Định hướng thị trường cây cảnh

haibien

Quản Lý Viên
Em copy bài này về đây chúng ta bàn luận ở ao ta nhìn nhận thế nào.
Thưa các bạn. Báo việt nam hương sắc tự hào là cơ quan ngôn luận của hội SVC việt nam.mà lại có những bài viết như sau thì các bạn đọc có cảm nghĩ như thế nào ???











còn các bạn có cảm nghĩ như thế nào....??
 

haibien

Quản Lý Viên
Tính định hướng thì thực sự chưa có nhưng đó đúng là thực trạng.
Bài báo nói vấn đề ko mới nhưng cũng chưa hẳn là cũ với nhiều người lên nếu ai biết rồi mà lại kêu than là " khổ nắm nói mãi" thì nên xem lại cái vấn đề "cũ ta mới người - cũ người mới ta"
 

Bonsaivn1

Thành viên
Chúng ta rất cần khai thác thế mạnh sẵn có của mình để tạo ra sự đa dạng còn Cây sanh nếu biết làm sẽ rất đẹp có thể người viết bài báo này trưa từng được nhìn thấy những cây sanh khi được chế tác thành những tác phẩm CCNT đẹp Cũng có thua kém gì các loại cây khác của nước ngoài đâu. Thật đáng thương,đáng thương và đáng thương
 

htc1212

Thành viên mới
Chắc cái ông viết bài đi mua cây nặng đô quá không mua được về ấm ức không chịu được đây! Giá trị lao động thực sự không bao giờ chết, chỉ chết tinh ăn mù làm mà thôi!
 

dungvan

Moderator
Tính định hướng thì thực sự chưa có nhưng đó đúng là thực trạng.
.......................
Theo anh thì thị trường sẽ tự định hướng và điều chỉnh thôi.
Nói như tác giả này thì cũng không chuẩn, cây Sanh không có lỗi mà lỗi là ở con người, cái thực trạng ở đây là thực trạng của một cách làm theo một lối mòn khiên cưỡng, kém sáng tạo.
Nhìn ra bên ngoài thử xem, VD ở Nhật, chủ đạo là cây Thông, vậy sao xem không chán. Cũng cây Sanh, vậy sao Sanh ở In đo thì khác, Sanh ở VN thì khác.
Chán là ở chuyện con người ta cứ tung hứng, đẩy nó lên thật cao, lao theo nó một cách mù quáng, cuối cùng khi nó rơi xuống thì la lối om sòm, thế nọ thế kia, mà cái la lối cũng lại là la lối theo phong trào, thấy người ta nói chán thì mình cũng la chán mà chẳng hiểu vì sao lại chán. Chán thật. Rõ là chán. >:)
 

gatre2005

Thành viên
bác nói chuẩn. Em xin góp thêm với bác vài ý. Thông đa số họ nuôi từ hạt lên. để đạt được cây bonsai chuẩn cung mất ít nhất mười mấy năm. Thông không dễ làm như sanh . cứ cắt là mọc mầm. Không dễ chơi và chăm sóc vì khay đất mỏng nếu quên dễ chết. lá ko cắt dễ dài ra ---> để trồng số lượng lớn hoặc kinh doanh phải là những nhà vườn hiểu về nó và có tâm. mới tạo được tác phẩm đẹp. Nhưng cây thông mình gọi là khủng thì em thấy họ toàn trồng làm cảnh trước các building chư hiếm người đưa về tư gia với số lượng nhiều.

ở ta cây sanh dễ làm. nếu cơn sốt lên thì cắt cắt tỉa tỉa. không sốt bỏ sổng cũng không chết . thành ra người không yêu cây cũng mua cây về với quan niệm kiểu gì cũng có lãi. càng già càng có giá --- tạo cầu ảo, rồi có cầu lại tăng cung. Nhưng người chơi đích thực lại ít hơn người kinh doanh nên nó mới vậy hóa ra cung nhiều hơn cầu.
 

nguyenthehungap8

Thành viên tích cực
thật tình mà nói,nhiều nhà vườn vẫn trồng chủ đạo là cây xanh vẫn biết rằng nó rễ chơi,rễ cắt tỉa, uốn nắn và chăm sóc, nhưng nhìn ở khía cạnh món ăn tinh thần thì khô khan và có phần nhàm chán.bởi vậy đừng tung huê nó nhiều quá dễ gây tới bội thực cho người thưởng lãm.
 

tottayan

Thành viên
Nhất trí ! Cây nào đẹp , ta thích thì ta chơi. Ai có nhiều cái thích thì sẽ có nhiều cái thú.
 
Top