1 chút Hà Nội chiều mùng 3 tết

haibien

Quản Lý Viên
Hà Nội những ngày này có lẽ là những ngày hạnh phúc nhất mà em cảm thấy.
Nó nhẹ nhàng,yên tĩnh và sạch sẽ.
Hôm nay có mang cây chi mai cho 1 bác trên diễn đàn để mai mang vào nam. Cây dc đặt trước tết rồi.
Nhân thể và tranh thủ đi cảm nhận chút Hà Nội bình yên.

Trong mấy ngày tết có lẽ chỉ các chùa là đông vui nhất


Còn đường phố vắng tanh


Ngã ba đau khổ Bưởi - Hoàng Quốc Việt giờ tan tầm có khi nào lại như chùa bà đanh.
Chỉ có tết.


Những con ngõ Hà Nội


Về tới Nhật Tân. Hoa đào bên hồ rực nở


Thung lũng hoa


Hồ Tây



Phủ Tây Hồ chiều muộn


Các đồ nho viết sớ


Du xuân bên hồ Thủy Sứ


Đợi người yêu


Tuyệt vời ông mặt trời:-bd:-bd:-bd
 

Hoang art

Thành viên
Nhưng khổ cái HN năm nay đêm giao thừa trời trong vắt , sao sáng vời vời , và sáng mùng 1 lại nắng chứ ko được hưởng cái giá lạnh mọi năm , vì đó mà vẫn thấy thiếu thiếu cái gì đó cụ HB ạ :D
 

nguyenquanghung

Thành Viên Danh Dự
Đúng là Hà nội vắng thì càng thấy thơ mộng.Cám ơn Hải Biên,các cảnh này AE kg ở Hà nội thì dể gì được thấy.
 

mrkhongbiet

Thành viên tích cực
Nhưng khổ cái HN năm nay đêm giao thừa trời trong vắt , sao sáng vời vời , và sáng mùng 1 lại nắng chứ ko được hưởng cái giá lạnh mọi năm , vì đó mà vẫn thấy thiếu thiếu cái gì đó cụ HB ạ :D
Ngày mai có khí lạnh tăng cường, đừng có mà rúc trong chăn đến trưa anh nhá ^^
 

dungvan

Moderator
Nhưng khổ cái HN năm nay đêm giao thừa trời trong vắt , sao sáng vời vời , và sáng mùng 1 lại nắng chứ ko được hưởng cái giá lạnh mọi năm , vì đó mà vẫn thấy thiếu thiếu cái gì đó cụ HB ạ :D
Đúng vậy, Trời phải se lạnh mới đẹp, thêm tí mưa Xuân lắc rắc một chút vào đêm rạng sáng mùng 1 thì tuyệt, đi chơi đêm Giao Thừa rồi về xông đất, trước bậc thềm, dừng lại giũ giũ cho bụi mưa bay ra khỏi áo quần. Chà chà...
 

haibien

Quản Lý Viên
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/do-ng-nguoi-bat-dau-do-ve-ha-noi-sau-tet-2947314.html

Dòng người bắt đầu đổ về Hà Nội sau Tết
Sáng 4/2 (mùng 5 Tết), hàng nghìn người dân từ các tỉnh đã quay trở lại Hà Nội sau những ngày đón Tết ở quê nhà. Tuy nhiên, các cửa ngõ vào thành phố chưa bị ùn tắc.

Trên quốc lộ 1B đoạn Pháp Vân - Cầu Giẽ, các phương tiện lưu thông khá dày, nối đuôi nhau di chuyển hướng về thành phố. Trung tá Đỗ Mạnh Ninh, Đội trưởng Đội CSGT số 8, cho biết, sáng mùng 5, lượng phương tiện đã tăng cao so với các hôm trước, trong đó mật độ xe con đi lại trên tuyến khá đông. Theo nhận định, cao tốc này có thể bị ùn ứ vào cuối chiều nay. Tối mùng 4 Tết, trên tuyến đã xảy ra ùn tắc do một số xe con va chạm nhau.

Mật độ phương tiện lưu thông trên quốc lộ 5 cũng đã tăng cao do phương tiện từ Hải Phòng, Quảng Ninh đổ về thành phố. Để giảm tải cho cầu Chương Dương, lực lượng cảnh sát giao thông đã phân luồng xe khách, xe tải đi sang nội đô theo cầu Vĩnh Tuy và cầu Thanh Trì.

Các xe khách nối đuôi nhau vào bến. Ảnh: ĐL

Tại bến xe Mỹ Đình, các xe khách Nam Định, Thái Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang... liên tục nối đuôi nhau vào bến trả khách, người dân ai cũng lỉnh khỉnh đồ đạc, quà quê lên thành phố. Đội ngũ xe ôm, xe buýt và taxi trong bến hoạt động rất nhộn nhịp.

Trong khu vực đón khách cũng khá đông đúc. Lãnh đạo bến xe Mỹ Đình cho biết, phương tiện gia tăng song chưa có ùn tắc, xe về bến vẫn có đủ chỗ đỗ. So với các năm trước thì lượng khách về Hà Nội sau Tết dàn trải hơn do nghỉ dài ngày, nên công tác điều hành tại bến đỡ vất vả hơn trước.

Hành khách lỉnh kinh hành lý ra thành phố. Ảnh: ĐL

Tương tự tại bến xe Giáp Bát, từ sáng mùng 5 Tết, dòng xe đưa khách từ các tỉnh phía nam như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, TP HCM ra Hà Nội đã bắt đầu đông đúc. Tại cổng vào bến xe này thi thoảng xảy ra ùn ứ. Dự báo những ngày tới, lượng hành khách các tỉnh đổ về thành phố sẽ tiếp tục tăng cao.

Tại bãi đỗ xe buýt, hành khách chen nhau lên xe buýt ngay từ đầu bến. Với lượng khách dự kiến tăng từ 1,5 đến 2 lần so với ngày thường, Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã bố trí hơn 9.000 lượt xe buýt với tần suất 5 phút/lượt để giải tỏa hành khách tại các bến xe. Ngoài ra, dự phòng 46 xe/ngày trên 26 tuyến qua các bến xe, nhà ga, hướng xuyên tâm và ra ngoại thành để tăng cường giải tỏa khi lượng hành khách tăng đột biến.

Đoàn Loan
 
Top