Giao lưu đôn hơi bị độc

Nguyen_Thanh_Nhan

Thành viên
Trả lời: Re: Giao lưu đôn hơi bị độc

...mỉm cười...
Không cần giải thích nhiều,xin chia sẻ đỉnh hương 3 chân nhé
...mỉm cười...

kính!!!
Chúc mừng anh sỡ hữu nhiều món đẹp và rất hiếm. Cám ơn anh đã cho xem
 

MinhThang

Thành viên tích cực
Trả lời: Re: Giao lưu đôn hơi bị độc

...mỉm cười...
Diển đàn mình nhiều người hay về gốm việt quá, khi có dịp lên sài gòn tui sẽ cố gắng gặp HHT,Xaxoiw để học hỏi thêm,Xin hai vị tận tinh ạ!!!
... mỉm cười...
Đọc các bài trong Topic này em chắt lọc được 1 ít kiến thức, xin các bác được cất để làm của hồi môn.

P/S: Em ghét nhất là các bác hay khiêm tốn.
 

nhieuvn

Thành viên tích cực
tuổi trẻ non dạ, không hiểu biết, mong cụ xaxoiw , cụ ho hohoangtuan và cụ nguyễn thành nhân cho ý kiến ah, để tuổi trẻ học hỏi thêm. cãm ơn các cụ
 

centimet

Quản lý mới
Trả lời: Re: Trả lời: Giao lưu đôn hơi bị độc

Nghe anh Vinh nói mà em ái ngại lắm lắm. Em có rành rọt những kiến thức này đâu, chẳng qua toàn là lang thang tới nhà của mấy anh em ở dd để học hỏi, với lại lấy điện thoại 8888 với mấy anh em sành đồ đển tìm hiểu. Những phát biểu của em ở dd này toàn là từ những anh em đó mà ra, hy vọng mình tiếp nhận và nhận định ko sai vấn đề!
Thân!
cung kính tiên sinh.

Cent em nghĩ tiên sinh nhận định thế không sai vấn đề ạ...!

Cent em lại có đôi nhời bàn thêm gọi là phút cao hứng của một người có ham thích về món hàng trên.

Duyên cớ là chợ chậu cảnh thời gian gần đây đăng đàn - lên hàng hầu hết là những món quen thuộc , đôn lồng đèn , chậu bổ ô , lái thiêu tai bèo..v.v...hôm nay được chiêm ngưỡng cái đôn Độc như thế quả là duyên may cho em , cao hứng quá em phán rằng " Đồ kỷ thuật và đằng cấp"

Em xin được nói lên cái suy nghĩ của mình:

Đồ kỷ thuật là đồ được nghệ nhân xưa trao chuốt rất tỉ mỉ và chi tiết , với món hàng này thì độ tỉ mỉ chưa cao bằng chứng là : mặt bợm còn nhiều chổ để mộc không phủ men , và chưa diễn tả được hết cái uy thần...tuy rằng thế em vẫn cho rằng đó cũng không ít công phu nắn nót . ...có lẽ lời phán chém đã quá chăng ? Nếu thế thì em xin được theo 4 con ngựa mà đuổi theo rút lại 2 từ : kỷ thuật!
Cung kính như mắm thính ạ.8-}

Mặc khác Cent em cứ tò mò tại sao 3 chân lại rời , không liên kết nhau...hay tại sao lại ngắn thế ???

suy nghĩ mãi em đặt một vài giả thuyết vui để tự giải toả phần nào sự bí tắt này , cũng là một cái vui mà Cent em hầu trà cùng quý tiên sinh...

ngày xưa , khi thuê thợ về làm việc tại lò , hầu hết thợ đều nhận thù lao tính theo ngày " công nhật" chứ không tính theo sản phẩm....cho nên họ không cần làm nhiều sản phẩm mà chỉ cần làm theo ngẫu hứng trong kỷ thuật của mình đối với món hàng cho đến khi hết giờ làm việc ...hoạ chăng hôm đó ông thợ vui hay buồn hay bị bồ đá một nhát quá đau ...khiến anh ta làm biếng nắn cái mặt bợm dài mà nắn cái mặt bợm ngắn thế kia ....cho nên mẫu ngắn thế này chỉ có một hai cái chứ tìm cái thứ 3 e rằng khó lắm lắm....vì có thể trong 1 ngày anh ta chỉ đủ thời gian làm được một đôi?

thêm một giả thuyết là tại sao có 3 chân không liền nhau?

có thể ngày trước , ở lò có nhiều thợ chính và vài thợ phụ...cái này có thể là được thợ phụ trong lúc hứng chí lấy cái mặt đôn được đúc khuôn sẳn ở lò , nắn 3 cái chân- mặt bợm dán dính lại với nhau vừa là tập làm nghề vừa là giải trí ...v.v, vì kỷ thuật chưa tới đỉnh cao nên chưa làm được cái chân liên kết như những cái đôn mặt bợm mà các tiên sinh thường thấy....

Đã làm trong giây phút hứng đó rồi thì sang ngày hôm sau không được làm nữa ...vì lẽ đó nó nên hiếm cho đến bây giờ....???

vài giả thuyết gop vui kính mong các tiên sinh nhẹ nhẹ tay cho em được toàn lành mà cùng cung kính hầu trà vào những lúc cao hứng.

Cung kính các tiên sinh
Centimet
 

CrackBerry

Thành viên tích cực
AI TƯỞNG MÌNH ĐỨNG THÌ HÃY GIỮ KẺO NGÃ
Thanks anh em đã quan tâm
Rồi thì giữ!
Topic bán đồ của thằng em mà chúng ta bàn tán quá xá lun gòi!
Thôi hôm nào tiện đường đi ngang thì Quý hú 1 phát cho anh mời chai bia tạ lỗi. Hề hề!
 

vinhcm

Thành viên
Re: Trả lời: Giao lưu đôn hơi bị độc

AI TƯỞNG MÌNH ĐỨNG THÌ HÃY GIỮ KẺO NGÃ
Thanks anh em đã quan tâm
...mỉm cười...
Đúng em sinh viên này làm tui phục quá, theo tui biết chơi đồ này ít ai có tâm để giử được hết, mong ai đã từng chơi,vừa bắt đầu và đã chơi lâu hãy vì tâm mà hành nghiệp...
...mỉm cười...
Vinhcm kính!!!
 

MinhThang

Thành viên tích cực
Tranquy83 chắc cũng chẳng buồn vì Topic mua bán của mình mà lại được anh em chia sẻ quá nhiều thông tin bổ ích, ngoài Tranquy83 ra anh em khác cũng được 1 dịp để tận hưởng các kinh nghiệm mà những người hiểu biết chỉ giáo. Tất cả các thông tin dù gì thì cũng là nói lên cái sự hiểu biết của mỗi người, song việc người học hỏi không phải đọc gì cũng học thấy gì cũng làm theo, mà phải biết suy luận để có 1 Logich tốt nhất trước khi đưa nó vào bộ nhớ.
Ví dụ có người bảo món đồ đó là độc nhất vô nhị.... Hoặc kỹ thuật cao siêu? Thì mình lại phải cần tìm hiểu về người đó họ là ai, là người như thế nào? Như thế nào ở đây mình chỉ nói trong lĩnh vực chơi đồ Gốm này thôi nhé!
Ngày xưa mình còn bé hễ cứ cái gì của mình, mình đều cho là tốt nhất....Đơn giản dễ hiểu bởi mình thích và yêu nó...Rồi khi trưởng thành mình mới hiểu sự suy nghĩ của mình lúc bé sao bồng bột đáng yêu đến thế.
Xin lỗi Tranquy83 và các bạn, đôi lúc ta tưởng là làm loãng Topic của chủ nhân nhưng nó lại không hoàn toàn như ta nghĩ, có thể từ các thông tin của các bậc am hiểu sẽ làm cho món đồ thêm phần giá trị về nghệ thuật thẩm mỹ.
Thường thì các đồ vật được làm ra đều có 1 mục đích nhất định và luôn được gắn liền với cái tâm của người làm ra nó diễn ra trong 1 hoàn cảnh nhất định, nhất là con người thời xưa họ rất chất phát và lương thiện vì vậy đồ của họ làm ra sẽ là sản phảm mà họ dốc hết tâm sức và kỹ thuật vào sản phẩm.
Để đánh giá về các loại đồ cổ như thế này không phải chỉ là dựa vào cảm tính và sự nhìn thấy nhiều hay ít mà ta có thể đánh giá được, nó thật sự phải dựa vào sự hiểu biết tường tận có cơ sở có khoa học thì những đánh giá đó mới thật sự bổ ích.

Đôi dòng suy nghĩ xin anh em không bằng lòng bỏ qua.
 

longqaz

Moderator
Chỉ biết lắng nghe, không giám lạm bàn. Cám ơn ae đã mở mang thêm kiến thức cho mọi người. Có dịp sẽ gặp gỡ để học hỏi thêm.
 

tranquy83

Thành viên Mua Bán
Rồi thì giữ!
Topic bán đồ của thằng em mà chúng ta bàn tán quá xá lun gòi!
Thôi hôm nào tiện đường đi ngang thì Quý hú 1 phát cho anh mời chai bia tạ lỗi. Hề hề!
DÙ ĐÔN KHÔNG CAO NHƯNG MỌI NGƯỜI ĐỀU PHẢI NGƯỚC NHÌN
Bữa giờ em chỉ biết LUÔN LUÔN LẮNG NGHE LUÔN LUÔN THẤU HIỂU
Đọc hết các bài của các anh mà thấy chí lý nhất là Mục trả lời của anh Crackberry thôi. hihi Em sẽ nhớ kỹ những gì anh nói hôm nay. Thanks a
 
Top