cần ae giúp cứu cây mai

hieugsmdaklak

Thành viên
lời đầu tiên mình xin chào toàn thể ace và các bạn,chúc mọi người có 1 sức khỏe dồi dào may mắn hp và thành công..

tết vừa rồi mình có mua 1 cây mai ko biết dòng mai bình định hay phú yên gì đó.sau khi chơi tết mình cũng thay chậu và thay đất.rửa gốc sạch sẽ.

trồng nó bung lá đẹp.nhưng dần dần thấy cây có vẻ yếu.lá dày cứng và có vẻ hơi soăn soăn lại.cây lá vẫn xanh nhưng thân nhìn ko đc mạnh mẽ nhìn có vẻ rất yếu.lâu lâu bị chết cành dần và các búp ra cũng héo dần dần thâm đen rồi rụng.

ae nhìn hình giúp mình cách chăm sóc và cho mình biết nó thuộc dòng mai nơi nào và cách chăm sóc ra sao cho cây pt tốt được ..mình chưa có kinh nghiệm mong đc chỉ giáo.




 
Last edited:

bần cố nông

Thành viên mới
Hình ko xem được bác ơi !
Bác nói đã thay đất an toàn , cây phát trở lại sau đó mới xấu đi thì đoán chừng có thể do bón già phân .
Sâu bệnh thì cây cũng khô đọt chết từ từ nhưng lá thường đổi màu chứ không xanh
Cây dòng mai nào Bình Định - Phú Yên hay ... Bến Tre , Thủ Đức thì đâu có quan trọng gì ! Miễn là bác thấy đẹp là được ! Chăm sóc cũng chả khác gì nhau
 

đinh công hoàng

Thành viên mới
Bác cắt bỏ những lá hư đó đi , mua thuốc trị nấm aliett phun theo hướng dân 15 ngày một lần , cây bị nhiễm siêu vi .
 

rausach_nt

Thành viên mới
cây Mai của anh lúc đầu bung lá là do năng lương tích trữ sẵn trong cây,...khi cạn kiệt năng lượng mà rễ không phát triển dẫn đến cây suy, lá èo uột, theo tôi nghĩ giá thể trồng của anh có vấn đề. Lúc này a bỏ bớt lớp đất mặt, sau đó cho thêm phân trùn quế, tưới nước vừa phải, 1 tuần phun kích rể B1 hoặc Root2, không nên dùng phân bón vô cơ thời điểm này....
 
Top