Hoa Đậu tía, Tử đường (Wisteria)

behanhbl

Thành viên mới
hi! hoa đẹp mê hồn, nhìn một lần mê ngay! nhà em ở Bảo Lộc-Lâm Đồng, khí hậu rất mát mẻ, em nghĩ là thích hợp để trồng loại hoa này. Anh chị nào biết hạt giống hoặc cây giống hoa này bán ở đâu chỉ giúp em với nha! em cám ơn rất nhìu. Hiện nay em đang làm việc tại tp. HCM. EMAIL:honghanhbl2411@gmail.com
 

laquangphu

Thành viên
Mình vừa bắt đầu ngâm nước ấm, thêm 1 ít GA3, chắc có lẽ sẽ ngâm trong 12h, sau đó lấy ra gieo thử
 

tranhthuan

Thành viên mới
Mình từng học ở Hàn Quốc, cây này hoa rất đẹp và có mùi thoang thoảng. có mang hạt này về trồng. Tỉ lệ nẩy mầm rất thấp. những hạt đã nẩy mầm cũng kô sống được! Có lẽ do khí hậu miền Nam quá nóng.
Những bạn ở Đà Lạt mình nghĩ có thể trồng được.
 

phuongdiep86

Thành viên mới
Bác nào trồng thành công rồi cho em xin it' kinh nghiệm với, em cũng thik hoa này nhưng chưa tim được hạt giống
:(
 

SHT_dongphuong

Thành viên mới
cho em hỏi muốn mua giống thì mua ở đâu
Chào bạn!

Tầm khoảng 2 tháng nữa mời bạn qua Khu T.bày Bonsai: Liên hợp thể thao Bộ Công an - Khuất Duy Tiến để mua giống cây này nhé.
Mình bên Caycanhthanglong.vn đã và đang ươm thành công được giống cây này (Màu tím rất đẹp).

Chúc bạn mạnh khỏe và thành đạt
 

diligofri

Thành viên mới
Vào giữa tháng 4, những bông hoa đậu tía sẽ nở rộ tạo nên một khung cảnh cực kì lộng lẫy. Từng giàn hoa rủ xuống mềm mại với đủ các màu sắc như hồng nhạt, tía, vàng, và đỏ. Những khu vườn kì lạ này đã làm nên vẻ đẹp ngoạn mục và hấp dẫn cho con đường hầm này.
 

Juniperus

Thành viên
Cây nuôi ngoài bắc có bị sâu như Sử quân tử/Osaka không bạn ơi? sâu xanh to như ngón tay, lại có cả bọ róm và bọ nẹt nữa hãi lắm. Kiểm tra giùm mình nhé, cảm ơn!
 

diligofri

Thành viên mới
Ở đây có bán đó ace - chúc diễn đàn lớn mạnh

hic. thèm quá! cây này mua ở đâu vậy anh?
thank anh trước!
Bán hoa đậu tía- Những cung đường lãng mạn nhất

Đường hầm đậu tía
Hoa đậu tía rong tiếng Nhật là Fuji là một loài cây hoa leo cổ của nước Nhật Bản. Vào giữa tháng 4, những bông hoa đậu tía sẽ nở rộ tạo nên một khung cảnh cực kì lộng lẫy. Những khu vườn kì lạ này đã làm nên vẻ đẹp ngoạn mục và hấp dẫn cho con đường hầm này.
Con đường chỉ dành riêng cho người đi bộ này được biết đến là đường hầm đậu tía, nằm ở Kawachi Fuji Garden (Thành phố cây cảnh Kitakyushu). Đường hầm có độ dài 80 mét được bao phủ bởi những bông hoa Fuji trắng. Trong khi đó, con đường hầm hoa Kingusari màu vàng sẽ được hoàn thành trong một vài năm tới.

CÔNG TY CP VƯỜN ĐÔNG PHƯƠNG
ĐT: (04)632.87.450 - (04)632.87463
Địa chỉ: Trung tâm thể thao của Bộ Công an - Nguyễn xiển - Thanh Xuân - Hà Nội (Chân cầu vượt Linh Đàm, xem bản đồ cụ thể
tại đây)
Email: Vuontrenmai@gmail.com, Dongphuong@caycanhthanglong.vn

Tổng đài tư vấn sinh vật cảnh: 1900.58.88.03
Web chủ: http://caycanhthanglong.vn/ , http://vuontrenmai.vn/

Forum: http://bonsaiforum.vn/
 

diligofri

Thành viên mới
em ở dalat
Aii có giống share cho em với
Ở trên đã có địa chỉ mua hàng rùi đó, bạn theo địa chỉ đó mà mua
==================================
Chết mất thôi. Đẹp quá à. Vừa nhìn thấy thì...tim muốn ngừng đập luôn. Giống ở đâu bán vậy a?
Hoa này quá lãng mạn, ko chỉ danh cho các đôi yêu nhau mà tất cả mọi người đều có thể ngắm và thưởng thức.
 

huong84

Thành viên tích cực
nhưng giống này chưa chắc đã ra hoa ở miền bắc đâu ạ, nó hợp với khí hậu đà lạt hoặc sapa thui ạ, có người trồng ở miền nam chỉ thấy lá chứ ko có hoa :|
 

luuhien76

Thành viên mới
Em xin hỏi mấy bác, em có mua được mấy hạt hoa Tử đằng. Về hí hửng ngâm nước, 2 hạt xử lý GA3 rồi bỏ bầu đất gieo luôn, 2 hạt chỉ ngâm nước rồi ủ vải, em phải làm thử thế vì chưa gieo bao giờ sợ toi hết ^^. Tới nay là được 6 ngày rồi, lúc đầu thấy hạt trương lên là bình thường các bác nhỉ. Mà em thấy lạ, qua ngày thứ 2 quanh vỏ hạt tiết ra một lớp nhựa dính dính, cứ như nó sắp thối hix. Sau đó vỏ hạt beo beo lại, hơi đụng vào có thể tróc ngay giống tờ giấy ăn mà thấm nước vậy á. Không biết hạt em gieo có được bình thường ko hay toi rồi, giờ chưa thấy mầm đâu cả. Cả 4 hạt thì nó đều giống cả thế. Có bác nào ươm được hạt này rồi xin chỉ giáo cho em với, em cảm ơn. Nhà em ở miền Bắc ạ
 

vmthien

Thành viên mới
Mình (TP.HCM) hiện có 3 cây con Hoa đậu tía này mà là màu trắng (Wisteria Alba) - dòng này hiếm hơn cả màu tím .



Với mong muốn phát triễn và nhân giống loài hoa đẹp này ở VN nên mình xin tặng 2 cây cho bác nào ở Đà lạt (là nơi có khí hậu thích hợp nhất) đem về dưỡng trồng và nhân giống. Với các điều kiện: - Đam mê phát triễn các giống loài mới. - Có kinh nghiệm kỹ thuật trồng các loại hoa, nhất là Lan. - Có khu đất ươm trồng thích hợp cho cây phát triễn tốt (đất rộng, giàn leo...).

Bác nào nghệ nhân có đam mê sinh sống ở Đà lạt thì liên hệ mình nhé.
 
Top