Giới thiệu sách hay

Vừa là động thái "ủng hộ" vừa để gối đầu giường...Tôi sẽ mua 1 cuốn sách in.Cám ơn Hinoki thật nhiều :-bd
 

GioNui

Moderator
Mới đọc sơ sơ vài đoạn. Khá là thích thú. Cảm ơn Hinoki đã giới thiệu.

Nhưng mà đọc sách xong rồi thì có tính hốt rơm dưới đồng lên phủ cỏ trong vườn không đó?
 

Hinoki

Thành viên tích cực
Vừa là động thái "ủng hộ" vừa để gối đầu giường...Tôi sẽ mua 1 cuốn sách in.Cám ơn Hinoki thật nhiều :-bd
Hinoki cũng thích đọc sách in hơn ebook, vô tình thấy link này nên share với AE. Cuốn này chuyển ngữ từ tiếng Anh, cuốn tiếng Anh lại chuyển ngữ từ bản gốc tiếng Nhật, nên đọc hơi khó vào, Hinoki phải giảm tốc độ đọc mới hiểu hết các ý.
Mới đọc sơ sơ vài đoạn. Khá là thích thú. Cảm ơn Hinoki đã giới thiệu.

Nhưng mà đọc sách xong rồi thì có tính hốt rơm dưới đồng lên phủ cỏ trong vườn không đó?
Phủ rơm khi chưa đọc quyển này bạn àh, để chống cỏ dại. Hai tuần nữa lại vào vụ gặt, phủ tiếp. Giá rơm bây giờ khá đắt, 1 công ruộng lấy rơm phải trả 1 tr đấy:mad:):mad:)
 

thienhai

Thành viên tích cực
Nhức mắt quá rồi.
Cám ơn Hinoki vì có lẽ sách sẽ rất hay. Những người có tâm huyết thường viết như vậy.
 

Juniperus

Thành viên
Vô cùng thích thú, xin cảm ơn bạn Hinoki nhiều nhé; tôi rất khoái cái thú chơi tặng sách bởi lẽ tìm được người tặng khó lắm nay bạn chỉ đích danh tôi thì cái niềm cảm hứng dâng trào; tôi lập tức tải về và đọc để đi tìm cái "cảm" của bạn gửi gắm qua nội dung cuốn sách. Rất tuyệt vời và tôi rất thích cuốn sách này, và thực ra là tôi thích cái cảm thức của bạn, chúng ta đã đồng cảm về khía cạnh "nuôi trồng tự nhiên". Rất tinh tế, có thể thấy nhiều khi chúng ta hành động tàn phá thiên nhiên, giết hại sinh linh thái quá mất rồi.

Hôm trước bạn cũng có cảm hoài về việc tuổi tác và trăn trở sự thành công; con người bạn à cần tự nhiên đừng khiên cưỡng quá thì hạnh phúc sẽ đến, tôi tâm đắc vốn nhân mệnh thành bại chi phối mạnh ở Phúc Phận Phong Đức Giáo; đầu xuân tôi gửi sách này tặng anh Thái Tuế bởi vốn Y cùng tôi cũng có cái tương đồng về khía cạnh này, cuộc đời có thể là 1 Trát-Phi lớn, và trong cuộc sống có quá nhiều Trát-Phi; và đã dùng trát-phi thì đều sợ lộ-cục trừ khi đừng sử dụng thủ thuật lừa đảo, ngay từ trong lòng mình thôi nếu ảo vọng rồi cũng sẽ đến lúc lộ-cục; đáng sợ nhất là viêc mình giả dối với chính mình. Sách cũng sẽ gợi mở cho bạn cái Chân trong cái Giả.

Link: Tôi là thày tướng số: Dịch chi

Nếu Hinoki đọc có từ về chuyên môn có thể hỏi tôi hoặc anh Thái Tuế nhé bình chú nhé...
 

Kim Khi Tai

Moderator
Đã load về mai cho in ra đọc cho nó thích chứ đọc ờ máy coi chừng tẩu hỏa ah2,
Thank Ku nhé rất hữu ích cho ai muôn làm vườn nhớn nhểy.
 

Hinoki

Thành viên tích cực
Hinoki tâm đắc nhất 1 đoạn trong cuốn này:
....trong tất cả sinh vật trên trái đất, con người tự cho mình là thông thái nhất, nhưng chỉ có con người là sinh vật phải đi mua thực phẩm bằng tiền....,
Nhớ đại khái thế!
==================================
Đọc quyển sách này xong thì mình hiểu lờ mờ 1 câu hỏi tự vấn bấy lâu nay, vì sao cái vườn của ông Bác VH bỏ um tùm, cây cối mọc hoang dại quanh cái suối dưỡng đường không phân bón thuốc men gì cả.
Ổng luôn đi trước mình vài chục năm...
 

con.cua

Thành viên mới
bị nhắc, ắt xì =)
sách có tư tưởng của Phật pháp trong đó
vừa có kiến thức vừa thấy an nhiên
rất thoải mái
cảm ơn đã share
(Nếu bé Noki quen bên xuất bản thì nên đề nghị rằng
sách dạng này nên thêm nút donate để người ta chuyển tiền cảm ơn!!!)
 

Hinoki

Thành viên tích cực
Sao mình không tải được bạn hinoki ơi....
Mình không rõ, mọi người đều tải được mà!


Bản sách in bán ở đây:
http://tiki.vn/catalogsearch/result?q=cuộc cách mạng một cọng rơm&category=Sách



Hiện nay làn sóng nông nghiệp tự nhiên đang mạnh lên rất nhiều. Nhất là trong lãnh vực trồng rau xanh do nhu cầu thực phẩm sạch tăng cao. Nhưng con đường này rất gian nan. Canh tác hữu cơ đã khó, canh tác tự nhiên khó gấp bội lần.
 

Hinoki

Thành viên tích cực
Phân bón hữu cơ, cân bằng sinh thái, mối quan hệ tương sinh tương khắc giửa sinh vật có hại và sinh vật có lợi ( theo cách nhìn của loài người),... rất khó để diển giải, Tác giả nếu mở ra được hướng nhìn để chúng ta xem lại chính mình thì rất giỏi, hinoki ơi anh cũng muốn xem
Tác giả rất khiêm tốn khi bảo cách ông canh tác không phải là 1 triết lý cao siêu gì cả, nhưng lẫn trong sách là nhiều triết lý rất đơn giản và đơn thuần, dễ áp dụng trong cuộc sống, chứ không riêng gì trong nông nghiệp.
Anh Lô là 1 chuyên gia về phân thuốc, em rất mừng khi anh muốn đọc quyển này. Như Ju nói, tìm được bạn đồng cảm rất khó.
Cô bạn em (tiểu muội) đã tranh luận trong 1 diễn đàn nông nghiệp hữu cơ rằng không nên cuốc đất, lật đất bề mặt lên làm thay đổi hệ sinh vật đất và chết mấy con giun (trùn) thì bị các đàn anh phản ứng gay gắt, vì người nông dân đã cày xới đất đai bao đời nay, làm sao thay đổi được?..khi hiểu và chấp nhận rằng con người và thiên nhiên nên 1 thể thống nhất (nhất nguyên) thì khi nhổ 1 cây cỏ dại mình cũng đắn đo có nên nhổ không!
Nên chỉ có người đồng cảm mới hiểu và chia sẽ. Em sẽ cố gắng xuống anh chơi 1 đêm. Nếu em gặp anh thì món quà đầu câu chuyện là bản in của cuốn sách này.
 

con.cua

Thành viên mới

CHAULONG075

Thành viên
Thật ra vào link Hinoki đưa thì phải click vài chỗ (giới thiệu về sách, phiên bản sách) rồi mới tới nơi cần down
Nếu bạn ko rành lắm thì click vo link này: http://xanhshop.com/wp-content/uploads/2015/08/EBOOK_CUOC-CACH-MANG-MOT-CONG-ROM.pdf
=> muốn down về thì bấm Ctrl+S để lưu vào máy
Chúc thành công!@};-
Ui trời!..mình bấm vào link 1 phát laˋ no´ tải về máy luôn....thật laˋ tuyệt....cảm ơn bạn lắm lắm nghe!...
 
Top