Anh em mua bán cẩn thận khi vận chuyển

gato68

Thành viên tích cực
Đọc cái này thấy cần thiết cho anh em mua bán nên cop về
http://vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/2012/11/gui-9kg-tom-7-trieu-dong-theo-xe-do-nhan-duoc-1-thung-bia/
Gửi 9kg tôm 7 triệu đồng theo xe đò, nhận được 1 thùng bia
Tôi gửi 9kg tôm khô trị giá hơn 7 triệu đồng, nhưng người bạn của tôi ra bến xe miền Tây nhận hàng chỉ thấy một thùng bia lon và mận, tương đương vài trăm nghìn đồng. Nhà xe đã thoái thác trách nhiệm...

Mới đây, tôi đến gửi hàng từ Cà Mau lên Sài Gòn tại một dịch vụ xe khách nổi tiếng ở TP HCM.

Hàng của tôi được tôi gói trong một thùng giấy tích điện santak màu xám và có dán kèm ½ tờ giấy A4 màu trắng với nội dung in rõ tên và số điện thoại của người gửi lẫn người nhận. Trong thùng hàng là 9kg tôm khô được niêm phong bằng băng keo trong.

Khi đến văn phòng dịch vụ xe, tôi gặp một nữ nhân viên và đề nghị gửi hàng tại bến xe miền Tây và người nhận sẽ tới lấy.

Đến trưa hôm sau, người bạn của tôi ra bến xe miền Tây nhận hàng thì trong thùng hàng chỉ có mận và một thùng bia lon. Sau khi liên lạc với bạn và dịch vụ xe khách, tôi được biết thùng hàng khi gửi đi đã bị dán nhầm giấy gửi. Nhưng khi liên lạc tại chi nhánh ở Cà Mau thì không được.

Tôi có gọi điện thoại gặp cô nhân viên đã nhận hàng tại Cà Mau, nhưng cô giao dịch viên chỉ giải thích quanh co.

Tôi không đồng ý nên sáng ngày tiếp theo có liên hệ gặp người phụ trách hãng xe tại Cà Mau và trình bày sự việc gửi hàng của tôi.

Sau khi kết thúc nói chuyện qua điện thoại anh này bảo tôi về mua tôm khô khác, họ sẽ chuyển lên lại cho tôi và không thu phí nữa, đồng thời sẽ điều tra và bồi hoàn lại cho tôi.

Vì thế, tôi đã phải mua lại 9kg tôm khô khác và nhờ xe cơ quan đi công tác tại TP HCM chuyển dùm.

Nhưng sau đó, nhiều lần tôi liên hệ với hãng xe khách và người phụ trách tại Cà Mau thì anh ta lại nói với tôi chỉ hỗ trợ 1.000.000 đồng chứ không bồi thường hàng mà công ty đã làm mất của tôi.

Khi tôi hỏi vậy thùng hàng của tôi gửi ở đâu mà phía người nhận vẫn chưa nhận được thì không có câu trả lời thỏa đáng nào và họ đổ lỗi cho người nhận trong lúc nhận hàng đông quá nên lấy nhầm thùng hàng.

Nhưng tôi đã liên hệ với bạn tôi thì được biết lúc nhận hàng cũng như lúc trả lại hàng tại bến xe miền Tây chỉ có mình bạn tôi và 2 cán bộ giao hàng của hãng xe.

Vụ việc kéo dài mãi không được giải quyết. 1kg tôm khô giá 800.000 đồng, vậy là tôi đã gửi đi số hàng trị giá 7,2 triệu đồng, nhưng bạn tôi chỉ nhận được một thùng bia lon và mận, tương đương vài trăm nghìn đồng.

Đây là bài học kinh nghiệm cho những người quá tin tưởng vào dịch vụ gửi hàng qua xe khách.

Mọi người phải ghi rõ hàng gửi là cái gì, bao nhiêu ký. Lúc gửi nên dùng điện thoại quay lại hoặc chụp hình để nếu có thất lạc thì còn cơ sở đòi lại.

Chứ còn như tôi một lòng tin tưởng thì chỉ nhận được câu trả lời "anh gửi gì tôi không biết, hàng của anh tôi đã giao đúng" và thoái thác hết trách nhiệm như trên.

Võ Đức Hiếu
 

longduyen

Thành viên tích cực
Cảm ơn đã chia sẻ.
anh em cũng cần thận khi giao hàng vì nếu mình không tự đóng, để người đóng không tin tưởng sẽ làm mình mất hàng, mất uy tín hoặc đảo, thay thùng...sao có lợi cho họ.
 

Blackrose86

Thành viên tích cực
Cảm ơn đã chia sẻ.
anh em cũng cần thận khi giao hàng vì nếu mình không tự đóng, để người đóng không tin tưởng sẽ làm mình mất hàng, mất uy tín hoặc đảo, thay thùng...sao có lợi cho họ.
Cái này là họ nhầm lẫn khi dán giấy đó anh.
 

nguyentien070

Thành viên
Ở chổ tôi cũng là xe khách , dù bạn có gữi 700.triệu cũng ko mất một xu , nhưng khi gữi bạn phải kê khai thật rỏ vế số lượng và mặt hàng, cách bảo quản ...
 

mrduongle

Thành viên tích cực
Nhiều khi người gửi gửi Gà mà người nhận lại nhận được Thiên Nga thì hay!
Mọi người có tin gửi trứng mà nhận được Gà con không? (Chém gió)>:)>:)>:)
 

sumalo

Thành viên tích cực
Hàng gốm sứ, đến nơi vỡ vụn, người bán mất tiền hàng, người mua vẫn mất tiền cước (Thuận Thảo, tuy nhiên đây là nhà xe vận chuyển có giá cước tương đối hợp lý).
 

maivangnambo

Thành viên tích cực
Cám ơn bạn gato68 đây cũng là bài học để ae rút kinh nghiệm kể cả những người làm dịch vụ này.
 

anhmytg1974

Thành viên tích cực
Có những chỗ nhận chuyển hàng họ thu phí dựa theo % giá trị hàng hóa thì họ sẻ bồi thường đủ khi có sự cố,còn chúng ta đôi khi sợ phí cao chỉ kê số kg chứ ko nêu rỏ hàng là gì ,giá trị thế nào thì lổi ko phải chỉ một phía nhà xe mà có khi tại chúng ta sợ tốn tiền...
 
Top