Kính thưa các loại nghệ thuật...mời anh em thư giản.

centimet

Quản lý mới
Patrice Murciano - Một họa sĩ tôn vinh vẻ đẹp đầy quyến rũ và gợi cảm của người phụ nữ qua những bức tranh sơn dầu trên vải.
Đó là một nghệ thuật tác động thị giác bằng những sắc màu rực rỡ rất tuyệt vời!...
 

centimet

Quản lý mới
Patrice Murciano bên tác phẩm của ông
Họa sĩ Patrice Murciano được sinh ra tại Belfort ( Pháp )năm 1969. Sau đó chuyển đến Montpellier khi còn rất trẻ. Ông bị quyến rũ bởi nghệ thuật hội họa khi còn rất trẻ và đã trưng bày bức tranh đầu tiên của mình tại một cuộc triễn lãm nhóm khi mới 12 tuổi.
 

centimet

Quản lý mới
Brooke Shaden là một nữ nhiếp ảnh gia lớn lên tại Amish Country ở Lancaster, Pennsylvania. Cô tốt nghiệp trường Đại học Tempe với chuyên ngành Film and English, nhưng sau cùng cô lại phát hiện ra niềm đam mê với ngành nhiếp ảnh đầy sức hấp dẫn. Ở tuổi 24, cô là nghệ sĩ trẻ nhất trong cuộc triển lãm "Digital Darkroom" Vũ trụ Annenberg lĩnh vực nhiếp ảnh. Môi trường sống của cô với những dãy rừng, trang trại cùng các buổi đi săn ảnh hưởng khá nhiều trong phong cách nhiếp ảnh của cô sau này, đó là sự mênh mông, bất tận lẫn cuồng dại, hoang liêu.
Brooke Shaden kể về những nỗi sợ hãi, những cơn ác mộng trong bối cảnh không gian giấc mơ siêu thực và ma mị. Sử dụng kỹ thuật chỉnh sửa hình ảnh cũng đã trợ giúp cho cô khá nhiều trong việc thể hiện ý tưởng một cách hoàn hảo nhất. Những tác phẩm của Brooke Shaden với nhân vật trung tâm thường là những thiếu nữ với đủ mọi cảm giác, tâm trạng khác nhau đã gây nên sự chú ý và quan tâm lớn của giới Nghệ thuật. Những bức ảnh được so sánh như là sự pha trộn giữa phim ảnh và hội hoạ, nơi biên giới giấc mơ-thực tế bị xoá nhoà đi.
Chuỗi ý tưởng phức tạp và cô mị này được xâu lại bằng độ tương phản của ánh sáng và màu sắc. Loạt ảnh tuyệt vời dưới đây vô cùng hấp dẫn và huyền bí!
 

centimet

Quản lý mới
chính là nghệ thuật vẽ tay Henna từ đất nước Ấn Độ... Trên dọc những con phố ở Ấn Độ, bạn có thể bắt gặp bất cứ đâu những “nghệ nhân” đường phố có thể thoải mái cầm tay người khác và miệt mài… vẽ. Điều đáng nói là những họa tiết được vẽ lên tay này đẹp đến mức có thể khiến nhiều người mê mẩn ngắm nhìn.

Nghệ thuật vẽ tay Henna có nguồn gốc từ cách đây 5.000 năm. Nghệ thuật này xuất hiện trên khắp thế giới nhưng chủ yếu phổ biến ở Trung Đông, Bắc Phi và Ấn Độ. Nó được coi là một trong những nét đặc trưng của nền văn hóa lưu vực sông Ấn và sông Hằng.

Sở dĩ được gọi là “Henna” bởi các nguyên liệu nguyên thủy dùng để vẽ lên tay được chế xuất từ một loại lá cây tự nhiên có tên là Henna (lá móng). Lá của nó có chứa hàm lượng cao chất tạo màu, có thể tạo ra thuốc nhuộm màu đỏ, da cam khi liên kết với các thành phần protein. Đó là lý do tại sao lá móng có màu sắc nổi bật rất đẹp trên da, tóc của con người.

Lá móng được sấy khô và làm thành bột, sau đồ thành bột nhão mịn kết hợp với một số chất có nồng độ axit như nước chanh hoặc trà đặc. Các chuyên gia cũng sử dụng các hóa chất khác để có được một màu tối hơn trong khi làm màu vẽ Henna. Loại màu này được đổ trong ống hình nón để dễ dàng bóp, tạo ra các thiết kế khác nhau trên bàn tay và vùng da khác của cơ thể.

Sau này, khi xã hội phát triển, người ta có nhiều nguyên liệu đơn giản và tiện lợi hơn dùng cho nghệ thuật vẽ Henna.

Khác với nghệ thuật vẽ cơ thể (body painting) của người phương Tây, Henna không đơn thuần làm đẹp cho phụ nữ, mà còn là một thứ nghệ thuật mang đặc trưng văn hóa phương Đông huyền bí, thể hiện đời sống tâm linh của con người, sự giao thoa của con người với Đất, Trời và Thần Thánh.

Nghệ thuật Henna thường được thực hiện với mục đích tôn giáo tốt đẹp hay trong những dịp lễ hội, mang giá trị lớn đối với người dân Ấn Độ. Bạn sẽ hầu như không bao giờ nhìn thấy một đám cưới tại Ấn Độ mà cô dâu không thực hiện những hình vẽ Henna công phu trên tay và bàn chân. Những hình xăm Henna này thường rất đẹp, cầu kỳ và có thể kết hợp với bất kỳ loại quần áo nào.

Điều khiến người ta say mê khi nhìn vào một bàn tay được vẽ Henna là những họa tiết vô cùng độc đáo, thể hiện sự khéo léo và sáng tạo của con người.

Nghệ thuật vẽ cơ thể Henna được thực hiện với các thiết kế khác nhau và ở mỗi khu vực lại có phong cách riêng. Trong khi thiết kế Ấn Độ có hoa nhiều hơn, tại các nước Ả Rập thiết kế Henna có nhiều đường dây và hình dạng phá cách.

Màu của lá móng sẽ giảm sau khi da tiếp xúc với nước, nhưng nó không hoàn toàn biến mất trong vòng một tuần sau khi vẽ.

Một số cửa hàng ở khu vực Nam Á có bán một loại tinh dầu của cây trà trộn với hoa oải hương, bạch đàn và dầu tràm. Tinh dầu này được thêm vào cùng với lá móng để làm cho màu sắc đậm hơn và lưu lại trên cơ thể trong một thời gian dài hơn.

Các mẫu vẽ Henna nghệ thuật ngày càng trở nên phức tạp, cầu kỳ, bổ sung nhiều chi tiết và thậm chí được đính thêm các hạt lấp lánh bằng đá quý, vàng, bạc hay pha lê để trông hấp dẫn hơn.

Điều thú vị là Henna sẽ mờ đi theo thời gian, khoảng sau gần 2 tuần tới 2 tháng mới mất hẳn, chứ không để lại dấu vết mãi mãi như khi xăm trổ và không gây đau đớn.
 

centimet

Quản lý mới
Bạn có muốn thử làm một cái không nào?
Một con khủng long, một hòn đảo hay một cặp tình nhân đang âu yếm trao nhau nụ hôn... tất cả đều được nhà thiết kế Akinobu Izumi đến từ đất nước "mặt trời mọc" làm với kích thước nhỏ xíu và khéo léo cho vào chiếc lọ nhỏ bằng đốt ngón tay út. Chúng mình cùng thưởng thức những siêu phẩm tí hon này nhé!
Bộ xương khủng long.
Voi trong rừng.
Chiếc lọ chỉ nhỏ bằng đốt ngón tay út của người lớn.
Những cánh bướm rực rỡ.
Thế giới đại dương.
Bốn mùa tình yêu.
Thế giới khủng long thu nhỏ
Đại dương thu nhỏ trong lòng chai
Đàn cừu đang gặm cỏ, một vài người đang đứng bên hàng rào quan sát chúng.
Cặp tình nhân...
Chiếc thuyền màu trắng với nhiều mái chèo.
Lễ hội Halloween.
Hòn đảo nhỏ giữa đại dương.
 

centimet

Quản lý mới
Hôm nay tôi sẽ giới thiệu với các bạn nhiếp ảnh gia chân dung chuyên nghiệp người Singapore - Jun.C, người sẽ kể cho chúng ta về chuyện tình của Pin một cách rất riêng nhưng không kém phần lãng mạn. Nào hãy bắt đầu lắng nghe câu chuyện cùng tôi bạn nhé!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
 

centimet

Quản lý mới
Amy Sol là một họa sĩ người Mỹ gốc Hàn Quốc, sống ở Las Vegas, Nevada. Cô là thành viên ban chấp hành của một cộng đồng các nghệ sĩ nhạc Pop Kì quái, ít học, như Robert Williams định nghĩa "phim hoạt hình chủ nghĩa siêu thực trừu tượng". Cô thường vẽ trên bảng điều khiển bằng gỗ, kết hợp các hạt gỗ vào bức tranh. Phong cách của cô thích hợp các câu chuyện và phong cách tượng trưng với thần bí.
"Lý do là tranh gỗ thực sự giúp tôi rất nhiều, và tôi đã trở nên nghiện bằng cách sử dụng bảng gỗ. Nó trở thành một phần thực sự quan trọng của toàn bộ các mảng - tất cả cùng nhau nắm giữ toàn bộ các mảng lại với nhau. Hạt gỗ thường bắt đầu chuyển động, như dòng chảy. Gỗ luôn luôn nhắc nhở tôi giữ cho mọi thứ chuyển động. Khi bạn nhìn vào thớ gỗ, đôi khi - và bạn gần như có thể cảm thấy ý nghĩa của một cái gì đó còn sống, tất nhiên nó đã từng sống, nhưng dấu ấn mà in bàn chân của nó vẫn còn đó. Khi tôi vẽ trên gỗ, nó ảnh hưởng đến màu sắc tôi sử dụng. Nó nhắc nhở tôi giữ cho mọi thứ thực sự tự nhiên" - Amy Sol chia sẻ về công việc của cô.
Hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp giữa thiên nhiên hòa cùng sự dịu dàng của các cô gái trong tác phẩm của Amy Sol!


 

centimet

Quản lý mới
Không chỉ bởi thu hút đông người, nhiều lứa tuổi và xảy ra ở những bối cảnh đặc biệt mà nó còn là nghệ thuật hình thể vô cùng đặc sắc.
20 năm trở lại đây, nhiếp ảnh gia gốc người New York (Mỹ) tên là Spencer Tunick đã đi khắp nơi trên thế giới để thực hiện bộ sưu tập ảnh khỏa thân nghệ thuật. Các ý tưởng độc đáo của ông đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của hàng trăm, hàng nghìn tình nguyện viên. Mỗi lần chụp hình trở thành một lần hoạt động hoành tráng.
Không chỉ bởi thu hút đông người với đủ mọi giới tính và lứa tuổi, giai cấp, các hoạt động do Spencer khởi xướng còn lựa chọn những bối cảnh đặc biệt: sườn núi tuyết, quảng trường, viện bảo tàng, đường phố, giữa đại dương…
Xuất hiện trong trạng thái không mảnh vải che thân, các người mẫu không ngừng chuyển biến thân thể của mình thành "dụng cụ sáng tạo". Họ chẳng ngại lộ diện nơi công cộng hay ráng chịu thời tiết khắc nghiệt để góp phần làm nên những sản phẩm nghệ thuật đáng kính nể.
Cùng chiêm ngưỡng những tấm ảnh nude ấn tượng của Spencer Tunick :
Không chỉ gây sửng sốt về số lượng người tham gia...
... mà người ta còn phải ngưỡng mộ sự dũng cảm của các tình nguyện viên cũng như nhiếp ảnh gia khi đặt bối cảnh sáng tác ở nhiều nơi công cộng, trên vị trí hiểm trở
Và đặc biệt hơn nữa là đủ mọi lứa tuổi, giới tính, giai cấp đều tham gia hoạt động này
Choáng ngợp vì sự sáng tạo bất tận của nghệ sỹ tài ba
 

centimet

Quản lý mới
Đề tài thiếu nữ luôn là nguồn cảm hứng bất tận và là chủ đề muôn thuở của hội họa truyền thống cũng như hiện đại. Cách thể hiện từ ý tưởng đến chất liệu, màu sắc tạo nên những phong cách riêng biệt cho từng hoạ sĩ. Đối với hội hoạ đương đại, những ý tưởng táo bạo có khi thì tiềm tàng, có khi thì lại bộc lộ ra ngay trước mắt người xem. Brian Viveros là một họa sĩ đương đại, và những tác phẩm của anh tiêu biểu cho một cái nhìn hiện đại về những gì cuộc sống đang xảy ra và đang mất đi. Những cô gái trong tranh của Brian Viveros không giống bất kỳ một cô gái nào của những họa sĩ khác, họ đang nổi loạn.
Brian Viveros được sinh ra ở Corona, California; lên bốn tuổi anh đã bắt đầu vẽ và chuyển đến Riverside. Là một đứa trẻ, anh bị ảnh hưởng nhiều bởi truyện tranh và phim ảnh. Ở tuổi 12, anh đã làm storyboards và vẽ các hình ảnh trong bộ phim kinh dị. Brian Viveros được giới hội hoạ quốc tế công nhận tài năng khi ông tham gia trong chương trình Nghệ thuật Triển lãm tổ chức tại Thụy Sĩ năm 1997. Từ đó, những tác phẩm của anh được đông đảo mọi người biết đến và được trưng bày ở Hoa Kỳ, nhiều nước của Châu Âu, cũng như được các tạp chí uy tín mời cộng tác.
Brian Viveros sử dụng acrylic, mực in, dầu và airbrush trong các bức tranh của mình. Những cô gái trong tranh của anh có đôi môi gợi cảm, đôi mi dài nhưng đôi mắt thường mệt mỏi và buồn. Họ ăn mặc như đang lưu giữ hoài niệm của lịch sử, những bộ trang phục của lính chiến, áo giáp quân sự các nước được tái hiện vô cùng sống động; ở nhưng bức tranh khác còn có sự xuất hiện của máy bay chiến đấu, đạn -súng. Nhưng điểm chung của họ chính là sự nổi loạn xa xăm, trong tâm hồn, khi mỗi cô gái đều ngậm một điếu thuốc đang cháy dở dang. Ở một khía cạnh nào đó, những cô gái này còn là một điều gì đó mơ hồ như sự tồn tại của đau thương, mất mát khi đã đi qua chiến tranh. Brian Viveros thả rơi cái lơ lửng từ ánh nhìn và đôi môi của các cô gái vào người xem, như là đang thả rơi những mảnh vỡ của cảm xúc, của lí trí, của hoài niệm, lịch sử-hiện đại đan xen và để cho người xem liên tưởng rộng. Tất cả đã tạo nên một phong cách độc đáo, táo bạo và nổi loạn của Brian Viveros.
Năm 2004, Brian Viveros vào chung kết Nghệ sĩ của năm của giải thưởng Erotic, vương quốc Anh. Dưới đây là những tác phẩm tuyệt đẹp của Brian Viveros, mời các bạn cùng xem!
 

centimet

Quản lý mới
Vươnn đứng là kỹ thuật trồng cây cảnh trên một mặt phẳng thằng đứng thay vì nằm ngang như cách truyền thống. Vườn đứng mô phỏng môi trường sống như trên vách đá, trên môi trường này những cây thân cỏ, dây leo, cây bụi có thể sinh trưởng tốt. Ở những nơi khan hiếm đất đai như đô thị, khuôn viên nội thất, vườn đứng là một giải pháp hữu ích mang lại cảnh quan đẹp đồng thời tiết kiệm được không gian. Vườn đứng trong nhà giúp thanh lọc không khí hiệu quả. Vườn đứng bao phủ các bức tường của tòa nhà vừa tạo mảng xanh duyên dáng, vừa che chắn bức xạ nhiệt hiệu quả.
Vườn đứng trên bức tường ngoài trờ

Vườn đứng ở giếng trời

Vườn đứng trên một cột trụ

Tận dụng vách tường làm vườn

Vườn đứng ở phòng khách

Vườn đứng ở nơi làm việc


Vườn đứng bao phủ tòa nhà
 

centimet

Quản lý mới
inh ra và lớn lên ở Columbia, nhưng Marilyn Sunderland là tên tuổi nổi tiếng trên toàn thế giới. Cô có thể biến một quả bầu thông thường thành một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng bằng bàn tay khéo léo của mình.
“Nghệ thuật là một phần sự sống của tôi. Tôi vẽ chân dung, phong cảnh và nhiều loại khác với dầu, hóa chất và mực in. Tôi cũng điêu khắc gỗ và khắc hình lên kính”, Marilyn chia sẻ về công việc của mình.
Marilyn bắt đầu điêu khắc lên quả bầu trong vài năm trở lại đây, sau khi cô mua một công cụ điêu khắc tốc độ. Khi khắc xong, cô sẽ dùng những nguyên liệu phù hợp để khiến những hình vẽ trở nên sống động và ấn tượng.
 
Top