Có nặng quá không!?

Status
Not open for further replies.

bigbabol

Moderator
Việc ban nick anh soncm 1 năm theo mình là quá nặng, lỗi ban đầu rõ ràng là từ ban quản trị, các sự việc kéo theo sau đó làm cho anh soncm đôi lúc mất kiềm chế vì nhiều nguyên nhân tác động, việc ban nick 1 tuần hay 2 tuần để anh ấy bình tâm là điều thiết thực nhất, xét về mặt đóng góp và tất cả các thứ liên quan thì anh soncm hoàn toàn không phải là dạng thành viên quấy phá hay muốn làm xấu hình ảnh ban quản trị, chẳng qua là một phút thiếu kiềm chế do bị tác động từ nhiều nguồn bên trong và ngoài , thông qua topic này mình mong nhận được ý kiến từ tất cả các anh chị em thành viên của diễn đàn xem việc anh soncm bị ban nick như vậy là có quá nặng hay không? nếu mọi người đa số cho đó là quá nặng thì rõ ràng quyết định của ban quản trị không hợp lòng thành viên diễn đàn và ngược lại, diễn đàn mạnh hay không là do đóng góp của các thành viên cho nên mình mong ban quản trị có cái nhìn từ nhiều phía để có quyết định tốt nhất cho sự phát triển của diễn đàn.:)
chỉ là ý kiến cá nhân, mong anh em có cho ý kiến thì nên đóng góp trên tinh thần xây dựng, tránh làm tổn thương nhau lần nữa.:)
 

caycanhphuongviet

Thành viên
Band nick chưa anh 3,hay mới đề nghị,nếu đc a 3 trích dẫn bài viết đc của A Sơn bị cho là phạm lỗi để mọi người dễ bỏ phiếu ˆˆ.
 

xqnc24

Thành viên tích cực
mình cũng chưa theo dõi tin này này nên cũng ko biết sự tình thế nào. chỉ mong ban bản trị có hình thức sử lý hợp tình..!
 

vietdnpc

Thành viên
Mới đọc tựa đề, mình đón được nội dung,......Và nội dung y chan mình đón!

Mình nghĩ thế này: Việc band nick trên diễn đàn với mình thấy quá bình thường, không có gì cả, không nick này thì xài nick khác...kể cả hiện nay có một số anh em chán cái diễn đàn này chuyển sang chơi facebook. (Không ảnh hưởng đến ai, không phải đóng phí). Tuy nhiên với thành viên như anh Soncm thật sự mình chưa gặp nhưng mình biết là anh Soncm rất nhiều anh em giao lưu, và là người có nhiều đóng góp những bài viết bổ ích (Đ/v mình). Nên việc band nick như vậy với mình CHƯA TÂM PHỤC KHẨU PHỤC!
 

tamlegtvt

Thành viên
Trong trường này mình cũng có chút ái náy dành cho anh Sơn!Tuy nhiên anh Sơn đi quá xa mục đích cái Top đầu tiên mà anh đăng! Lúc đầu anh đúng nhưng càng ngày anh càng đi xa hơn mục đích ban đầu đó!
Bình tĩnh lại đi anh! Dù gì thì nick Soncm cũng là cây đa cây đề trên dd. Không cần phải PM để lăng xê! Ban QT quá nặng tay với anh rồi!
Có công thì thưởng có tội thì trừng! Công chưa thưởng mà tội đã bị trừng! Thật bất công quá phải không anh!
Mình nghĩ PM hay không PM trong mục chia sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến mục đích của dd. Vụ này làm mình nghĩ một số thành viên mua bán nằm trong BQT có mục đích khác!
Thiết nghĩ BQT cảnh cáo và cho án treo nhằm nhắc nhở sẽ có tình và có lý hơn!!
BQT cũng cần tìm những người có tâm hơn trong việc đánh giá hay xử lý các vấn đề của dd.
Vài suy nghĩ gởi anh Sơn và anh 3B!
Mong dd ngày càng lớn mạnh chứ không bị những hạt sạn ntn làm ảnh hưởng!
Thanks anh 3B đã có ý kiến! Và cũng mong BQT xét lại!
 

nam bonsai

Thành viên tích cực
Mình không phân tích sự việc ai đúng ai sai và cũng không theo dõi từ đầu,

Nhưng chỉ thấy 1 điều: 1 diễn đàn muốn lớn mạnh thì rất cần sự đóng góp da dạng của từng thành viên về nhiều mặt, đôi khi chỉ là 1 người thích comment vui vui cũng đã đủ tạo ra hiệu ứng thu hút đám đông

Trong bối cảnh online hiện nay, rất nhiều diễn đàn liên tục mở ra cạnh tranh nhau, thì việc có thêm 1 thành viên tích cực, năng động là điều đáng quý.
 

dinhhunganh

Thành viên tích cực
Đối với em có band nick 10 năm cũng không sao, nhưng qua việc của ANh Sơn thấy việc band nick 1 năm có vẻ cũng do cảm tính của BQT. BQT nên xem xét lại xem như thế đã hợp lý chưa?.
 

Xura

Thành viên Mua Bán
10 ngày là đủ rồi, ai mà không có lúc nóng giận và sĩ điện. Nên dơ cao đánh khẽ cho đẹp đôi bên. Xin gỡ án lệnh!
 

thienphu

Thành viên Mua Bán
Trong cuộc sống có ko ai mờ ko vấp phải sai lầm,,cũng chưa ai cho rằng mình nói là mình đúng tất cả,nhưng cuộc sống là phái biết năng đở và cảm thông nhau mới xậy dựng đc tình nghĩa ae bè bạn...đó là ngoài thực tế.
Còn trên một trang mạng xã hội như thế này thì ko ai mờ ko tránh khỏi chuyện vấp ngã sai lầm(hiểu lầm) hoặc căn thẳng..một bên thực thi nội qui với số đông...một bên chỉ với một mình mờ giải thích (với tư cách người trong cuộc mới hiểu đc người trong kẹt...8-})như ông ba ta có câu dĩ hòa di quý...nhưng có lỗi thì phải phạt...nhưng lại có câu rất hay(chớ phán xét kẻ khác để chính bản thân mình khỏi bị phán xét).
Tôi cũng mong sao diễn đàn ta càng ngày càng phát chuyển tốt đẹp,như vậy cũng phải nhờ một phần từ BQT và một phần từ các thành viên tích cực đã và đang xây dựng diễn đàn thêm ngày càng phát chuyển và đó cũng là một vấn đề đi song song với nhau (như câu nói từ Hồ Chủ Tịch- lấy dân làm gốc)
xét lại a Soncamau cũng là một thành viên tích cực lâu năm,cũng đóng góp và xây dựng cũng nhiều cho diễn đàn,mong ae BQT xem xét lại.tks
 

cuasovn

Thành viên tích cực
Diễn đàn đã có quy định rất rõ ràng, tuy nhiên Việc Khóa nick 1 năm thì BQT nên chỉ rõ căn cứ vào điều nào ? hành vi vi phạm nào
Trong Chương V, Nội Quy Diễn đàn thì không thấy có, BQT cần trích dẫn rõ ràng.
Nặng hay nhẹ, công hay tội, cái gì đến trước thì xử trước theo quy định thì diễn đàn mới trong sạch được.


" CHƯƠNG V: XỬ LÝ VI PHẠM

Điều 17: BQT Diễn đàn có toàn quyền trong việc xác định và xử lý các hành vi vi phạm quy định của Diễn đàn. Các hành vi vi phạm quy định của Diễn đàn tuỳ theo mức độ và tính chất của hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo các hình thức sau:

Điều 18: Xử lý các chủ đề, bài viết vi phạm các quy định về đăng tải thông tin; vi phạm các quy định về quảng cáo, rao vặt và bán hàng trên Diễn đàn; vi phạm các quy định khác được nêu tại Chương I của bản Nội quy này hoặc tại các quy định ở từng khu vực cụ thể của Diễn đàn mà có tính chất tương tự:

1. Vi phạm lần đầu và mức độ nhẹ:
Xóa chủ đề, xoá hoặc sửa bài viết. Nhắc nhở thành viên vi phạm ngay trong chủ đề (topic) đó hoặc nhắn tin nhắn nhắc nhở cho thành viên vi phạm - trong trường hợp xoá chủ đề - nếu xét thấy cần thiết.

2. Vi phạm lần đầu và tính chất vi phạm tương đối nghiêm trọng; hoặc tái phạm lần 2:
Xoá bài viết hoặc chủ để do thành viên vi phạm đăng tải, cảnh cáo bằng hình thức cấm nickname đó truy cập Diễn đàn ( khoá nick ) trong thời gian từ 30 ngày đến 90 ngày, thông báo trên Diễn đàn.

3. Tái phạm nhiều lần ( từ 3 lần trở lên) hoặc vi phạm lần đầu nhưng ở mức độ từ nghiêm trọng trở lên:
Xoá bài hoặc chủ đề vi phạm, truất quyền thành viên ( khoá nick) vĩnh viễn kể cả trong truờng hợp dùng nickname khác nếu bị phát hiện. Thông báo trên Diễn đàn.

4. Đặc biệt riêng đối với các trường hợp thành viên đăng tải các thông tin, tuyên truyền các nội dung phản động về chính trị, chống lại Đảng Cộng sản Việt nam, Nhà nước CHXHCN Việt nam và nhân dân Việt nam; các nội dung xấu gây mất đoàn kết và chia rẽ nội bộ; dân tộc; tôn giáo; sắc tộc; xuyên tạc lịch sử; các thông tin bí mật mà Nhà nước cấm công bố; đăng link có vi rút:
Dù là vi phạm lần đầu và ở bất cứ mức độ nào thì cũng bị xoá bài ngay lập tức và bị truất quyền thành viên vĩnh viễn kể cả trong trường hợp dùng nickname khác nếu bị phát hiện. Thông báo trên Diễn đàn.

Điều 19: Xử lý một số dạng chủ đề, bài viết khác.
1. Đối với trường hợp đăng tải thông tin có bản quyền mà chưa hoặc không được sự đồng ý của tác giả thì cũng bị xử lý theo các hình thức nêu tại các mục 1, 2, 3 Điều 18 của Nội quy này. Sự đồng ý của tác giả cho phép đăng tải thông tin lên Diễn đàn được thể hiện bằng văn bản hoặc bằng hình thức khác nếu được BQT chấp thuận.

2. Các chủ đề, bài viêt có nội dung liên quan đến Sinh vật cảnh nhưng gây tranh cãi kéo dài, mà sự tranh cãi kéo dài này có thể gây ảnh hưởng đến sự đoàn kết nội bộ, gây ảnh hưởng đến tình hình chung của Diễn đàn. Xử lý như sau:
Khoá chủ đề nếu thấy cần thiết. Sửa hoặc xoá các bài viết trong chủ đề nếu vi phạm Nội quy.

3. Các chủ để, bài viết có tính chất tương tự mục 2 điều này nhưng có nội dung không liên quan đến Sinh vật cảnh và các hoạt động của Diễn đàn. Xử lý như sau: Có thể khoá chủ đề hoặc xoá chủ đề, bài viết và nhắc nhở nếu thấy cần thiết.

Điều 20: Các hành vi vi phạm các quy định nêu tại Điều 12, Điều 13, Điều 14, Điều 16 của Nội quy này sẽ bị xử lý như sau:
1. Vi phạm lần đầu: BQT sẽ xoá các thông tin ngay lập tức. Nếu đã bị nhắc nhở mà vẫn tái phạm sẽ bị khóa nick 07 ngày. Kể từ lần vi phạm thứ 3 trở đi thì cứ mỗi lần tái phạm thì thời gian khoá nick sẽ tăng theo cấp nhân đôi thời gian khoá nick của lần trước liền kề. Từ lần vi phạm thứ 6 trở đi thành viên đó có thể bị BQT xem xét việc truất quyền thành viên vĩnh viễn.

2. Đối với các hành vi vi phạm các quy định nêu tại mục 3 và mục 6 của Điều 16 thì dù là vi phạm lần đầu, ngoài việc bị xoá bài ngay lập tức còn có thể bị khoá nick từ 90 ngày đến khoá vĩnh viễn tuỳ theo mức độ vi phạm.

3. Các hành vi lăng mạ, chống chế ,vu cáo, đe doạ đối với Điều hành viên (Mod) và Quản lý viên (Admin) thì có thể bị truất quyền thành viên ( khoá nick) vĩnh viễn ngay lập tức.

4. Nếu thành viên nào tham gia Diễn đàn chỉ với mục đích quấy rối, cho dù chưa trực tiếp vi phạm quy định nào thì có thể sẽ bị khóa nick ngay lập tức từ 90 ngày đến vĩnh viễn tuỳ theo mức độ vi phạm.

5. Hành vi lợi dụng nội dung, ý nghĩa của nickname để phát ngôn bừa bãi, có dụng ý không tốt thì sẽ bị nhắc nhở, cảnh cáo trên Diễn đàn hoặc bị khoá nick vĩnh viễn nếu vi phạm ở mức độ nghiêm trọng.
6. Xử lý bài viết mang tính chất spam.
( Xem Phụ lục về các dạng bài spam )

Điều 21: Các hành vi vi phạm các quy định về thông tin cá nhân nêu tại Chương II của Nội quy này.
1. Vi phạm các quy định về nickname; những nickname mới được xác định là đăng ký với ý đồ xấu: BQT sẽ xoá ngay nickname đó mà không cần nêu lý do.Trong trường hợp phát hiện thành viên sử dụng từ hai nickname trở lên BQT sẽ khoá vĩnh viễn nickname thứ hai trở đi ngay lập tức và khoá nick chính từ 7 ngày trở lên, tùy theo mức độ tái phạm cũng như nghiêm trọng BQT sẽ xử lý theo mức hình phạt cao nhất, mà không cần báo trước.

2. Vi phạm các quy định về Ảnh đại điện ( avatar); Chữ ký; thông tin trong trang Hồ sơ cá nhân:
a. BQT sẽ xoá các thông tin ngay lập tức. Nếu đã bị nhắc nhở mà vẫn tái phạm sẽ bị khóa nick 07 ngày. Kể từ lần vi phạm thứ 3 trở đi thì cứ mỗi lần tái phạm thì thời gian khoá nick sẽ tăng theo cấp nhân đôi thời gian khoá nick của lần trước liền kề. Từ lần vi phạm thứ 6 trở đi thành viên đó có thể bị BQT xem xét việc truất quyền thành viên vĩnh viễn.
b. Đặc biệt nếu vi phạm các quy định nêu tại Điều 4 của Nội quy này dù là vi phạm lần đầu thì cũng có thể bị khoá nick vĩnh viễn."
 

duong lieu

Thành viên Mua Bán
Em đã xem topic của Chú Soncm từ đầu đến cuối.
Không ngờ BQT lại bắn ních của anh 1 năm.
Theo em quá nặng.

Cảm ơn anh ba nhiều.
 
Nếu đưa vào topic bắt buột đọc trước khi vào diễn đàn như Thông báo Ofline hàng tháng thì sẽ thu hút người tham gia cho ý kiến nhiều hơn, dân chủ được phát huy mạnh hơn.

1 năm trên diễn đàn bằng 5 năm ngoài đời thực, thời gian đủ dài để anh quên luôn diễn đàn này.
 

hoang.htc

Thành viên tích cực
Việc ban nick anh soncm 1 năm theo mình là quá nặng (đúng là nặng ), lỗi ban đầu rõ ràng là từ ban quản trị (BQT sai ), các sự việc kéo theo sau đó làm cho anh soncm đôi lúc mất kiềm chế vì nhiều nguyên nhân tác động, việc ban nick 1 tuần hay 2 tuần ( hợp lý nè) để anh ấy bình tâm là điều thiết thực nhất, xét về mặt đóng góp và tất cả các thứ liên quan thì anh soncm hoàn toàn không phải là dạng thành viên quấy phá ( chính xác ,anh soncm là anh Sơn Trái chứ hổng phải là htc hay KK, những tên chuyên phá rối )hay muốn làm xấu hình ảnh ban quản trị, chẳng qua là một phút thiếu kiềm chế do bị tác động từ nhiều nguồn bên trong và ngoài , thông qua topic này mình mong nhận được ý kiến từ tất cả các anh chị em thành viên của diễn đàn xem việc anh soncm bị ban nick như vậy là có quá nặng hay không? nếu mọi người đa số cho đó là quá nặng thì rõ ràng quyết định của ban quản trị không hợp lòng thành viên diễn đàn và ngược lại, diễn đàn mạnh hay không là do đóng góp của các thành viên cho nên mình mong ban quản trị có cái nhìn từ nhiều phía để có quyết định tốt nhất cho sự phát triển của diễn đàn.:)
chỉ là ý kiến cá nhân, mong anh em có cho ý kiến thì nên đóng góp trên tinh thần xây dựng, tránh làm tổn thương nhau lần nữa.:)
Thật ra BQT làm cũng chỉ làm theo chủ trương của nhà nước thôi,
cái gì quản không được thì cấm, cấm không được thì nhốt hết cho khỏe.
Mình chỉ đu đeo tí xíu, lăn tăn lại bị bannick luôn thì chết ! :)
 

hoaiemnguyen

Thành viên mới
Em chưa gặp anh Sơn bao giờ, thậm chí nói chuyện qua điện thoại, chat chit cũng chưa từng. nhưng em có đọc rất nhiều bài viết chia sẽ của anh và cảm thấy rất thích anh. việc vi phạm của anh như thế nào để phải bị ban nick thì em hoàn toàn không biết nhưng em thấy ban nick 1 năm thì quá nặng, 1 năm là 1 khoảng thời gian rất dài... em thấy nó đồng nghĩa với việc ban nick vĩnh viễn!?
 
Status
Not open for further replies.
Top