Kính thưa các loại nghệ thuật...mời anh em thư giản.

centimet

Quản lý mới
Rơm rạ lâu nay vẫn được dùng làm thức ăn cho gia súc, lót ổ cho gia cầm, nhưng dưới bàn tay của nghệ sĩ người Nga Irina Parosova, chúng lại biến thành những bức tranh sặc sỡ, óng ánh.

[FONT=’Times New Roman’]
[/FONT]
[FONT=Arial !important]Irina Parosova tự học cách làm tranh từ rơm rạ từ khi còn bé, ở Tashkent, Uzbekistan. Khi cô 11 tuổi, một giáo viên địa lý đem tặng cho các học sinh một album ảnh làm quà lưu niệm sau khi trở về từ một chuyến du lịch. Nhưng không phải những bức ảnh làm cô bé ấn tượng, mà chính là bìa album được trang trí bằng những cọng rơm.[/FONT]
[FONT=’Times New Roman’]
[/FONT]
[FONT=Arial !important]Cô bé về nhà, lấy rơm tự tạo thành hình một cô gái múa ba lê sơ sài, bắt chước một tấm ảnh. Tuy nhiên, cô lãng quên môn nghệ thuật này tới 21 năm, cho tới khi sinh con thứ hai. Cô luyện tập làm tranh từ rơm và dùng chính những tác phẩm của mình để nuôi sống gia đình, khi chồng cô thất nghiệp.[/FONT]
[FONT=’Times New Roman’]
[/FONT]
[FONT=Arial !important]Để “vẽ” xong một bức tranh, nghệ sĩ Irina có thể mất từ một ngày tới một tháng, tùy vào độ phức tạp.[/FONT]
[FONT=’Times New Roman’]
[/FONT]
[FONT=Arial !important]Làm tranh rơm rạ không đơn giản như nhiều người nghĩ. Nó không chỉ là đặt cọng rơm lên vải và dán chúng lại. Đầu tiên, Irina phải chọn đúng loại rơm. Cô thao tác với nhiều loại cây ngũ cốc khác nhau, từ lúa mạch thường, lúa mạch đen, yến mạch, đến đại mạch.[/FONT]
[FONT=’Times New Roman’]
[/FONT]
[FONT=Arial !important]Một con cú với bộ lông óng mượt làm hoàn toàn từ rơm rạ. Để có rơm phù hợp, Irina phải tự tay trồng lúa, hoặc phải tự hái rơm ở ruộng, bởi độ chín của cây đóng vai trò rất quan trọng trong chất lượng của rơm.[/FONT]
[FONT=’Times New Roman’]
[/FONT]

[FONT=Arial !important]Một khi đã có nguyên liệu thô, cô phải tiếp tục sơ chế chúng. Mỗi cọng rơm đều được đun trong nước sôi với dung dịch ammoniac trong từ ba tới 5 phút. Sau đó, chúng được cắt thành kích cỡ phù hợp, trước khi được là trên giấy báo để hút ẩm.[/FONT]
[FONT=Arial !important]Sau đó, Irina sử dụng hồ trắng để dán rơm vào giấy, và cắt các hình dạng theo ý muốn cho bức tranh. Một số cọng rơm được tẩy trắng bằng chất perhydrol, một số khác thì được nhuộm màu.[/FONT]
[FONT=Arial !important]Chính những tác phẩm nghệ thuật từ rơm rạ đã giúp gia đình Irina vượt qua khó khăn kinh tế, và kể từ đó, cô cũng trở thành một nghệ sĩ Nga nổi tiếng với môn nghệ thuật độc đáo này.[/FONT]
 

centimet

Quản lý mới
Nghệ sĩ Trung Quốc Liu Bolin đã nâng nghệ thuật hóa trang lên một tầm cao mới. Liu đã hóa mình vào khung cảnh giống đến nỗi không ai có thể nhận ra sự hiện diện của anh trong bức ảnh. Khả năng biến hóa thế này thì tắc kè hoa cũng phải chịu thôi!

 

centimet

Quản lý mới
Nghệ sĩ tài năng đến từ Nhật bản Riusuke Fukahori đã khiến cho nhiều người choáng váng khi sáng tạo nên những “kiệt tác sống” cực ấn tượng. Các con cá vàng của anh trông sống động đến mức nhiều người lầm tưởng đây là… “đồ thật”.
Cho biết, công việc anh đang làm được xem là sự kết hợp hoàn hảo giữa hội họa và điêu khắc. Anh đã miệt mài vẽ những lớp màu bằng sơn acrylic trên những tấm nhựa đúc trong suốt để sáng tạo nên hình ảnh cá vàng đang bơi lội giữa hồ nước. Điều đáng nói ở đây là tác phẩm của Riusuke Fukahori
Dù chỉ được vẽ bằng sơn nhưng có hiệu ứng 3D rất đáng kinh ngạc. Nhìn qua, không ai có thể tin nổi những chú cá "y như thật" này chỉ là tranh vẽ đâu các bạn ạ!
Khi hoàn thành, những “kiệt tác sống” này được đặt trong bát tre hoặc các chậu nước lớn để người xem có thể thỏa thích chiêm ngưỡng.
Chúng mình cùng xem thêm những bức ảnh về nghệ thuật đáng kinh ngạc của nghệ nhân Riusuke Fukahori này nhé !
Đàn cá đang bơi lội giữa nước trông giống như thật
Các lớp nhựa trong khiến tác phẩm có hiệu ứng 3D rất sinh động.
 

centimet

Quản lý mới
Bắt đầu đam mê những bức ảnh từ năm 2006, tới nay, anh Josh đã trở thành nghệ sĩ nhiếp ảnh nổi tiếng khắp thế giới.
Với những thủ thuật chỉnh sửa, anh đã biến các bức ảnh bình thường thành những hình ảnh thú vị và độc đáo.
Trong những bức ảnh của anh, bầu trời hay những công trình kiến trúc như bị bàn tay khổng lồ bóp méo và tạo dáng theo nhiều kiểu.
Anh Sommers, người quyết định chia sẻ “bí kíp” với những nghệ sĩ khác trên khắp thế giới, cho biết: “Tôi nhìn thấy một bức ảnh có hiệu ứng Droste đầu tiên vào cuối năm 2006 và nó đã thổi vào tâm trí tôi những ý tưởng – tôi muốn tìm hiểu làm thế nào để tạo ra những hình ảnh như thế. Vì quá thích thú nên tôi đã liên hệ với người nghệ sỹ đã tạo ra bức ảnh đó. Mặc dù ông đã từ chối chia sẻ các công thức thực tế đã sử dụng, nhưng ông đã chỉ cho tôi những công cụ cần thiết để thực hiện và một vài lời chỉ dẫn.”
Josh Sommers và bức chân dung thật độc đáo.
Nhà thờ uốn lượn
Thảo nguyên xanh
Anh chia sẻ thêm: “Một khi tôi thành công, tôi quyết định đưa những công thức này được công khai trên Internet. Đó là điều mà tôi đã hứa sẽ làm khi nghệ sỹ đầu tiên đã không muốn chia sẻ kỹ thuật của ông. Tôi đã có những hướng dẫn một cách cẩn thận để bạn có thể tạo ra những bức ảnh của riêng mình, và cho đến nay, nó đã được xem khoảng 50.000 lần và sao chép trên vô số các trang web khác.”
Những bông hoa đan quyện vào nhau
Nhà thờ nghiêng ngả.
Chàng nghệ sĩ 32 tuổi và chiếc máy ảnh luôn theo anh hàng ngày.
 

centimet

Quản lý mới




Nghệ thuật đúng là một phép nhiệm màu! Cứ mãi cuốn tâm hồn tôi miên man theo những dòng cảm xúc bất tận.
Tôi như đang trãi lòng mình ra giữa thiên nhiên mênh mông vô tận.
Thấy mình đang đứng giữa đại ngàn xanh mát bóng cây...
Và văng vẳng đâu đây, tiếng hót du dương của bách cầm bên chồi non, hoa thắm, bên trái ngọt trĩu quả trên cành đón chào nàng xuân tinh khôi trong sắc nắng vàng ấm áp.
Những bức tranh của Zeng Xiao Lian đã đưa tôi đến một thiên đường trong cổ tích!
 

centimet

Quản lý mới
Zeng Xiao Lian (1939) là một họa sĩ người Vân Nam, Trung Quốc. Ông vốn là một kỹ sư cao cấp từng làm việc tại Học Viện khoa học Trung Quốc. Chính sự giao thoa giữ yếu tố nghề nghiệp với niềm đam mê nghệ thuật đã cho ra đời những tác phẩm "rất thiên nhiên" của ông.
Ông đã xuất bản hơn 50 cuốn sách về khoa học lẫn nghệ thuật, những tác phẩm của ông ngoài triễn lãm tại Trung Quốc còn có mặt tại Mỹ, Canada, Úc,...


Sưu tầm
Centimet
 

centimet

Quản lý mới
Với vô số những màu sắc và kích cỡ khác nhau, nhờ vào bàn tay khéo léo của bạn, những viên sỏi, đá cuội xinh xắn sẽ giúp khu vườn trở nên bắt mắt hơn với những bức tranh nghệ thuật phong cách mosaic.




Nếu bạn yêu thích những con đường hay mảnh sân được ghép từ những viên sỏi, đá cuội theo phong cách mosaic, hãy tạo cho ngôi nhà của mình những chiếc thảm nghệ thuật đẹp mắt từ những vật liệu có sẵn trong tự nhiên.


Thêm một chút tỉ mỉ, một chút tinh tế, những mảnh ghép với sắc độ khác nhau đã tạo nên những đường nét nghệ thuật sắc sảo, góp phần hoàn thiện vẻ đẹp cho khu vườn xanh mát bóng cây và rực rỡ sắc hoa tươi.
Mosaic là nghệ thuật tạo hình ảnh với tập hợp những miếng thủy tinh màu, đá, sỏi hay những vật liệu khác ghép vào nhau. Cách ghép những hoa văn, họa tiết nào đó được nâng lên thành nghệ thuật trang trí. Trong thiết kế sản phẩm nội thất cũng như nhà ở, nghệ thuật mosaic đã tạo nguồn cảm hứng cho rất nhiều công trình ra đời.
Hãy tận dụng những vật liệu đơn giản thường thấy trong cuộc sống để mang đến những không gian mang tính nghệ thuật cao bởi những ý tưởng phong phú của bạn
Lấy cảm hứng từ phong cách này, bạn có thể tự mình tạo nên những patio xinh xắn hay lối đi với nét vẽ mềm mại từ sỏi và đá cuội theo cách riêng của mình. Hãy chọn loại đá, sỏi nhiều màu để lối đi trong vườn nhà thêm ấn tượng và nổi bật trước màu sắc phong phú của hoa cỏ. Thay vì lát đá hay làm đường bê tông, bạn có thể dành thời gian rảnh rỗi trong tuần và tự tay mình tạo nên con đường đẹp lung linh trong vườn nhà.
Những màu sắc thân thuộc và bình dị của đá, sỏi hay những mảnh gốm sẽ giúp bạn làm đẹp từng lối nhỏ trong vườn .
 

centimet

Quản lý mới
Mosaic trang trí tường rào, bồn cây
Trang trí nền nhà
Ứng dụng trong trang trí nội, ngoại thất

 

centimet

Quản lý mới
Chúc các bạn thành công , và vui vẻ với tác phẩm của mình nhé !
 

centimet

Quản lý mới
ỹ thuật nhiếp ảnh hồng ngoại là một kỹ thuật đặc biệt, đòi hỏi việc sử dụng các bộ phim hoặc cảm biến nhạy cảm với phạm vi hồng ngoại của phổ quang. Đây là một thử nghiệm phổ biến của nhiều nhiếp ảnh gia. Bức xạ hồng ngoại cho phép các nhiếp ảnh gia tạo nên những tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật với những hiệu ứng sắc màu kỳ diệu mà mắt thường không thấy được.
Một ngày nắng như được chuyển thành một đêm trăng. Thiên nhiên mùa hè như hóa thành một thế giới mùa đông trắng tuyết,......
Thật là một sự diệu kỳ của nghệ thuật nhiếp ảnh !
 

centimet

Quản lý mới
Sáng tạo là khả năng không giới hạn của chúng ta đặc biệt trong quảng cáo. Những mẫu quảng cáo càng sáng tạo độc đáo càng tạo được ấn tượng cao trong tâm trí người xem. Cùng Thương Hiệu thư giãn cuối tuần với những hình ảnh ấn tượng này nhé!

Nguyên một bể cá thật.



Quảng cáo bia.

Ai bước vào cũng nghĩ sàn thang máy này trong suốt.

Quảng cáo rau sạch.

Quảng cáo dao siêu mỏng.

Ý tưởng nhắc nhở trẻ em đánh răng sau khi ăn đồ ngọt quá hay.



Quá đỉnh!

Gây quỹ nước sạch cho trẻ em vùng sâu vùng xa ở Trung Quốc.



Xe buýt chạy bằng... pin?
 

centimet

Quản lý mới
Fractal là một hình thức nghệ thuật thuật toán. Các hình ảnh được tạo ra gián tiếp dưới sự hỗ trợ của công nghệ phần mềm vi tính.




 
Top