ý tưởng "điên" trồng mai chiếu thủy?

luuvietvu

Thành viên
các loại sau thì em chưa thử, còn mct trồng cát thì từ hồi chơi tới chừ em trồng toàn cát, có thấy chết cây nào đâu, còn trồng kim giòn bằng sỏi nữa, cũng lên ầm ầm.( 6 tháng thì rể kím chậu, có thể nhổ cây và chậu ra không rớt 1 hạt cát nào.
 

Tên-Này-Quen-Quen

Thành viên
Giá mà em đọc trước vài này tốt quá. Cách đây 3tuần em cũng nhặt 1 khúc hoa giấy to bằng bắp tay. Người ta phơi nắng cả 2 ngày. Thấy tiếc đem về ngâm nước 1 đêm. Giâm cát phủ báo bọc trắng cả cây. Bỏ thí 2tuần thấy ra chồi. Tưởng ra cho vui vậy thôi ai ngờ xé bọc từ từ giờ cây chồi ra cả gang tay. Thế mà mct cưng chiều giâm cứ chết hoài. Mấy cây cối nhiều lúc ko hiểu nổi.
 

chinhtv1970

Thành viên
Xin được góp thêm thông tin để anh em vững tin tiếp bước bạn pa tá gù (he he) ý 1, 2, 3, 4 mình cũng đã có thử qua. Kết quả:
Ý 1: Phôi KTM mua ở Phú Mỹ Hưng, về xịt bay bầu đất Miền Tây, cắt rễ để trong mát cho héo 1 ngày rồi trồng, nay vẫn sống, phát tược bình thường. Zưng mà KTM thành ra lá tứ ??????...he he.
Ý 2,3: MCT kể cả KTM,Kim Ba sưa, lá tứ trồng bằng cát MTC vẫn sống OK...
Gần như ý 4: MCT kể cả KTM, Kim Ba sưa, lá tứ đều giâm trong nước được. Lưu ý: ACE dùng ly nhựa loại đựng fe đá mang về, khoét lỗ ngang hông khoảng giữa chiều cao ly, mục đích khi ta châm nước thì mực nước bảo đảm không ngập cao quá ảnh hưởng đến nhánh giâm. Cái nữa là (hình như anh em không thành công là do thiếu điều quan trọng này): trước khi ACE muốn giâm thì phải chuẩn bị ly nước như trên, để nơi râm, có anh sáng chiếu vào, đợi đến khi nước chuyển qua màu xanh (có tảo mọc trong nước=>môi trường nước có sự sống thực sự) rồi mới bỏ nhánh giâm vào ly. Mình theo cách này, mấy nhánh MCT lá trung, Kim Ba sưa, lá tứ (chưa thử qua lá lớn), không biết có phải hên không, tỷ lệ sống đạt 90%.
ACE là làm được cây từ lúc chiết hoặc giâm cho đến khi thành cây mini thành phẩm thì sẽ rất sướng ấy nhỉ.
Xin lỗi bác chủ vì đã chen ngang!!!
Chúc vui!!!
 
Top