bon sai ko gioi han

kimkepy

Thành viên
Đồng quan điểm,cách nhìn nhận suy nghĩ cảm nhận với yêu bon sai.Vì chủ đề rất "nóng" nên mọi người hãy kiềm chế.Người chơi Bon Sai là dĩ hòa vi quý,đã vào sân chơi thì "anh em bốn biển là nhà". Mình nên hiểu và thông cảm cho nhau mới được .Dưỡng cây là dưỡng thần, không nên vì một chút sai sót của bạn mà "bắt manh".Cái đó không phù hợp cho sân chơi này.Tuổi trẻ suy nghĩ,cảm nhận còn bồng bột,có gì sai sót mong các bác lượng thứ
tức là bác đồng quan điểm, với cả những ý như thế này ?
viet co dau va ko dau co gi khac nhau ban co hoc ko ma ko hieu vay?:)|:)|
theo em nghi mot nguoi choi bon sai va theo duoi nghe thuat dep de nay ko the la bac duoc vi loi noi cua bac do , bac viet chu hay nhi em hieu nhung no co y nghia gi ko?
???????????????????????????????????????
 

maianhtuan81

Thành viên
Câu nào không hiểu và không trả lời được ta có thể"bỏ qua" .Luật chơi trong Đường lên đỉnh olimpia.
 

maianhtuan81

Thành viên
Mình không hiểu gì mình nói vậy mình có là mình nữa không? Thật sự mình không bênh vực ai cả nhưng trong chủ đề này yêu bon sai cũng không có gì sai cả.Chỉ là lỗi chính tả thôi .Thay vì bắt bẻ mình có thể chỉ cách cho người ta làm đúng,như vậy có hơn không? Hãy nhìn lại tất cả .Trong cuộc sống có ai là ngừoi tất cả đều đúng đâu vì mình đâu phải là thần thánh! Cây muốn lặng mà gió không muốn dừng,phản ứng của yêu bon sai là vừa đủ.
 

dungvan

Moderator
Gửi bạn yeu bon sai.
Chào mừng bạn gia nhập Diễn Đàn CCVN.com. Vì bạn mới gia nhập Diễn Đàn nên có nhiều điều bạn còn chưa biết, xin phép được có 2 vấn đề góp ý với bạn:
- Thứ nhất: Đề nghị bạn vui lòng xem Nội quy của Diễn Đàn trước khi tham gia gửi bài viết lên Diễn Đàn, tôi nghĩ là việc này sẽ có ích cho bạn trong việc hoà nhập với anh em trên Diễn Đàn hơn. Bạn kích vào link dưới đây để xem trực tiếp Nội quy của Diễn Đàn.

NỘI QUY DIỄN ĐÀN CÂY CẢNH VIỆT NAM
http://forum.caycanhvietnam.com/diendan/showthread.php?t=4049

- Thứ hai: Về việc gõ phông chữ Tiếng Việt có dấu đầy đủ theo quy định, việc này không khó một chút nào vì Diễn Đàn đã tích hợp sẵn phông chữ Tiếng Việt, cho dù máy tính của bạn có không cài Vietkey hay Unikey đi chăng nữa thì sau khi đăng nhập, bạn vẫn gõ được phông chữ Tiếng Việt có đầy đủ dấu bình thường.
Nếu bạn chưa biết cách gõ thì tôi xin được mách bạn: Rất đơn giản, để gõ được dấu, bạn chỉ cần nhớ mấy ký tự đại diện cho các dấu trong tiếng Việt như sau:
Dấu sắc: thể hiện bằng chữ S trên bàn phím.
Dấu huyền: thể hiện bằng chữ F trên bàn phím
Dấu hỏi: Chữ R.
Dấu ngã: Chữ X.
Dấu nặng: Chữ J.
Chữ Ơ: bạn gõ đồng thời hai phím O và W là sẽ được chữ Ơ.
Chữ Ư: Bạn gõ đồng thời hai phím U và W là sẽ được chữ Ư.

Khi gõ, bạn cứ tưởng tượng là bạn đang dùng bút viết trên giấy, thứ tự viết từng ký tự, đến đâu thì đánh dấu, bạn gõ đúng như vậy là được. Chỉ có vài lưu ý, ví dụ khi bạn gõ chữ BONSAI chẳng hạn, khi bạn gõ được các chữ BON rồi bạn gõ phím S , nó sẽ thành chữ BÓN, bạn gõ thêm một lần phím S nữa là mất dấu sắc và có thêm được chữ S đằng sau chữ N ( BONS ), chữ R cho dấu hỏi cũng tương tự.

Thật sự là tôi không muón có những lời sau với bạn, nhất là trong những ngày đầu tiên bạn gia nhập Diễn Đàn, nhưng vì trách nhiệm, tôi xin có lời khuyên với bạn:
- như đã nói ở trên, để hoà nhập với Diễn Đàn, tránh những điều không hay có thể xảy ra, đề nghị bạn xem lại Nội Quy và tập gõ chữ Tiếng Việt có dấu đầy đủ trước khi tham gia gửi bài. Tôi nghĩ điều này tốt cho bạn.
- Chủ đề mà bạn đưa ra, theo tôi đánh giá là rất nhạy cảm, rất dễ đụng chạm bởi khi chơi cây, mỗi người mỗi sở thích, bạn thích chơi chủng loại này, kiểu dáng này, v.v., người khác lại thích chủng loại kia, kiểu dáng kia, nói chung là đa dạng. Trên Diễn Đàn, bạn có quyền nói về sở thích, quan điểm của mình nhưng không nên chỉ trích sở thích của người khác mà nên tôn trọng sở thích của người khác, nói chung là làm sao giữ hoà khí chung của Diễn Đàn.
Chúc bạn tìm thấy niềm vui và hoà nhập tốt với Diễn Đàn. Nếu có gì còn khó khăn, hãy gửi tin nhắn cho tôi, có thể giúp gì cho bạn, tôi rất sẵn sàng.
Thân.
**********************************
Cũng xin đề nghị anh em, chúng ta hãy cùng nhau giữ hoà khí chung cho Diễn đàn nhé.
 

mrkhongbiet

Thành viên tích cực
http://www.easyvn.com/tiengviet/index.php <= (1) gõ văn bản không dấu vào
(2)bấm nút thêm dấu thì nó trả kết quả có dấu, (3) copy văn bản dán vào diễn đàn.

Tuy nhiên, chữ viết mà phải nhờ máy mần giùm thì hơi... lãn,
các anh phải phấn đấu tí để giữ cái Tiếng Việt cho nó sáng sáng chớ?^^

http://tapdanhmay.com/<= tham khảo gõ chữ tiếng việt 10 ngón.

Chúc các anh luôn zui, thân!
 

yeu bon sai1

Thành viên
cảm ơn anh nhièu lắm em sẽ học nhanh thôi anh ạ. còn chủ đề em đưa ra ko phải la để chỉ trích người khác mà vì em muốn mọi người nhìn nhận đúng nghĩa về bonsai và sự phong phú về giống nòi cây cảnh VIÊT NAM .
 

bachnhuphu

Thành viên
cam on bac rat nhieu nhung y cua em ko phai vay dau . em rat thich linh sam vi no la cay rat lau lon , go cua no lua thi rat dep , la nho hoa dep va em cung rat yeu linh sam nhung em ko bao gio bi chi phoi chi vi no dep tai vi con nhieu cay cung rat dep . vi du nhu [sanh , can thang , kim quyt, kim thanh mai , tung , mai chieu thuy ...vv][/QUOTE]

ok, thống nhất quan điểm với bạn, mỗi người có một sở thích
 

dinhhunganh

Thành viên tích cực
Theo em thì khi mình mới chơi thì nhìn cây gì cũng thích, cây gì cũng muốn làm cho nó đẹp hơn, sau này chơi 1 thời gian rồi thì mình sẽ có chọn lọc hơn, đúng là mỗi loại có đặc tính riêng về thân bệ, cành, lá.. nhưng còn phải phù hợp với khí hậu vùng miền nữa. Giống HN vẫn chủ yếu là sanh, tùng, sung.... Cảm ơn Anh đã đưa ra topic ý nghĩa, còn chuyện không dấu thì đến ngay BQT cũng đã thông cảm rồi, cớ chi 1 vấn đề nhỏ thế mà chúng ta phải căng thẳng.
 

yeu bon sai1

Thành viên
Theo em thì khi mình mới chơi thì nhìn cây gì cũng thích, cây gì cũng muốn làm cho nó đẹp hơn, sau này chơi 1 thời gian rồi thì mình sẽ có chọn lọc hơn, đúng là mỗi loại có đặc tính riêng về thân bệ, cành, lá.. nhưng còn phải phù hợp với khí hậu vùng miền nữa. Giống HN vẫn chủ yếu là sanh, tùng, sung.... Cảm ơn Anh đã đưa ra topic ý nghĩa, còn chuyện không dấu thì đến ngay BQT cũng đã thông cảm rồi, cớ chi 1 vấn đề nhỏ thế mà chúng ta phải căng thẳng.
thưa bác em 29t thi tuổi chơi cây của em cũng được 12 năm rồi ạ mà em chỉ chơi bonsai thôi . cảm ơn bác nhiều .
 

Bonsai@11

Thành viên
thưa bác em 29t thi tuổi chơi cây của em cũng được 12 năm rồi ạ mà em chỉ chơi bonsai thôi . cảm ơn bác nhiều .
Cảm ơn những bài viết của Bạn! Bạn đã có 12 năm tuổi chơi cây là cũng đã có nhiều kinh nghiệm rùi, một lần nữa cảm ơn Bạn có nhiều tâm huyết. Hi!
 

Trí Tuệ

Thành viên mới
căng thẳng quá,căng thăng quá! hít vào thật s.â.â.u.u thở ra nhẹ nhàng. như thế cho dễ chịu các bác nhể\:D/
theo em thấy thì ta cứ ăn theo nhu cầu,chơi theo sở thích phải không các bác?còn chuyện nên chú trọng cây nào hay cây nào là số 1 thì hồi sau sẽ rõ.trải qua quy luật sàng lọc tự nhiên rồi sẽ ra ngay ấy mà...nhưng điều quan trọng nhất bây giờ là phải ''giữ trọn niềm đam mê''cái đã.phải vậy không các bác? chúc cả nhà vui.:D
 

khánh phương

Thành viên
Giờ biết gõ tiếng việt có dấu rồi bác vào sửa lại toàn bộ bài viết của mình có dấu để tôi đọc cái.
 

yeu bon sai1

Thành viên
Bonsai

Kính chào cả nhà , chào các bậc tiền bối , chào những anh em yêu bonsai . hôm trước em có viết sơ qua về chủ đề < bonssai ko giới hạn> vì lý do mới vào diễn đàn nên em con bồng bột xơ xuất mong mọi ngươi bỏ qua cho . Em chơi bonsai cũng lâu rồi nhưng cũng chỉ co vài cây tàm tạm vì điều kiên nên ko thể mua được phôi cây đẹp , vườn của em chủ yêu là cây con em tự trồng mỗi loại vài cây.kinh nghiêm còn non nớt nhưng em nghĩ chơi bonsai là sự đa dạng về giống nòi , kiểu dáng , kích thước và sự sáng tạo riêng cũng như sở thích của từng ngươi khi bước vào sân chơi . Ở VN chúng ta theo em đươc biết có rất nhiều chủng loại cây để làm bonsai , lá nhỏ, bộ đế đẹp, gỗ lũa chắc và đẹp thế tại sao chúng ta ko đem về mỗi loại vài cây để chăm sóc mà cứ theo chiều hướng đua theo mốt . Một thời VẠN TUẾ , LỘC VỪNG , SANH , rồi bây giờ là LINH SAM . Em thấy ở nước ngoài họ chơi rất đa dạng về chủng loại , ví dụ như cây sanh, cây si ở VN bây giờ ko thấy nhiều người chơi như trước nữa nhưng ơ nươc ngoài như TRUNG QUỐC , INDONISIA và một số nước trên thế giới họ vẫn chơi va cây của họ làm rất đẹp gọn gàng . Em nghĩ sao nói vậy co đắc tội với ai mong bo quá cho em con nhỏ dại . thanhk .
 

huynhvannhan

Thành viên tích cực
Trả lời: Bonsai

chạy theo phong trào thì mới vui
người đẳng cấp mà không có cây đang hot thì bị chê là lạc hậu:

"Thi đua ta quyết thi đua
Thi đua ta quyết tiến lên hàng đầu
Hàng đầu không biết đi đâu
Đi đâu không biết hàng đầu cứ đi"
 

choivotu

Banned
Trả lời: Bonsai

Bạn yeubonsai có tâm sự à ?
Thấy hình như chủ đề này bạn lập mấy topic rồi hay sao á ?
Cứ thoải mái mà chơi bạn ơi, cây nào mà hổng chơi, hót hét gì kệ cha nó đi, hehe
 

bachnhuphu

Thành viên
Trả lời: Bonsai

Hôm nay bạn Hùng rất tiến bộ, đã dùng tiếng việt có dấu rõ ràng. Thôi bạn à, mỗi người 1 sở thích, ai thích chơi cây gì thì chơi, đam mê mà. Còn bạn thấy như vậy thì cứ chơi theo quan đểm của mình. Mình thấy bạn nói rất có lý, tuy nhiên phải xem kết quả thế nào đã.
Hay là sắp tới có hội thi ở Nha trang, anh tungnguyennhatrang đã thông báo, mình đại diện DakLak mang cây mít tố nữ bonsai đi thi, còn bạn đại diện Gialai đi thi với cây vú sửa chẳng hạn xuống đó chúng ta đọ với cây Linh sam của anh tungnguyennhatrang xem sao.
 

kimkepy

Thành viên
Trả lời: Bonsai

rồi. hôm nay phiếm luận với bạn, ....................sory phải đi có việc. tối sửa bài sau
 

pitieel

Thành viên Mua Bán
Trả lời: Bonsai

đơn giản thôi ! linh sam đang HOT. được giá , dễ làm , nhanh thành cây\m/ so với những cây khác như mct, kq,nguyệt quế.... nuôi dưới 3 năm sao dám xách đi chơi;))........
 
Top