giá thể trồng cây

quocbao59

Thành viên
Các bác cho em hỏi:
có thể dùng mùn cưa ở các xưởng mộc làm giá thể trồng cây được khg?
nếu được thì có phải ủ như phân chuồng khg các bác ? mong các bác chỉ giáo, xin cám ơn.
 

Tre Việt Nam

Thành viên
Theo tôi được biết thì mùn cưa có thể dùng trồng rau, trồng cây.
Tuy nhiên xử lý nó tốn công nên người ta ít dùng.

Cụ thể như thế này:
- có những loại gỗ tươi có độc như cây sơn, lim, ... thì ko nên lấy mùn trồng cây, có hại cho người và cho cây non.
- ở xưởng mộc mình ko biết có những loại gỗ nào. Nếu chủ nhà cho biết các loại gỗ thường như mít, keo, xoan... nói chung là gỗ ko độc thì dùng được.
- Xử lý như sau:
+ Ngâm nước nhiều ngày, khi nào đục màu nâu thì thay nước, ngâm khi nào trắng trong hết nhựa thì thôi.
+ Ngâm bằng nước vôi để khử nấm, có thể cho thêm thuốc khử nấm.

- Tuy nhiên loại này giữ nước nhiều nên trồng rau thì được, trồng cây cảnh thì chưa thấy ai trồng.
- Trồng rau thì cho thêm phân vi sinh, phân chuồng mục và ít vôi bột, thêm ít NPK cũng được.

Nói như vậy nhưng ngâm nước ra nhìn ngại lắm, thay nước cũng mệt nên tôi khuyên anh nên dùng thứ khác an toàn và nhẹ nhàng hơn như xơ dừa chẳng hạn.

- Nếu anh thích thử nghiệm thì dùng cây giống rẻ tiền kẻo sự cố thì mình ko xót ruột.

- Nếu xử lý nước xong và cho ít vôi + phân chuồng + bùn ao trộn đều rồi ủ đống lại, 6 tháng sau trồng thì yên tâm. Mỗi tội tốn công.

Chúc anh thành công.
 

quocbao59

Thành viên
cám ơn Tre Viet Nam, mình có khoảnh đất trũng đổ toàn xà bần, có xin được mùn cưa tính đổ ,lên 1 lớp khoảng 15- 20cm để trồng bông hoặc cỏ khg biêt có được khg, nên lên đây hỏi. xin cám ơn.
 

Tre Việt Nam

Thành viên
Nếu trồng cỏ voi hay cỏ gì đó cho trâu bò ăn thì anh trộn lẫn đất cát pha vào, tỉ lệ khoảng mùn cưa 50- đất cát pha 50 (phù sa bờ sông có cát ), ko có thì đất bình thường cho thêm cát. lý do cát là để thoát nước và nhựa cây ra nó rút xuống.

Trồng hoa thì khoan đã, hoa yếu hon cỏ. Cứ trồng cỏ voi, chỗ đặt hom cho nhiều đất hơn, khi cỏ ra rễ ko bị ốm, khi lên mầm cao thì đủ thời gian để mùn bớt hăng nhựa cây, cây sống được.

Sau 1 vụ cỏ thì lấy trồng hoa hay trồng cây là được. (sau khoảng 3 tháng trở lên)

Chúc anh thành công.
 

thanhcay3

Thành viên mới
XEM PHIM HAY NHẤT TẠI : http://heomup.net
Nâng cao kĩ năng trong chuyện ấy, giảm cân, cải thiện sức khỏe tim mạch,...là những lợi ích bất ngờ của việc xem 'phim nóng'.
Bạn đã cảm nhận được những lả lơi trong câu từ, cái tình tứ trong ánh mắt nửa kia. Vậy tại sao không thử cùng người ấy xem một bộ phim với những cảnh quay nóng bỏng để rồi cả hai cùng cuộn tròn trong chiếc chăn ấm áp cùng nhau khám phá những vùng đất hứa.

Đôi khi chúng ta vì lý do văn hóa xã hội mà coi phim là một thứ dành cho những người ít văn hóa nhưng thực tế lại chứng minh những điều ngược lại. Phim đen giúp các cặp đôi tăng cường hưng phấn, giúp vượt qua những giới hạn tưởng chừng như không thể. Rõ ràng, những hình ảnh cùng âm thanh vô cùng sống động trên màn ảnh cộng thêm cốt truyện thu hút, thước phim mang lại sự quyến rũ khó có thể chối từ.

Dưới đây là một vài điều thú vị có thể bạn chưa hề nghe qua về phim cũng như một số lợi ích của loại phim này đối với sức khỏe.

An toàn hơn việc "quan hệ" tình dục với người lạ

Điều này không chỉ đúng với những chàng trai độc thân, mà còn xảy ra với cả các quý ông đã lập gia đình. Theo nghiên cứu, khi ham muốn tình dục trỗi dậy, nhưng không được đáp ứng một cách "hợp pháp", chẳng hạn như chàng trai độc thân chưa có người yêu hoặc "đối tác" nữ tự nguyện làm "chuyện ấy" hay người chồng vì lí do nào đó không thể "yêu" vợ, cánh mày râu thường tìm cách "giải tỏa" bằng phim người lớn.

Giải pháp này nhằm giúp họ tránh lâm vào tình trạng "bóc bánh trả tiền", thoát khỏi nỗi sợ hãi bị lây nhiễm các bệnh tình dục, bị chỉ trích hay gặp rắc rối về tình cảm. Các chuyên gia tình dục học tuyên bố, đây là lí do "chính đáng" giúp những người vợ đôi khi có thể tha thứ cho chồng, nếu không may bắt quả tang chàng "tự sướng" khi đang xem phim XXX. Tất nhiên, việc bỏ qua chỉ nên xảy ra khi người đàn ông không lạm dụng và ám ảnh với phim khiêu dâm.

Giúp nâng cao kỹ thuật trong 'chuyện ấy'

Điều đầu tiên cần 'ghim' lại là phim không phải là đời thực và chưa bao giờ là đời thực. Vì vậy, khi áp dụng các chiêu trò trong phim thì phản ứng của bạn đời có thể biến đổi khác nhau, có người ghê sợ cho là bệnh hoạn có kẻ hưởng ứng nhiệt tình, đôi người lại hững hờ… Đừng quá ảo tưởng vào cảm xúc của những diễn viên ấy, bạn sẽ bị mắc lừa đấy.
Xem phim đen không chỉ để vui, bạn còn có thể học được kỹ thuật 'yêu bằng miệng' vô cùng điêu luyện từ các diễn viên. Và một điều chắc chắn là không chàng nào có đủ sức cưỡng lại sự mê hoặc từ trò chơi này.

Loi ich bat ngo cua viec xem 'phim nong' - Anh 1

Biết thêm các tư thế “yêu” mới

Nhiều phụ nữ trung thành với tư thế “yêu” truyền thống suốt cả đời mà không hề biết rằng có đến gần hàng trăm kiểu khác giúp đổi mới “hương vị” cho chuyện gối chăn. Và dĩ nhiên, bạn có thể học được những “chiêu” này thông qua việc xem phim “mặn”.

Khi ấy, phái mạnh sẽ thêm phần hào hứng nếu người phụ nữ của họ tiếp nhận đề nghị sáng tạo tư thế mới của mình. Họ càng bất ngờ và thấy thú vị, sung sức hơn nếu vợ lại là người chủ động khơi mào các tư thế đó. Tuy nhiên, bạn nên tiếp thu một cách chọn lọc, học hỏi những tư thế thích hợp với hai bạn vì có không ít tư thế có thể gây nguy hiểm cho người trong cuộc.
Nguôn : http://www.baomoi.com/loi-ich-bat-ngo-cua-viec-xem-phim-nong/c/18478561.epi
 
Last edited:
Tùy từng loại mùn cưa mới dùng được hay không, muốn sử dụng theok mình thì nên đốt lấy tro, rồi ủ mục mới trồng cây được.
 
Top