Bộ các thế long:
42: Long thành( rồng thành đạt): có hình dáng trung gian nhất,rồng rõ ràng đĩnh đạc đường hoàng.
43: long giáng
đầu rồng thấp quay vào ,thân thể hiện rồng ở tư thế đầu vừa chạm đất chưa kịp vươn cổ lên ,cây năm bông tán
44: long thăng
đầu rồng vươn ra vào ngóc lên cao hơn,thể hiện rồng đang cất đầu bay,đầu hướng bay lên. long thăng có thể làm chín bông tán tưởng tượng như đám mây và chân rồng đuôi rồng hòa lẫn.có ý kiến cho rằng Long thăng đầu rồng là ngọn còn gốc cây là đuôi nhưng như vậy ta có thể thấy rất là vô lý . vì có câu gốc bồ ngọn chỉ mà đầu là ngọn thì hóa đầu bé hơn đuôi.
45: long chiều : rồng chầu : tư thế nghiêm chỉnh ,5 bông tán
46: Long tôn xuất ngoại ( cháu rồng xuất hiện) rồng chính cổ thụ,độ lượn cong các cung lớn hơn.tại bệ gốc dựng 1 cây thế long nhỏ giống cây tử ở các thế long khác
47: long toàn ( rồng cuộn khúc) vòng cung và vòng xoáy nhiều hơn tạo sóng cho đúng thế rồng đang nghỉ
48: long ngọa ( rồng nằm) thân cuộn mấy vòng trên mặt đất rồi mới vươn lên
49: long quy xuất động ( rồng rùa rời động) bệ gốc thật to,có 1 tảng nổi lên như hình tượng 1 con rùa tẳng này có thể phát trồi nhánh bông tán
50: Long trì phượng vũ ( rồng trong hồ phượng múa)cây có gốc như các thế long khác nhưng đoạn từ cành hồi âm trở đi là cây dáng hoành.đoạn thân trên cành hồi âm 1 chút dựng 1 cành thành thế phượng vũ
51: long cuốn thủy ( rồng hút nước ) nét uốn lượn của thân mềm mại ,uyển chuyển có 1 nhánh hoặc 1 cành hay 1 số rễ trườn qua miệng chậu thành dáng huyền ( huyền chi lạc địa) bộ rễ gốc và bộ rễ phụ từ cành buông suống tung tẩy như nước chảy
52: phượng vũ long đàn : rồng vặn mình uốn lượn nuôi cành hồi âm to và dựng thành thế phượng vũ phượng chĩa đuôi xòe to ,giương đôi cánh vẫy,vươn cổ uốn éo
53: lưỡng long chầu nguyệt ( đôi rồng chầu mặt trăng)
54: cửu long tranh châu
55: quần long
các thế ở Việt Nam còn rất nhiều ở đây chỉ đơn cử 1 vài thế long theo sách