Gửi anh namphanrang - thành viên mua bán

hungthanhhoa

Thành viên tích cực
Kính thưa anh namphanrang!
Tôi rất khó chịu khi đọc những dòng trả lời của anh trên topic của cubi1503 đối với bình luận của tôi và một số anh em khác.
Thứ nhất, tôi nói không có gì sai. Đó là chuyện phải làm để đảm bảo quyền lợi của người mua.
Thứ hai, lâu nay tôi vào diễn đàn nhưng không mấy khi đăng bài hay bình luận nên giữa tôi và cubi1503 chẳng có mối quan hệ nào. Thậm chí, khi a nói cùng là Thanh Hóa tôi mới để ý cubi1503 là ở Thanh Hóa. Và chắc anh thấy tôi ít xuất hiện nên thấy tôi lạ. Nhưng tôi tham gia diễn đàn khá lâu và giao lưu với anh em diễn đàn nhiều hơn anh tưởng đấy.
Thứ ba, tôi cũng mua phôi của anh em Ninh Thuận cũng nhiều: maivinhhy, samphanrang, Việt Trần, Thay80... nhưng không ai có kiểu hành xử như anh. Trên diễn đàn này, nhiều người chỉ cần tôi đăng kí là họ lập tức chuyển cây cho tôi ngay để trông cho sống mà chưa cần tôi chuyển tiền.
Tôi cũng đã từng bị kiểu như cubi1503 nhưng người ta có trách nhiệm trả hết tiền cho người mua. Lúc đó người ta nợ rất nhiều người, có đến vài chục triệu nhưng người ta trả hết. Chuyện này,ThôngXanh (Nguyễn Thành Tự - Đà Lạt) cùng nhiều anh em khác biết rõ. Và ThongXanh đã lên tiếng nhiều cho dù chẳng phải chuyện của anh ấy. Chuyện anh em diễn đàn lên tiếng là bình thường. Không nhất thiết là ai, ở đâu, vì chúng tôi quan niệm, anh em cùng đam mê khắp nơi như một nhà.
Nói vậy có nghĩa là tôi sẽ không đánh đồng anh với một người đam mê cây cảnh vì anh chỉ là một người buôn phôi, không chắc trong vườn anh có cây nào ra hồn. Lại càng chưa hẳn là một nghệ nhân nên lại càng không chắc anh có hiểu được cái nghề chơi lắm công phu này không?
Việc anh mua bán với cubi1503 tôi chẳng quan tâm nhưng thấy chuyện bất bình thì tôi lên tiếng, không phải “hùm gió bẻ măng như anh nói”. Anh chả là gì để tôi phải bẻ cả.
Anh là người buôn bán, nên nếu tôi nói chữ tín với anh chắc là thừa. Nhưng với kiểu hành xử như anh thì thật nực cười. Anh nợ tiền người ta 3 năm mà không trả là sai lè đến nỗi người ta phải lập topic đăng đàn. Vậy mà khi anh em lên tiếng, anh còn tỏ ra bất cần, ăn nói xấc xược. Làm ăn vậy mà anh vẫn bán được cây thì đúng là ông trời không có mắt.
Anh đừng nói chuyện học ít, học nhiều ở đây. Nó chả có nghĩa lý gì cả. Với anh em trên diễn đàn, hầu hết chơi với nhau vì đam mê, không ai chơi với nhau vì học ít hay học nhiều, càng không bao giờ phân chia vùng miền như anh nói.
Vài lời khó nghe. Mong anh suy nghĩ. Tôi sẽ lấy làm vinh hạnh rửa tai lắng nghe những lời vàng ngọc của anh để được thêm thông minh và hiểu biết.
Và tôi, sẽ không bao giờ bước chân vào topic của anh thêm một lần nào nữa.
==================================
Vì topic kia bị khóa nên tôi chỉ copy lại để anh em tiện theo dõi
Trả lời: Namphanrang nợ tiền 3 năm ko chịu trả
________________________________________
Trích dẫn:
Nguyên văn bởi cubi1503
Năm 2014 tôi có mua của Namphanrang 1 cây linh sam giá 4.5 triệu bao sống nhưng cây ko sống nên Nam phải trả lại tôi tiền. Hẹn mãi mà ko chịu trả tôi đã lấy 1 cây 600k trừ nợ. Số tiền còn lại Nam hẹn hết ngày này qua ngày khác mà ko trả. Tôi viết lên đây để anh em biết mà tránh mặt ra nhé.
rất xin lỗi anh cường vì sự việc này,nhưng anh cũng hiểu làm ăn buôn bán có lúc này lúc nọ,đã làm ăn thì ai cũng phải nợ không nợ nhiều thì nợ ít!vào thời điểm 2013 linh sam hàng đẹp và víp rất nhiều,em có thể kiếm cây víp để bù cho anh,mua bán ae nào cũng sẻ gặp trường hộp giống như em!có đôi lần thương lượng với anh là cho em bù lại cây nha,anh không chịu đòi 1.2 phải trả tiền lại cho anh,tuy em có đôi lần thất hứa,nhưng không có nghĩa là em sẻ không trả!
Trích dẫn:
Nguyên văn bởi anthanhhoa
Ních này có cho không cũng không nhận. Chia buồn cùng Cubi.
anh này em không biết là ai,em có gọi đt thì không nghe máy,xin lỗi anh nha em có bán cũng không bán cho những người thiếu hiểu biết như anh!
Trích dẫn:
Nguyên văn bởi cubi1503
Cám ơn anh em đã quan tâm. Thằng này sống ko đẹp. Tôi quả thực đang rất ức chế vì nó nợ tiền ko trả lại còn chế giễu mình. Cứ cười đi Nam nhé.
anh cubi1053 cũng không lớn hơn em đâu nha,đừng kếu em là thằng này thằng nọ!nên suy nghỉ trước khi ăn nói nha cubi1053!
Trích dẫn:
Nguyên văn bởi cathangtu
mình có mua 1 lần, cây chết thì đền cây khác, thấy namphanrang cũng đàng hoàng mà, chỉ có ông NGhoang ship cây ko thèm báo, 3 ngày sau mình hỏi mới nói, ra lấy về chết cmnr, huybonsai6 cũng bán phôi bao sống mà lúc chết nhắn tin hỏi thì im luôn
dạ cảm ơn anh!chỉ có những người kém thông minh và hiểu biết mới phát ngôn bừa bải như trên thôi anh ạ!
Trích dẫn:
Nguyên văn bởi haibien
Thôi ,phải chia buồn cùng Nam rồi.
Buôn bán online mà ko giữ chữ tín thì e chừng khó thọ.
dạ em hiểu mà anh,thanks anh góp ý!
==================================
Trích dẫn:
Nguyên văn bởi hungthanhhoa
Nếu đúng như vậy thì đề nghị Namphanrang thanh toán số tiền còn lại cho Cubi1503 ngay. Đề nghị các anh ở Phan Rang nói riêng, Ninh Thuận nói chung có ý kiến. như Anh Tuấn maivinhhy, anh Samphanrang, Việt Trần... Làm vậy mất mặt anh em Ninh Thuận quá.
==================================
Cường có giữ lại được những minh chứng không? Như giấy chuyển tiền, hình ảnh cây (lúc đăng bán, lúc đem về, lúc chết...), nhưng tin nhắn qua lại giữa hai người... Nếu còn, đề nghị ban quản trị DD có ý kiến và có biện pháp xử lí.
hùm gió bẻ măn hả anh.tui ít học biết sao nói vậy,cũng là thanh hóa với nhâu đó ma!
Trích dẫn:
Nguyên văn bởi danghoaitan2512
Namphanrang trả tiền cho người ta đi. Số tiền đó ko đáng để mang nhục,,,,???
dạ em biết mà anh,nhưng em không thich những người cư xử như cubi1053,trường hộp cây chết,em có gợi ý cho em bù lại nhiều cây khác,không chịu 1,2 đòi trả tiền,bị một người khách như cubi1053 em quảng tới xì!
==================================
Đây là link
http://forum.caycanhvietnam.com/diendan/showthread.php?t=143425
 

bonvin

Thành viên
Admin diễn đàn bao che cho Namphanrang nên khóa topic của cubi1053 chăng?

admin nên để cho mọi ng thảo luận vì chủ topicnposst đúng quy định và nói căn bằng chứng đàng hoàng.
 

bonvin

Thành viên
Ko hiểu nổi:
- 1 Bên là Namphanrang vẫn đang bán phôi ầm ầm cả trăm phôi như chưa có chuyện j xảy ra.
- 1 bên bức xúc vì bị a Namphanrang quỵt tiền ko trả đăng đàn đòi lại công bình (có bằng chứng, căn cứ hẳn hoi)
Vậy mà ko ai lên tiếng bên vực, ko ai ngó ngàng quan tâm. Cái diễn đàn bonsai này vô cảm quá.
 

Đông Xuân

Thành viên tích cực
Không bán phôi ầm ầm lấy tiền đâu trả nợ, cây cũng phải đi mua gom mỗi cây kiếm được tý tự nhiên lăn quay ra chết hi hi. Chẵng nhẽ lại mất hút con mẹ hàng lươn ... đó là diễn đàn thông cảm đó chứ không phải vô cảm. Nhận tiền trả lại cũng sướng nhỉ đâu cần nhận cây khác đâu he he.
Mà mình cũng có lấy một cây song thân mà lại chết mất một thân của bác Nam, đang tính lên đòi tiền, vẫn còn thân khô bằng chứng nhé.
 

hale0276

Thành viên
Chuyện nho nhỏ thôi mà anh em sao thấy ồn ào quá. Ông Nam đã hứa đến thứ 2 trả nợ cho Cubi rồi mà. Còn cách hành văn, nói chuyện, ai chả có những lúc nóng nảy, thiếu kiềm chế cảm xúc....
Đơn giản là "Tiên trách kỷ, hậu trách nhân". Vài lời chia sẻ ae, những người đam mê bon sai.
 

supeo

Thành viên
admin nói khi nào giải quyết xong sẻ khoá chủ đề, nay đã khoá có nghĩa đã xong. chủ nợ cho ý kiến giải thoát. hot quá
 

tmt_arc

Thành viên tích cực
Đàn ông con trai, lời nói rắn rỏi như sắt thép, nói được làm được.
Mình tin Cubi không muốn nói lại, và Namphanrang củng không muốn trường hợp này xãy ra lần thứ 2.

@Cubi và Namphanrang: cả 2 em anh đều quý, việc của 2 em anh củng biết. Nên anh mong 2 em nếu có đọc comment này gởi tới 2 em thì thu xếp ổn thỏa với nhau để Ae vui vẻ với nhau.
 

anthanhhoa

Thành viên
Trả lời: Re: Gửi anh namphanrang - thành viên mua bán

Ko hiểu nổi:
- 1 Bên là Namphanrang vẫn đang bán phôi ầm ầm cả trăm phôi như chưa có chuyện j xảy ra.
- 1 bên bức xúc vì bị a Namphanrang quỵt tiền ko trả đăng đàn đòi lại công bình (có bằng chứng, căn cứ hẳn hoi)
Vậy mà ko ai lên tiếng bên vực, ko ai ngó ngàng quan tâm. Cái diễn đàn bonsai này vô cảm quá.
Xanh lè như tôi và bạn thì có màu gì mà bênh với vực. Xanh kia mới hay....ui.....mệt.
 

bonvin

Thành viên
Ặc. Cái diễn đàn này nó phân biệt màu nữa cơ đấy. Sao hok nói sớm màu j ko được bênh và màu gì được bênh?
 

hungthanhhoa

Thành viên tích cực
Cảm ơn anh em đã quan tâm.
Topic kia bị khóa vì hai người đã thỏa thuận được hướng giải quyết. Cái đó tôi nghĩ là cần thiết vì đàn chủ không muốn sự việc đi theo chiều hướng xấu hơn. Tôi cũng mừng.
Nhưng đọc những dòng comment của anh namphanrang, tôi cảm thấy cực kì khó chịu.
Với tôi, chuyện mua cây bị chết, bị lạc, bị mất, cái gì tôi cũng đã trải qua. Chuyện đổi cây cũng đã từng. Thậm chí như của anh maivinhhy, tôi mua cả năm mà anh ấy không chuyển, thậm chí a ấy còn không nhớ nữa, cây của tôi cũng đã bị bán mất rôi. Nhưng chỉ cần tôi nhắc lại là anh ấy chọn cho tôi cây khác theo yêu cầu của tôi và chuyển cho tôi. Chuyện rất bình thường. Khi mua cây qua mạng phải chấp nhận một số rủi ro: Cây chết, cây bị gãy, bị khô... khi vận chuyển. Nhưng giữa người mua và người bán đã có giao ước thỏa thuận thì phải thực hiện cho đúng.
Còn khi người ta đã chọn được 1 phôi, nhất là phôi đắt tiền, thường là người ta đã rất ưng nên việc chọn lại một phôi khác là hơi khó. Nên thường chủ hàng thường bao sống. Vậy phải thực hiện đúng thỏa thuận đó.
Tôi mua cây qua anh em diễn đàn nhiều lắm, không còn nhớ hết. Nhưng mỗi lần tôi đều phải lưu lại: Hóa đơn chuyển tiền, hình ảnh cây mình mua, link topic đăng bán, tin nhắn (nếu có) để tránh xảy ra việc không hay làm mất hòa khí anh em. Vì người bán có thể số lượng cây lớn mà không nhớ hết hoặc bị nhầm. Cái này tôi gặp nhiều rồi. Nên tôi có nhắc cubi1503 một số vấn đề liên quan đến minh chứng mua bán.
Tôi viết bài này không phải để nhắc lại chuyện của hai người đó mà là bức xúc với cách hành xử của namphanrang với tôi và nhưng người khác. Anh em phải đọc những dòng khó chịu ày xin thông cảm. Tính nó vậy, thấy chuyện bất bình hay ngứa mồm.
 

hungthanhhoa

Thành viên tích cực
Còn đối với anh namphanrang: Tôi biết, anh cũng như anh em mua bán khác, khi bán cây cũng là kiếm thêm chút tiền mua sữa cho con, tôi không có ý giật bình sữa của con anh đâu. Nhưng đây là bài học cho anh, nếu anh còn muốn tiếp tục buôn bán thì nên có thái độ đúng đắn, cầu thị.
 

baoloc777

Thành viên Mua Bán
Cảm ơn anh em đã quan tâm.
Topic kia bị khóa vì hai người đã thỏa thuận được hướng giải quyết. Cái đó tôi nghĩ là cần thiết vì đàn chủ không muốn sự việc đi theo chiều hướng xấu hơn. Tôi cũng mừng.
Nhưng đọc những dòng comment của anh namphanrang, tôi cảm thấy cực kì khó chịu.
Với tôi, chuyện mua cây bị chết, bị lạc, bị mất, cái gì tôi cũng đã trải qua. Chuyện đổi cây cũng đã từng. Thậm chí như của anh maivinhhy, tôi mua cả năm mà anh ấy không chuyển, thậm chí a ấy còn không nhớ nữa, cây của tôi cũng đã bị bán mất rôi. Nhưng chỉ cần tôi nhắc lại là anh ấy chọn cho tôi cây khác theo yêu cầu của tôi và chuyển cho tôi. Chuyện rất bình thường. Khi mua cây qua mạng phải chấp nhận một số rủi ro: Cây chết, cây bị gãy, bị khô... khi vận chuyển. Nhưng giữa người mua và người bán đã có giao ước thỏa thuận thì phải thực hiện cho đúng.
Còn khi người ta đã chọn được 1 phôi, nhất là phôi đắt tiền, thường là người ta đã rất ưng nên việc chọn lại một phôi khác là hơi khó. Nên thường chủ hàng thường bao sống. Vậy phải thực hiện đúng thỏa thuận đó.
Tôi mua cây qua anh em diễn đàn nhiều lắm, không còn nhớ hết. Nhưng mỗi lần tôi đều phải lưu lại: Hóa đơn chuyển tiền, hình ảnh cây mình mua, link topic đăng bán, tin nhắn (nếu có) để tránh xảy ra việc không hay làm mất hòa khí anh em. Vì người bán có thể số lượng cây lớn mà không nhớ hết hoặc bị nhầm. Cái này tôi gặp nhiều rồi. Nên tôi có nhắc cubi1503 một số vấn đề liên quan đến minh chứng mua bán.
Tôi viết bài này không phải để nhắc lại chuyện của hai người đó mà là bức xúc với cách hành xử của namphanrang với tôi và nhưng người khác. Anh em phải đọc những dòng khó chịu ày xin thông cảm. Tính nó vậy, thấy chuyện bất bình hay ngứa mồm.
Like anh nè.:D.
Anh Hùng có số điện thoại thật là tuyệt.~O)
 
Top