Trồng cây kiểng trong nước.

hct9galaxy

Technical Staff
Lang thang trên mạng thấy có bài cũng hay hay post lên cho anh em đọc :)

Cây kiểng có thể thích nghi và phát triển trong môi trường nước mà không cần đất hay một chất trồng nào khác mà chỉ cần một ít dung dịch dinh dưỡng. Không lo vấy bẩn, không phải thay đất, tưới nước... Điều thú vị là có thể ngắm được cả bộ rễ của cây qua từng giai đoạn sinh trưởng và thả cá vào chậu.



Chọn cây kiểng lá mà mình thích (trầu ông, trầu bà, trầu bà chân rít, trầu bà đế vương, trầu bà Pháp, trúc Nhật, kim phát tài, dạ lan, trường sinh, hồng môn, dương xỉ...), và dùng chậu phù hợp (có thể chọn chậu thủy tinh).

Theo ThS. Nguyễn Văn Phong (Trung tâm khuyến nông TP.HCM), trước hết bạn giâm cây trong môi trường đất (đất xốp, nhiều dinh dưỡng) cho ra rễ càng nhiều càng tốt, sau đó nhổ cây lên (không để đứt nhiều rễ), treo lên, lấy vòi nước phun sạch hết đất bám, cắt bỏ rễ già, hư, giập,... rồi bỏ vào chậu nước lã (pH = 6 - 6,8) trong 7 - 10 ngày. Thay nước thường xuyên. Pha dung dịch dinh dưỡng (có bán sẵn ngoài thị trường) theo tỷ lệ 1/10. Khi cây đã thích ứng (khoảng 3 tuần) thì có thể tăng thêm lượng dung dịch cho cây phát triển tốt. Nếu thấy bộ rễ bị thâm đen, có mùi thối, cây vàng lá, kém xanh tốt... thì bổ sung thêm chất OLC (tăng oxy trong nước) với liều lượng 1 – 2 g/10 lít nước. Thông thường bổ sung thêm dung dịch dinh dưỡng vào chậu nước. Có thể thả một số loài cá nuôi thích hợp như bảy màu, lia thia... tăng nét đẹp trang trí góc nhà hay văn phòng làm việc. Đặt chậu cây nơi có ánh sáng tự nhiên, mỗi tuần phơi nắng sáng 2 - 3 giờ, 2 - 3 tuần thay nước một lần (rửa chậu, rửa cây dưới vòi nước), không dùng tay kỳ bộ rễ, cho cây vào chậu trở lại, pha dung dịch cho vào chậu ngập khoảng 2/3 cây. Châm thêm nước khi thấy nước trong chậu cạn dần.
Nguồn: Báo KHPT.
Happy new year!
 

huongdongconoi

Thành viên tích cực
Mình đang định viết một bài về cây trồng Thủy Canh nầy, Nay có bạn hct9galaxy giới thiệu cho ae. Đây là một mặt hàng đang phát triển mạnh trên thị trường TP HCM, mặt hàng nầy có giá rất cao, dùng làm cây trang trí nội thất rất đẹp và nhiều người ưa chuộng.
Hiện nay mình có người bạn mở 1 cửa hàng kinh doanh mặt hàng nầy rất tốt ở Q7 TP HCM ( Thiên Sơn plaza ).
 

thegioiorchid

Thành viên mới
trồng cây trong nước rất đa dạng, mìh có bán dung dịch để trồng dưỡng cây và trừ rêu ( bất cứ cây nào trồng trong môi trường nước đều bị bám rêu). bạn nào trồng hay mở shop, có nhu cầu mua dung dịch thì liên hệ với mình nhé. dung dịch màu sắc đẹp và chất lượng, giá cả mềm nữa.
email: phuongthao51088@yahoo.com
 
Top