Phân tan chậm Hi - Control Nhật bản .

NaTuan

Quản Lý Viên
Mình bán thêm loại phân này nữa.
Anh em quan tâm liên hệ 01659939257 .
Phân bón tan chậm Nutricote và Hi-Control (ハイ・コントロール) đều là loại phân bón tan chậm có kiểm soát (CRF- Controlled Released Fertilizer) có xuất xứ từ Nhật Bản do Công ty JCAM AGRI Co., Ltd. sản xuất. Hi-Control là thương hiệu dùng cho thị trường nội địa , Đài Loan và Việt Nam và thương hiệu Nutricote dùng cho thị trường quốc tế. Đài Loan và Việt Nam là thị trường duy nhất trên thế giới được phép nhập khẩu sản phẩm với tên Hi-Control bởi lý do thương hiệu Nutricote đã được đăng ký bảo hộ tại Đài Loan và Việt Nam vào thời điểm đăng ký phân bón nhập khẩu.
Về bản chất Nutricote 14-13-13 và Hi-Control 14-12-14 (hoặc Hi-Control 14-13-13) đều cùng là một loại phân sản xuất tại cùng một nhà máy theo cùng một quy trình tại Nhật Bản.

Nutricote® và Hi-Control® được biết đến rộng rãi trong ngành trồng trọt như một giải pháp ổn định, đã được chứng thực đem lại hiệu quả cho người trồng. Hi-Control® được sản xuất bằng cách bọc hợp chất phân bón hỗn hợp đồng nhất NPK với một lớp vỏ đặc biệt. Thời gian giải phóng chất dinh dưỡng được kiểm soát bởi lớp vỏ này và cùng với một “tác nhân hóa học giải phóng đặc biệt” ở trong lớp vỏ. Chính tác nhân này tạo nên sản phẩm phân bón tan chậm có kiểm soát (CRF) đồng đều và ổn định nhất trên thế giới.

Cấu tạo của lớp vỏ của Hi-Control®, và tác nhân giải phóng, tạo nên những đường dẫn ở cấp phân tử giống như ma trận trong lớp vỏ bọc. Khi Hi-Control® được cho vào đất, nước trong đất thấm vào hạt phân thông qua những đường dẫn này và hòa tan dưỡng chất bên trong. Dung dịch dinh dưỡng này sau đó sẽ được giải phóng dần đều qua những đường dẫn đó.

Những phân bón tan chậm khác phụ thuộc vào độ dày của lớp vỏ bọc để kiểm soát tốc độ phân giải. Điều này làm cho các hạt phân có kích cỡ khác nhau và làm phụ thuộc vào tính chất vật lý của phân để có thể giải phóng đều chất dinh dưỡng. Do đó thời gian giải phóng sẽ bị hạn chế và cũng gián tiếp làm tăng trọng lượng và chi phí của sản phẩm. Đối với Hi-Control®, chỉ cần thay đổi lượng tác nhân giải phóng đặc biệt trong lớp vỏ bọc là có thể có thời gian giải phóng phù hợp với yêu cầu.

Dưỡng chất được cung cấp bởi Hi-Control® tương tự như khi cây trồng phản ứng với nhiệt độ. Độ giải phóng của Hi-Control không bị ảnh hưởng nhiều bởi độ ẩm của môi trường. Tốc độ giải phóng cũng không bị ảnh hưởng bởi pH cũng như không phụ thuộc vào các hoạt động vi sinh trong đất.

Hi-Control® được đánh giá cao nhất vì khả năng hoạt động vượt trội trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất. Trong môi trường nóng, ẩm ướt, sản phẩm luôn giữ được tính chất phân giải đặc trưng của mình và sẽ không giải phóng tất cả chất dinh dưỡng một lúc (“flash release”).

Ngược lại, trong những chu kỳ lạnh, Hi-Control® sẽ giải phóng chậm lại và “ngủ đông” để bắt chước chu kỳ phát triển của cây trồng trong những mùa chậm phát triển.




 
Last edited:

NaTuan

Quản Lý Viên
Muốn mua mấy thứ mà hôm nay qua lúc 13h ko thấy anh ngồi chỗ mọi khi (Ngã ba trong chợ VP)!
Giờ anh chuyển sang ngồi gần chỗ bán chim cảnh rồi em .
Mà lúc 13 giờ thì anh đã về rồi em . Lần sau cần thì alo trước cho anh nhé .
 
Top