh chuột đào lần nữa, nó đã đào ở đâu rồi là còn đào dài dài, mình đã bị nhiều lần rồi cũng may là cây còn sống. Chúc bạn may mắn.
 

langtunhavuon

Thành viên
nếu bị chuột đào và cắn đứt rễ thì dĩ nhiên là nó sẽ khoét rỗng dưới gốc mai của bạn rồi vì giữa chậu mai thiếu 1 phần đất làm rễ đó ko hút dưỡng chất dc nên chết.nếu muốn khắc phục tình trạng này thì bạn phải nhổ cây nên rồi trồng lại để bù cho những phần đất bị thiếu.nhưng cũng ko ngoại trừ bị sâu đục thân nha bạn bạn kiểm tra lại coi.
 

Raichu

Thành viên mới
Bị sâu đục thân hình như trên thân hay gốc sẽ thấy lỗ phải không,em kiểm tra thì không thấy lỗ nào hết,không biết nó có đục dưới rễ không.Con chuột đào 1 cái lỗ to đùng ở dưới đít chậu,e đã lấy gạch chặn lại rùi.Trên thân em thấy vỏ đã bị bong ra không biết có phải cành bị mục không.Các cành khác lá vẫn ra bình thường.
 
Top