Hoa cẩm chướng và ngày của mẹ: sự kết hợp hoàn hảo

Trước khi phân tích những loài hoa phù hợp với hoa cẩm chướng, chúng ta hãy nói về một cặp đôi hoàn hảo khác: hoa cẩm chướng và Ngày của Mẹ!
Mặc dù bạn có thể tự do tặng mẹ bất cứ loài hoa nào mà bà yêu thích – nhưng hoa cẩm chướng vẫn là loài hoa chính thức trong của Ngày của Mẹ.
Để tìm ra nguồn gốc của điều này, bạn phải quay trở lại đầu những năm 1900, khi ngày lễ này bắt đầu tổ chức. Vào khoảng thời gian này, khi mẹ của Anna Jarvis vừa qua đời, trong sự thương tiếc và mất mát người thân, Anna bắt đầu nghĩ về một trong những mong muốn lớn nhất của mẹ cô - đó là tạo ra một ngày đặc biệt để tri ân những người mẹ.

"Vào ngày 10 tháng 5 năm 1908, Anna đã gửi hàng trăm bông hoa cẩm chướng trắng đến một nhà thờ ở quê hương cô nằm phía Tây Virginia để tôn vinh mẹ cô và tất cả những người mẹ khác. Một số người nói rằng đây là lễ kỷ niệm Ngày của Mẹ đầu tiên."

Trong những năm tiếp theo, Anna và các nhà hoạt động khác đã làm việc để biến Ngày của Mẹ trở thành ngày lễ được quốc gia công nhận. Và vào ngày 8 tháng 5 năm 1914, Quốc hội đã tuyên bố ngày Chủ nhật thứ hai trong tháng 5 là Ngày của Mẹ.
Mặc dù đã có rất nhiều thay đổi kể từ đó, nhưng hoa cẩm chướng vẫn là biểu tượng mạnh mẽ cho Ngày của Mẹ. Theo truyền thống, hoa cẩm chướng hồng được dùng để tưởng nhớ những người mẹ còn sống trong khi hoa cẩm chướng trắng được dùng để bày tỏ lòng kính trọng đối với những người đã khuất.
 
Last edited by a moderator:
Top