Chăm sóc mai trong mùa mưa

minh_cao

Thành viên Danh Dự
Giống mai Mickey mouse tree chính là giống tương tự như mai tứ quý ở VN, bạn dùng cây nầy làm cây mẹ và ghép giống mai của bạn hiện có thì nó phát triển mạnh và ổn định lắm. Hôm trước tôi định hỏi bạn ở đó có giống mai châu Phi nầy không nhưng lại quên.
 

Thang_Nho

Thành viên
Anh Minh_cao vui lòng cho em hỏi .

Em có cây mai tính thay cho nó chậu lớn tí . Không biết trong mùa mưa này mình thay chậu có ảnh hưởng gì không anh .

Thường thì em hay tưới cây 1 ngày / 2 lần . Trong mùa mưa này mình tưới nhìu quá có bị úng không anh .

Thanks anh .
 

minh_cao

Thành viên Danh Dự
Lúc nầy mai đang tạo nụ, bạn không nên thay đất là xáo trộn sinh lý của cây. Mai không cần phải tưới nhiều, chỉ khi thấy mặt chậu đã khô thì mới tưới, quan trọng nhất trong lúc trời mưa nhiều là khả năng thoát nước phải tốt, bạn kiểm tra lại các lổ thoát ở chậu.
 

vuthu1961

Thành viên mới
Từ tháng 6 dl đến tháng 10 dl bón dynamic + lân vi sinh +Wegh ,tán lá phun thêm 701 bình điền .Từ tháng 11 dl đến tết ,phun phân bón lá loại 10-55-10 cứ 10 ngày 1 lần .Trong tháng 11 ÂL tưới thêm 2 lần kali và đầu tháng 12 Âl tưới thêm 1 lần nước bánh dầu ngâm nữa thôi (tùy tình hình thực tế mà có sự thay đổi thích hợp .Bác Minh Cao viết bài này .
Tưới đúng cách thành công một nửa
Tưới không đúng cách thất bại hoàn toàn
Giữa hai lần tưới phải có một lần đất chậu khô .(Câu này của Bác Mục Tử )
Bạn tìm đọc trong chủ đề chăm sóc Mai trong mùa mưa có đầy đủ ,chào Bạn .
 

minh_cao

Thành viên Danh Dự
Xin nói rõ thêm về việc sử dụng Wehg : Đây là loại phân bón có tác dụng tạo ra vi sinh, thiên địch để giúp cây tự kháng bệnh và cả sâu rầy, khi sử dụng nó ta không dùng bất cứ loại thuốc BVTV nào khác , nếu không thì các con thiên địch chết hết cây sẽ bị sâu bệnh phá tiếp nhưng trước khi phun loại nầy thì nên phun các loại thuốc BVTV trước đó ít nhấp phải 10 ngày để diệt trước sâu bệnh. Việc tưới bánh dầu nước phải cẩn thận, tưới sớm quá cây vượt nhiều lá bông sẽ kém đi ( tuỳ cây )tôi thường tưới 1 lần trước khi lặt lá từ 3 đến 5 ngày và có thêm một ít Kali để hoa có màu tươi hơn và thơm hơn.
 

lethanh1701

Thành viên
các anh cho hỏi cây mai cua em gần 1 tháng nay thấy có 1 số lá bị vậy nè.ngày càng nhiều lá bị hơn. là bệnh gì? cách trị sao?


 

vuthu1961

Thành viên mới
Cảm ơn Bác Minh Cao đã hướng dẫn rõ thêm cách sử dụng Wehg : loại phân bón có tác dụng tạo ra vi sinh và thời điểm tưới bánh dầu,Em nghĩ đây là những kinh nghiệm rất quí mà Bác sẵn sàng chia sẻ với tất cả mọi người .Cảm ơn Bác rất nhiều .
 

lethanh1701

Thành viên
các anh cho hỏi cây mai cua em gần 1 tháng nay thấy có 1 số lá bị vậy nè.ngày càng nhiều lá bị hơn. là bệnh gì? cách trị sao?






 

nguyenngocthanh.hcm

Thành viên mới
bác Minh ơi cho cháu hỏi cây mai của cháu bị bệnh gì? bác tư vấn cách trị luôn giùm cháu. cháu cám ơn bác.
Hình 1:




Hình thứ 2:


Bác Minh và anh (chị) hướng dẫn giùm ngocthanh ạh! Ngocthanh xin cám ơn.
 

pkimduc

Thành viên
Cây bị nấm hồng nặng con thấy phun thuốc phải nhiều lần mới ép phê, nhiều khi chỉ chặn đứng lúc đó thôi bác Minh Cao, nếu ngưng phun thuốc khi gặp điều kiện thuận lợi nó sẽ bùng phát lại. Nếu bị nặng quá (dộp võ cây lên luôn) thì dùng thuốc gốc đồng quét trực tiếp lên nó để chặn đứng lại, ngày hôm sau dùng dao cạo sạch vùng bị nấm hồng, cạo đến khi hết chấm màu nâu đen (do nấm đã ăn sâu vào bên trong) thì thôi, rồi lại quét thuốc gốc đồng vào chỗ vừa cạo, sẽ diệt được tận gốc nấm hồng. Con đã trị được vài cây bị nấm hồng nặng rồi.
 

minh_cao

Thành viên Danh Dự
Nấm hồng nhiễm bệnh từ mùa mưa như hiện nay nhưng nó tiềm ẩn không lộ ra đến mùa nắng năm sau khi không khí ẩm thì nó phát ra ngoài. Điều trị nấm hồng không đơn giản, nếu thân cành chưa bị dộp da thì có thể phun thuốc toàn thân cho nó nếu trên thân có hiện tượng vỏ bị vộp lên chứ đầy nấm hồng thì phải cắt bỏ, đem đi xa và đốt đi, tuy nhiên có nhiều nhánh không thể cắt được thì phải dùng bàn chải hoặc máy phun áp lực làm cho bong tróc hết rồi quét thuốc gốc đồng vào chỗ đó như Đức nói vậy. Cần chú ý thêm là thuốc gốc đồng dùng đậm quá cây dễ bị nhiễm độc, có người quét thuốc đồng đỏ nhiều quá làm những cây mai bị chết.
 

tdnguyen

Thành viên
Cây Mai to nhất của cháu gặp 1 hiện tượng: nhiều nhánh con mọc ra từ cành to, dài tầm 30-40cm rồi sau đó khô từ từ rồi chết, không biết có phải là bệnh gì ko? Cây ko có dấu hiệu nấm hồng, sâu lá hay bọ trĩ gì....

Cây phôi này lúc trước mọc rất xung, nhưng do không có kinh nghiệm nên để mọc 4-5 tược 1 ví trí và để trên sân thượng nên đã bị gió thổi gãy hết các cành con, bây giờ cành con mọc ra rồi bị chết khô như vậy nên rất sót :(.

Do lúc trước bị gãy nhánh con nhiều quá, nên cháu đã ghép vô thân khoãng 6 nhánh Mai Tấn Lãm được khoãng 6 tuần và phát triển rất bình thường (mọc dài từ 20-40cm). Rất kỳ lạ, nhánh ghép thì sống tốt, nhánh mọc ra thêm thì lại yếu ????
 

minh_cao

Thành viên Danh Dự
Đức kiểm tra xem nó có bị sâu đục thân không , lúc nầy sâu đực thân phá nhiều lắm. Nếu không phát hiện gì cũng nên dùng thuốc Basudin chôn gốc và lúc nầy mưa dầm cũng cần phòng tuyến trùng bằng thuốc mocap.
 

tdnguyen

Thành viên
Ko có dấu hiệu mùn gỗ, bụi gỗ (do sâu đục thân ăn thân rồi thải ra...). Để cháu chôn và rải thuốc chống côn trùng xuống đất, phun Anvil toàn thân cây (chống nấm), tưới thêm atonik + B1 xem thế nào.

Chiều nay quan sát kỹ thấy có 2 nhánh con mọc dài ra, lá xanh tốt nhưng lá bị co cuộn lại và nhiều lá kích thước nhỏ... ko có dấu hiệu có sâu.
 

LangTuDocHanh

Thành viên tích cực
Sâu đục thân thì kiểm tra bằng cách nhìn trên thân cây coi có vết lỗ chổ hoặc 1 vết chạy dài dọc thân là biết ah.
 

minh_cao

Thành viên Danh Dự
...lá bị co cuộn lại và nhiều lá kích thước nhỏ... ko có dấu hiệu có sâu. Nếu không bị bọ trĩ thì bộ rễ bắt đầu có vấn đề rồi.
 
Top