Hoạt động Offline số lượng và chất lượng

MinhThang

Thành viên tích cực
Online và Offline 2 từ rất đỗi quen thuộc.
Có On thì phải có Off, tuy nhiên thực chất của Offline chúng ta có thể hiểu rộng hơn mà không nên gói gọn vào cái định nghĩa của cụm từ đó.
Kinh nghiệm bản thân qua các cuộc tổ chức Offline ở các diễn đàn công nghệ mình nhận ra 1 điều rất quan trọng, có thể thành viên của diễn đàn công nghệ có khác với thành viên của diễn đàn cây cảnh nhưng vẫn có những điểm tương đồng?
Mình nhất trí với 1 số bạn đã nêu, Offline là làm thế nào để thu hút thành viên tham gia càng đông càng tốt, tạo 1 sự đoàn kết để cùng phát triển diễn đàn.
Ở các diễn đàn công nghệ thường các buổi Offline được các hãng lớn tài trợ kinh phí 50% và quà tặng, phần còn lại thành viên tự đóng góp.
Tại sao mình lại đề cập đến vấn đề kinh phí? Thực chất rất nhiều anh em muốn tham gia buổi Offline nhưng lại rụt rè bởi cái khó bó cái khôn. Không phải ai trong chúng ta cũng đều có cuộc sống đầy đủ, nhiều người rất vất vả mới có được bữa ăn hàng ngày....Nhưng sự đam mê cây cảnh của họ thì rất lớn.
Việc gặp nhau thân mật với 1 bữa nhậu cũng là chuyện bình thường và cũng không bình thường. Có người còn nói vui rủ nhau bữa nào Off 1 bữa nhậu cho đã :D
Đến đây chắc các bạn đã hiểu mình muốn nói điều gì? Để buổi Offline có số lượng và chất lượng thì cần có lịch cụ thể, ta nên làm gì hướng đến cái gì mà người tham gia cần quan tâm, nội dung mới là phần quan trọng nhất chứ không phải phông màn hay khẩu hiệu....Offline của 1 diễn đàn cây cảnh mà thiếu đi sự hướng dẫn chia sẻ về kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây thì không còn ý nghĩa.
 

ngoc_dung

Moderator
Offline là gì?

Tôi hiểu nôm na là buổi gặp gỡ của onliners.

Nội dung chương trình của buổi offline đó thường là gì?

Thường thì sẽ là những gì mà online không thể có: tay nắm tay, mắt nhìn nhau đứt lông mi, ôm hôn thắm thiết, biểu diễn kỹ thuật (live), và tất nhiên không thể thiếu ăn và uống.

Nói chung, một buổi offline thường thiên về các hoạt động bề nổi, tạo không khí vui tươi thân mật, hơn là chiều sâu.

Chưa được tham gia buổi offline nào của ccvn nhưng qua các bài viết và hình ảnh tôi thấy khá thành công về mặt tổ chức bởi lẽ những người tổ chức đã tạo cho ccvners có những cơ hội mà họ không thể có được trong phạm vi online.

Việc chia sẻ kiến thức, kỹ thuật, kinh nghiệm, .... có thể được tổ chức thành buổi hội thảo chuyên đề hoặc hoàn toàn có thể thông qua online.
Không phải " nôm na '' đâu, bạn hiểu tương đối sâu rồi đấy, cảm ơn bạn.

Dạ, cháu rất đồng tình với ý kiến của chú, tuy nhiên cháu thấy học hỏi kinh nghiệm có lẽ là qua dd hoặc qua tài liệu về bonsai cây cảnh, trên net hoặc những người có kinh nghiệm sẽ có kết quả thiết thực hơn vì do điều kiện thời gian các buổi off rất ngắn....cảm ơn chú về bài viết này.
Đúng là thời lượng off rất ngắn, có lẽ phải học hỏi thêm ở nhiều kênh khác hì hì...

Online là hoạt động trực tuyến; offline là hoạt động ngoại tuyến; hoạt động độc lập tách rời máy chủ. Như vậy theo em nghĩ offline cũng chỉ là hoạt động gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ trên thực tế.... còn nếu đặt ra mục đích, yêu cầu cụ thể thì có lẽ là một hội thảo, hội nghị... hay một hình thức nào khác thì có lễ sẽ phù hợp hơn bác ạ!
Cám ơn bạn, cũng là một ý kiến hay.

Theo em thì chúng ta nên chú trọng vào chất lượng của buổi offline đó là truyền đạt những kinh nghiệm qúy báu của các bác, các chú,các anh những người đã đi trước trong lĩnh vực này. Đơn thuần như buổi offline ở Giao Thủy vừa qua lúc đầu chủ nhà nói la mời 2 nghệ nhân hàng đầu Nam Định đến làm và phổ biến cho anh em nhưng cuối cùng lại là 1 kĩ thuật viên của clb cây cảnh huyện Giao Thủy nên làm. Em ko có ý khinh thường gì đó vì em chưa biết gì nhưng đến khi anh ý lại chẳng diễn giải hay thuyết minh gì cả. chỉ thấy vào làm 1 mạch như vậy có khác gì bọn em đi xem mấy cây ngoài triển làm mà ko hiểu là với cái phôi này mình phải làm như nào,cần chú ý điều gì khi chế tác cái phôi này, vì sao lại lấy cành này mà kô lấy cành kia...và còn nhiều điều khác nữa. Điều bọn em cần ở đây là sự truyền đạt kinh nghiệm chứ ko phải là xem tác phẩm sau khi hoàn thiện
Cái này bạn nói đúng quá, thực sự anh em BQT đã họp bàn và rút kinh nhiệm.

Ý kiến riêng: thiết nghĩ chia sẽ kinh nghiệm trong offline chỉ nên là vấn đề phụ, vì rất nhiều lý do như kiến thức ko đồng đều, thời gian tham gia, ai chia sẽ kinh nghiệm, hiểu đến đâu, làm gì........vì tất cả đã có trên Internet nên offline là cái thực trong cái ảo đó.

Theo em mỗi lần Offline nên có những tác phẩm trưng bày, qua đó là hình ảnh cho mọi người học hỏi thực tế qua sự giới thiệu của tác giả, tính nhân văn, ý đồ sáng tác và hơn nữa cũng có quà giải khích lễ nho nhỏ cho các tác phẩm độc đáo đạt điểm, khuyến khích các thành viên mới cũ tham gia. Chính vấn đề này sẽ là động lực cho thành viên phấn đấu, học tập và thực hành để đạt đến đỉnh cao nghệ thuật.

Thanks

Theo tôi, một buổi offline của ccvner được xem là có chất lượng khi mà số đông già - trẻ, sang - hèn, gái - trai, từ gay - les, ... cảm thấy hòa đồng, bình đẳng, ấm cúng, thân tình, quyến luyến sau khi trở về và những người thất vọng hay không thỏa mãn chỉ là con số ít ỏi.

Các bác ban tổ chức có nên chăng tường thuật trực tiếp (việc này không phức tạp lắm) buổi tọa đàm, những chương trình đấu giá để anh chị em nào đầy nhiệt tình nhiệt huyết nhưng không có điều kiện đi ọp vẫn có thể học hỏi, tham gia?

Việc này sẽ link được giữa off và on, không khí sẽ mang tính kết nối, chia sẻ, ấm cúng hơn/
Qua các ý kiến của ACE, với mình nghỉ những buổi OFFLINE là để hiện thực " hóa cái ảo .Để ACE gặp mặt, trao đổi nhiều v/đề khác nữa...Nên việc 'đặt nặng' việc chia sẻ kinh nghiệm tạo tác CC sẽ không có đủ thời gian .Qua đây theo ý kiến anh Đ.Hùng mình thấy rất hay:tổ chức một khu trưng bày cây của ACE th/gia off để AE cùng trao đổi cái được và chưa được sẽ hiệu quả hơn việc demo một cây nào đấy.Khi thảo luận sẽ có nhiều ý kiến của AE nhiều k/nghiệm trao đổi trực tiếp ,sẽ dể t/thu với những AE còn ít k/nghiệm và có thể hỏi tr/tiếp nên h/quả cao...
Cám ơn bác ViengVinhkieu đã nêu lên một v/đề rất thiết thực để AE cùng trao đổi.

Việc ofline như một bác nào đó đã nói ở trên rồi, nó là hoặt động ngoài bàn phím: bắt đầu từ những diễn đàn, những trang mạng điện tử, những con người có cùng đam mê, cùng sở thích ở bất kỳ " bàn phím" nào. Khi đã có điều kiện trao đổi qua bàn phím rồi thì tâm lý bắt đầu muốn gặp nhau, và từ đó offline ra đời.

Gặp nhau làm gì? Đầu tiên là để thấy cái người mình quý hoặc hợp nhau hoặc đã từng trao đổi ( không nên áp dụng theo cách của diễn đàn mình, vì từ offline là từ mang tính quốc tế ) cho thỏa mãn, khi có điều kiện hơn thì những buổi of trở thành nơi để " giao lưu chia sẽ", và chia sẽ như thế nào thì tùy điều kiện của mỗi lúc mỗi nơi. Không thể nào cùng 1 lúc mà làm tất tần tật được nhiều việc được. Tuy nhiên, xét về mặt tổ chức thì ai cũng muốn tập hợp được nhiều thành viên tham gia và buổi gặp mặt có kết quả ( tạm hiểu là khi ra về mọi người hài lòng ).

Nhưng một việc khó khác là, khác với việc ngoài đời, tổ chức of là bắt đầu từ con số không, không có tiền sẳn, không biết bao nhiêu người tham gia, khi họ đăng ký rồi thì chưa chắc ngày cuối họ đi...Như vậy để tổ chức đủ các chương trình từ: ăn ở, tìm địa điểm, phương tiện đi lại, ăn uống, triễn lãm, chấm, thảo luận chia sẽ...thì không đơn giản, vì nếu không có tiền thì rất khó quyết định những việc trên ( không phải hội nào cũng có quỷ). Hơn nữa đang thời buổi kinh tế khó khăn nên ảnh hưởng ít nhiều cho một số anh chị em.

Chung lại, chúng ta cảm thấy vui thì sẽ vui ! ( mấy lời góp ý cá nhân )
Đúng đó laothinh à, trực tiếp bắt tay vào làm mới thấy khó, nếu không vì cái tâm, sự tâm huyết.

Thích câu này của bạn. '' Chung lại, chúng ta cảm thấy vui thì sẽ vui '' !

Các bác hay đi ộp và các bác thường hay tổ chức ọp thử thống kê xem

- Bao nhiêu % thành viên đi ọp với mục đích để thu lượm kiến thức, học hỏi kỹ thuật

- Bao nhiêu % thành viên đi ọp với mong muốn được gặp gỡ, giao lưu, tạo sự thân tình, coi đó là chuyến du lịch, tìm sự thoải mái

- Bao nhiêu % thành viên đi ọp vì mục đích khác

Hay bác nào thử làm cái pool thăm dò ý kiến của thành viên. Biết đâu kết quả đó sẽ giúp những buổi ọp càng ngày càng tầm vóc, phát triển cả về chiều sâu và bề rộng.


Chúng tôi đã có số liệu khảo sát về vấn đề này trên một diễn đàn cũng thiên về nghệ thuật, nhưng tuổi đời trung bình của thành viên trẻ hơn tuổi đời trung bình của thành viên 4r ccvn. Kết quả khá bất ngờ, 96% đã chọn đi ọp chỉ để... mua vui. Hì!!!!!!!!!!!!

Rất cảm ơn anh Tác đã mở ra một chủ đề hay.

_Cám ơn các bạn đã có những ý kiến đóng góp tâm huyết mà theo tôi rất quan trọng để định hướng cho tương lai của những buổi off lần sau.

_Cho phép tôi có thể mượn chủ đề này của anh Tác làm nơi tập hợp cũng như thăm dò ý kiến của thành viên 4r ccvn.com để anh em BQT loại bỏ dần những thiếu sót, cố gắng hoàn thiện hơn ở những lần off sau.


_Những hoạt động off theo tôi là quan trọng, chỉ sau online vậy mong anh em tiếp tục cho ý kiến.
 

phanvanson1964

Thành viên mới
cam on ban neu ra y kien rat hay minh cung moi tham ra dien dan tay nghe con rat non minh da den buoi giao luu o giao thuy mong hoc hoi chut kinh nghiem nhung day chi la buoi bieu dien chu minh chang hoc duoc chut kinh nghiem nao ca
 

viengvinhkieu

Quản lý mới
cam on ban neu ra y kien rat hay minh cung moi tham ra dien dan tay nghe con rat non minh da den buoi giao luu o giao thuy mong hoc hoi chut kinh nghiem nhung day chi la buoi bieu dien chu minh chang hoc duoc chut kinh nghiem nao ca
Cám ơn bạn đã quan tâm, như viengvinhkieu đã trình bày ở phần đầu, số lượng và chất lượng của buổi Off, nhình chung viengvinhkieu cũng đã tham gia nhiều buổi Off của các thành viên miền Nam và miền Bắc còn miền Trung thì chưa tham gia, có rất nhiều buổi Off chất lượng mà ở đó các thành viên đã tìm được những điều mình cần, vì các thành viên có kinh nghiệm đã nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm của mình với tinh thần trách nhiệm cao vì sự phát triển của diễn đàn, vì sự phát triển của ccvn, những kinh nghiệm đã được truyền đạt cụ thể tỷ mỉ, người truyền đạt trả lời các thắc mắc của thành viên cũng cụ thể tỉ mỉ tận tình luôn, còn Giao thủy cũng đã rút kinh nghiệm, việc này Giao Thủy chủ động bố trí thay đổi như vậy chắc cũng có vấn đề gì thôi, nhưng buổi Off sau nhất định sẽ tốt hơn.
 

anhcuteo

Thành viên
Kính thưa ban quản trị, các Hội thành viên, các Câu lạc bộ và các quý thành viên DiễnđàncâycảnhViệtnam.com
Qua một thời gian được tham gia Diễn đàn và cũng được tham gia nhiều buổi Offline của các vùng miền Nam và miền Bắc cùng các buổi Offline của các Câu lạc bộ, các buổi Offline nhỏ của từng bộ phận, vì sự phát triển chung của diễn đàn viengvinhkieu cũng xin có mấy điều nêu lên để ban quản trị, các Hội thành viên, các Câu lạc bộ và các quý thành viên tham khảo cùng thảo luận xem các buổi Offline như thế nào. Thực tế những buổi Offline đạt mục tiêu gì các thành viên tham gia chia sẻ được những gì và thu nhận được những gì, qua thực tế khi tham dự các buổi Off, phần nhiều các buổi Off đã thực sự chia sẻ được những điều mà nhiều thành viên tiếp thu được những điều còn thiếu, ở đó các thành viên có kinh nghiệm đã thực sự chia sẻ kinh nghiệm của mình với những thành viên chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng không phải tất cả 100% các buổi Off đều đạt được như vậy cũng có những buổi Off khi thực hành người thực hiện chỉ mang tính chất biểu diễn, không mang tính chất truyền đạt chia sẻ, cũng có những buổi Off chỉ mang tính đơn thuần là gặp gỡ tay, bắt mặt mừng, ngắm cây rồi nhậu. Trong khi đó còn rất nhiều thành viên cần sự chia sẻ giúp đỡ về kỹ thuật vì vậy nếu các buổi Off không đạt được mục tiêu thì sẽ gây cho mọi người một suy nghĩ không tốt. viengvinhkieu xin có vài ý kiến ngắn để mọi người tham khảo thảo luận làm sao cho các buổi Off của dđccvn.com được nhiều người quan tâm tham gia góp phần cho các kinh nghiệm hay được truyền đạt đến những thành viên còn ít kinh nghiệm để mọi thành viên cùng góp phần cho cây cảnh Việt Nam ngày càng phát triển, xin cám ơn mọi người mong rằng mọi người cùng góp ý xây dựng.
Bài viết của bác rất xác thực, tôi đã tham gia 2 buổi off của diễn đàn nhưng tôi chỉ cảm thấy buổi off ở vườn anh công nguyệt quế là thực sự chất lượng còn lại thì mang nặng tính quảng bá hơn. Anh Kiên làm rất tốt công việc của mình, tuy nhiên tiêu chí gặp gỡ-chia sẻ nếu không được áp dụng triệt để thì danh sách lần off sau sẽ khác 3/4 so với danh sách lần off trước. Vài lời nếu các anh quan tâm.
 

ngockien

Super Moderator
Bài viết của bác rất xác thực, tôi đã tham gia 2 buổi off của diễn đàn nhưng tôi chỉ cảm thấy buổi off ở vườn anh công nguyệt quế là thực sự chất lượng còn lại thì mang nặng tính quảng bá hơn. Anh Kiên làm rất tốt công việc của mình, tuy nhiên tiêu chí gặp gỡ-chia sẻ nếu không được áp dụng triệt để thì danh sách lần off sau sẽ khác 3/4 so với danh sách lần off trước. Vài lời nếu các anh quan tâm.
Thực ra những vấn đề các bác nói cũng là những nội dung mà chưa bao giờ công tác tổ chức xem nhẹ.
Một số điều kiện khách quan khiến các bài chia sẻ không gây được ấn tượng lý do như sau:

- Khi tổ chức các buổi offline ở các tỉnh,thông thường các tỉnh chủ nhà sẽ đứng ra chủ trì và chịu trách nhiệm buổi hướng dẫn ,bởi vậy nên đơn vị tổ chức (mà anh đề cập cụ thể ở đây là hội miền bắc) có phần bị động .

- Chúng ta chưa có khoản kinh phí để thuê chuyên gia nên hầu hết các sự kiện đều do những anh em thành viên diễn đàn chia sẻ.
Vậy thử hỏi trên diễn đàn này biết bao nhiêu thành viên làm cây giỏi ? thưa các bác là rất nhiều nhưng không phải ai cũng có khả năng sư phạm ,diễn giải .
Vậy nên ở các buổi offline ,người chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhưng phương pháp hướng dẫn của họ có phần hạn chế cũng là dễ hiểu ,nói một cách khác người làm cây giỏi chưa chắc đồng nghĩa là một giáo viên giỏi.

Vậy để cho buổi chia sẻ thật sự thành công,chúng ta đừng hoàn toàn trông chờ vào họ một cách thụ động ,điều đó mình đã nói ở bài viết trước trong topic này :
- Trong những buổi chia sẻ kinh nghiệm,bạn hãy mạnh dạn đưa ra những câu hỏi và những vấn đề cần giải đáp .Hoặc đưa ra mong muốn lĩnh vực mà mình cần chia sẻ.

-Trong một buổi offline lớn ,Ngoài phần chia sẻ trong chương trình ,thường tập trung nhiều anh em chơi cây lâu năm bạn nên mạnh dạn tiếp xúc và đưa ra những yêu cầu giải đáp thắc mắc, thông thường anh em sẽ sẵn lòng chia sẻ cùng bạn.
Và chúng ta cần lưu ý rằng ,nội dung chia sẻ là một phần trong nhiều nội dung khác của buổi offline ,để nhìn nhận sự thành công hay không, cần có một cái nhìn toàn diện và khách quan.
Khi đến tham dự một chương trình ,không nên nghĩ rằng mình đang mang ân huệ đến cho BTC ,bởi BTC cũng rất vất vả cũng chỉ để phục vụ anh em ,cũng đừng nên quan tâm nhiều đến chuyện "cá nhân mình sẽ được nhiều hay ít "trong các buổi tham dự đó ,mà hãy nên quan tâm đến việc chung tay góp sức cùng anh em để mỗi cuộc offline thành công hơn về mọi mặt.
 

viengvinhkieu

Quản lý mới
Bài viết của bác rất xác thực, tôi đã tham gia 2 buổi off của diễn đàn nhưng tôi chỉ cảm thấy buổi off ở vườn anh công nguyệt quế là thực sự chất lượng còn lại thì mang nặng tính quảng bá hơn. Anh Kiên làm rất tốt công việc của mình, tuy nhiên tiêu chí gặp gỡ-chia sẻ nếu không được áp dụng triệt để thì danh sách lần off sau sẽ khác 3/4 so với danh sách lần off trước. Vài lời nếu các anh quan tâm.
Thật ra khi đưa vấn đề này ra để các thành viên thảo luận viengvinhkieu chỉ mong rằng mọi người cùng thảo luận để đưa ra những ý kiến để làm sao trong các buổi Off khi đã cài chương trình giao lưu kỹ thuật thì chương trình đó phải có được kết quả nhất định, còn việc tổ chức các buổi Off của dđccvn.com của chúng ta là sự nhiệt tình là chính, BTC của các buổi Off từ Off vùng miền đến Off các Câu lạc bộ hay Off các bộ phận nhỏ, người tổ chức đều phải nhiệt tình mới tổ chức được, cái chính là các buổi Off đó mọi người đều muốn có giao lưu kỹ thuật, giao lưu tác phẩm, ở phạm vi nhỏ thời gian cho kỹ thuật nhiều hơn, cám ơn bạn đã quan tâm
 

laothinh

Moderator
Và chúng ta cần lưu ý rằng ,nội dung chia sẻ là một phần trong nhiều nội dung khác của buổi offline ,để nhìn nhận sự thành công hay không, cần có một cái nhìn toàn diện và khách quan.
Khi đến tham dự một chương trình ,không nên nghĩ rằng mình đang mang ân huệ đến cho BTC ,bởi BTC cũng rất vất vả cũng chỉ để phục vụ anh em ,cũng đừng nên quan tâm nhiều đến chuyện "cá nhân mình sẽ được nhiều hay ít "trong các buổi tham dự đó ,mà hãy nên quan tâm đến việc chung tay góp sức cùng anh em để mỗi cuộc offline thành công hơn về mọi mặt.
Rất đồng tình với ý kiến của anh Kiên, làm ofline như là thổi cái bong bóng bằng xà phòng thành trái bóng thật. Ai nằm trong cuộc mới hiểu, đơn vị tổ chức nào cũng luôn luôn cố gắng hết mình nhưng đôi khi như vậy cũng chưa đủ, mà rất cần tinh thần đồng đội của anh em, mong anh em hiểu và thông cảm cho đơn vị tổ chức nếu có gì không hài lòng.
 

No_one

Thành viên
Giao lưu gặp gỡ ,chia sẽ kinh nghiệm ,tham quan,ngắm cây đẹp,nhậu nhoẹt .........
Cá nhân cháu nghĩ nên cân bằng tất cả là tốt nhất ,vớ tình hình hiện nay nên trú trọng thêm phần chia sẻ kinh nghiệm thêm 1 chút nữa thì mọi thứ sẽ được cân bằng hơn !
:x:x:x:x:x:x
 

viengvinhkieu

Quản lý mới
Giao lưu gặp gỡ ,chia sẽ kinh nghiệm ,tham quan,ngắm cây đẹp,nhậu nhoẹt .........
Cá nhân cháu nghĩ nên cân bằng tất cả là tốt nhất ,vớ tình hình hiện nay nên trú trọng thêm phần chia sẻ kinh nghiệm thêm 1 chút nữa thì mọi thứ sẽ được cân bằng hơn !
:x:x:x:x:x:x
Vậy thì còn gì bằng, nữa các buổi Offline dđccvn.com mục tiêu là vậy mà.
 

skylove

Thành viên
theo em nghĩ thì nếu off ăn chơi thì nói rõ mục đích ăn chơi, còn chia sẽ nói rõ chia sẽ sẽ hay hơn với lại tránh mất thời gian một số ae
 

Hoanglong70

Thành viên tích cực
Hoanglong70 lại tiếp tục "Lang thang" trên Google và tìm được cái này, mọi người xem thử và biết đâu rút tỉa được điều gì nhé.

--------------

Offline là gì?

Theo nghĩa tiếng anh thì nó có nghĩa là không trực tuyến.
Offline vs Online = Không trực tuyến vs Trực tuyến

Online là gặp nhau ảo trên diễn đàn, chat ...
Offline có thể là một buổi gặp gỡ tám chuyện, buổi đi từ thiện, buổi picnic cắm trại, những buổi party...Tóm lại là chỉ những buổi gặp gỡ trực tiếp chứ không gặp online(ảo).

Mục đích: thông thường offine được chia làm 2 loại như dưới đây:
1. Gặp gỡ giao lưu, tám chuyện luyên thuyên từ Osama cho đến Obama gì gì đó.
2. Họp thảo luận trưng cầu ý mem để có một ý tưởng hay kết quả gì gì đó.
...


Và những yếu tố cơ bản tạo nên một buổi OFFLINE thành công:

Sai sót - cách giải quyết:
- Đi trễ - Về trễ: phương tiện tự túc hoặc giúp đỡ, giới hạn thời gian bắt đầu và kết thúc.
- Chi phí không rõ ràng, không sòng phẳng: Tốt nhất là thu đầu buổi bằng 1 cái thùng giấy hay gì đó để ra trước mặt và BTC làm gương trước.
- Thành viên nhút nhát: yêu cầu mọi người giới thiệu về bản thân (BTC cũng phải đi đầu làm gương ) Có thể ngộ nghĩnh bằng cách tự hỏi và giới thiệu người ngồi bên cạnh, mọi người sẽ hỏi thêm 1 số câu ...
- Số lượng thành viên phù hợp với địa điểm (rộng - chật): Cần dự trù và tới sớm để chuẩn bị.
- Thiếu hình ảnh, nên cử ra 1 (đến 2 nếu cần) người chụp ảnh cho buổi Offline
- Cần có kế hoạch in ra giấy (mục tiêu, nội dung, cách làm)

Tiến hành:
- BTC luôn phải đến sớm hơn giờ OFFLINE: chuẩn bị chỗ ngồi, tìm đường đến địa điểm, hướng dẫn thành viên ...
- Chi phí, lệ phí: thu đầu buổi khi vừa đến; công khai chi phí buổi OFF rõ ràng. Nếu dư thì có thể ủng hộ quỹ Vòng Tay Ấm hoặc để cho buổi Offline sau.
- Có hình thức phạt cho các bạn đi trễ: (Chỉ phát kẹo vào 5' đầu buổi; đến trễ phải hát, kể truyện cười, hay làm một điều gì đó cho mọi người tha thứ...)
- Tuyên bố lý do buổi OFFLINE ...
- Tạo sự thoải mái thân thiện: cần giới thiệu tên tuổi thông tin người cũ, người mới.
- Tạo không khí thoải mái vui vẻ: chơi các game nhỏ =>xem tại đây<= tìm ra người phạm lỗi sẽ phạt những hình phạt vui nhộn (cười 10 kiểu, làm mặt hung tợn, hét lên tôi bị khìn...)
- ...
- ...
- Tuyên bố kết thúc buổi OFFLINE: cần thống báo là buổi OFFLINE hôm nay đã kết thúc tại đây vào lúc ...Hôm nay chúng ta đã xích lại gần nhau hơn ...Đừng quên xem hình tại BaoLoccity.net nhé.

------------------------------------------------

Sau đây là mẫu làm OFFLINE:

Offline Chém gió
(Nói dóc theo cách của bạn)

Ban tổ chức - liên hệ:
- Trần văn a
ID: fung_minh2000
sdt: 0928xxxxxx

- Nguyễn văn b
BT United
sdt: 0168xxxxxxx

Thời gian:
Bắt đầu 5:30 sáng ngày 15 tháng 7 năm 2012
Kết thúc 8:30 sáng ngày 15 tháng 7 năm 2012

Địa điểm:
Công viên mới hồ Bảo lộc.
<hình ảnh bản đồ đường đi>

Đối tượng:
- Bất kì ai
- Thành viên hội abc xyz gì gì đó.
- Tất cả các bạn đam mê hiphop, nhiếp ảnh ... hay gì gì đấy.

Quy định tham gia buổi Off: Vi phạm xin mời bạn sửa đôi hoặc ra về
- Không hút thuốc, say xỉn khi tham gia Off
- Đến trễ bị phạt 1phút = 1000đ, phải hát hay gì gì đó
- Không từ chối chơi các trò chơi tập thể
- Đóng lệ phí đầy đủ công bằng với tập thể
- Tuân thủ quyết định của BTC

Chi phí: Thu ngay đầu buổi Offline
- Tổng chia đều theo đầu người.
- Giá qui định sẵn: xx k/người
- Miễn phí cho thành viên trong hội, những người chưa có trong danh sách thành viên hội đóng xx k/người
- Miễn phí cho tất cả thành viên

Mục đích:
- Giao lưu kết bạn chém gió làm quen
- Tìm người thích nhiếp ảnh, hiphop ... gì gì đấy.
- Thảo luận về vấn đề của hội, vấn đề xxx xxy ...hay gì gì đó (noel này đi đâu làm gì, nghệ thuật chém gió ....hày gì gì đấy)

Nội dung:
- 5:30 -> 5:45 Tập trung thành viên tham dự và đóng lệ phí.
- 5:45 -> 6:00 Giới thiệu tên - tuổi thành viên mới cũ giao lưu làm quen. Phổ biến nội dung buổi Off.
- 6:00 -> 6:30 Bơi 5 vòng hồ để khởi động
- 6:30 -> 7:00 Ăn bánh đa lót dạ
- 7:00 -> 7:30 Thảo luận về vấn đề xxx
- 7:30 -> 8:00 Tranh luận vấn đề xxy
- 8:30 Tuyên bố kết thúc buổi Offline chúng ta đã xxx xxy gì đó. Mọi người có thể ai về nhà nấy hay đánh quả lẻ gì đó thì không biết. BTC sẽ không chịu trách nhiệm với bất kì sự việc nào xảy ra sau khi kết thúc buổi Offline này... gì gì đó.

----------------------------------------------
 
Re: Trả lời: Hoạt động Offline số lượng và chất lượng

Hoanglong70 lại tiếp tục "Lang thang" trên Google và tìm được cái này, mọi người xem thử và biết đâu rút tỉa được điều gì nhé.

--------------

Offline là gì?

Theo nghĩa tiếng anh thì nó có nghĩa là không trực tuyến.
Offline vs Online = Không trực tuyến vs Trực tuyến

Online là gặp nhau ảo trên diễn đàn, chat ...
Offline có thể là một buổi gặp gỡ tám chuyện, buổi đi từ thiện, buổi picnic cắm trại, những buổi party...Tóm lại là chỉ những buổi gặp gỡ trực tiếp chứ không gặp online(ảo).

Mục đích: thông thường offine được chia làm 2 loại như dưới đây:
1. Gặp gỡ giao lưu, tám chuyện luyên thuyên từ Osama cho đến Obama gì gì đó.
2. Họp thảo luận trưng cầu ý mem để có một ý tưởng hay kết quả gì gì đó.
...


Và những yếu tố cơ bản tạo nên một buổi OFFLINE thành công:

Sai sót - cách giải quyết:
- Đi trễ - Về trễ: phương tiện tự túc hoặc giúp đỡ, giới hạn thời gian bắt đầu và kết thúc.
- Chi phí không rõ ràng, không sòng phẳng: Tốt nhất là thu đầu buổi bằng 1 cái thùng giấy hay gì đó để ra trước mặt và BTC làm gương trước.
- Thành viên nhút nhát: yêu cầu mọi người giới thiệu về bản thân (BTC cũng phải đi đầu làm gương ) Có thể ngộ nghĩnh bằng cách tự hỏi và giới thiệu người ngồi bên cạnh, mọi người sẽ hỏi thêm 1 số câu ...
- Số lượng thành viên phù hợp với địa điểm (rộng - chật): Cần dự trù và tới sớm để chuẩn bị.
- Thiếu hình ảnh, nên cử ra 1 (đến 2 nếu cần) người chụp ảnh cho buổi Offline
- Cần có kế hoạch in ra giấy (mục tiêu, nội dung, cách làm)

Tiến hành:
- BTC luôn phải đến sớm hơn giờ OFFLINE: chuẩn bị chỗ ngồi, tìm đường đến địa điểm, hướng dẫn thành viên ...
- Chi phí, lệ phí: thu đầu buổi khi vừa đến; công khai chi phí buổi OFF rõ ràng. Nếu dư thì có thể ủng hộ quỹ Vòng Tay Ấm hoặc để cho buổi Offline sau.
- Có hình thức phạt cho các bạn đi trễ: (Chỉ phát kẹo vào 5' đầu buổi; đến trễ phải hát, kể truyện cười, hay làm một điều gì đó cho mọi người tha thứ...)
- Tuyên bố lý do buổi OFFLINE ...
- Tạo sự thoải mái thân thiện: cần giới thiệu tên tuổi thông tin người cũ, người mới.
- Tạo không khí thoải mái vui vẻ: chơi các game nhỏ =>xem tại đây<= tìm ra người phạm lỗi sẽ phạt những hình phạt vui nhộn (cười 10 kiểu, làm mặt hung tợn, hét lên tôi bị khìn...)
- ...
- ...
- Tuyên bố kết thúc buổi OFFLINE: cần thống báo là buổi OFFLINE hôm nay đã kết thúc tại đây vào lúc ...Hôm nay chúng ta đã xích lại gần nhau hơn ...Đừng quên xem hình tại BaoLoccity.net nhé.

------------------------------------------------

Sau đây là mẫu làm OFFLINE:

Offline Chém gió
(Nói dóc theo cách của bạn)

Ban tổ chức - liên hệ:
- Trần văn a
ID: fung_minh2000
sdt: 0928xxxxxx

- Nguyễn văn b
BT United
sdt: 0168xxxxxxx

Thời gian:
Bắt đầu 5:30 sáng ngày 15 tháng 7 năm 2012
Kết thúc 8:30 sáng ngày 15 tháng 7 năm 2012

Địa điểm:
Công viên mới hồ Bảo lộc.
<hình ảnh bản đồ đường đi>

Đối tượng:
- Bất kì ai
- Thành viên hội abc xyz gì gì đó.
- Tất cả các bạn đam mê hiphop, nhiếp ảnh ... hay gì gì đấy.

Quy định tham gia buổi Off: Vi phạm xin mời bạn sửa đôi hoặc ra về
- Không hút thuốc, say xỉn khi tham gia Off
- Đến trễ bị phạt 1phút = 1000đ, phải hát hay gì gì đó
- Không từ chối chơi các trò chơi tập thể
- Đóng lệ phí đầy đủ công bằng với tập thể
- Tuân thủ quyết định của BTC

Chi phí: Thu ngay đầu buổi Offline
- Tổng chia đều theo đầu người.
- Giá qui định sẵn: xx k/người
- Miễn phí cho thành viên trong hội, những người chưa có trong danh sách thành viên hội đóng xx k/người
- Miễn phí cho tất cả thành viên

Mục đích:
- Giao lưu kết bạn chém gió làm quen
- Tìm người thích nhiếp ảnh, hiphop ... gì gì đấy.
- Thảo luận về vấn đề của hội, vấn đề xxx xxy ...hay gì gì đó (noel này đi đâu làm gì, nghệ thuật chém gió ....hày gì gì đấy)

Nội dung:
- 5:30 -> 5:45 Tập trung thành viên tham dự và đóng lệ phí.
- 5:45 -> 6:00 Giới thiệu tên - tuổi thành viên mới cũ giao lưu làm quen. Phổ biến nội dung buổi Off.
- 6:00 -> 6:30 Bơi 5 vòng hồ để khởi động
- 6:30 -> 7:00 Ăn bánh đa lót dạ
- 7:00 -> 7:30 Thảo luận về vấn đề xxx
- 7:30 -> 8:00 Tranh luận vấn đề xxy
- 8:30 Tuyên bố kết thúc buổi Offline chúng ta đã xxx xxy gì đó. Mọi người có thể ai về nhà nấy hay đánh quả lẻ gì đó thì không biết. BTC sẽ không chịu trách nhiệm với bất kì sự việc nào xảy ra sau khi kết thúc buổi Offline này... gì gì đó.

----------------------------------------------
Cám ơn bạn * bài viết * hay quá !:D:D:D
 

Hoanglong70

Thành viên tích cực
Trả lời: Re: Trả lời: Hoạt động Offline số lượng và chất lượng

Cám ơn bạn * bài viết * hay quá !:D:D:D
Dạ cám ơn Chị! ...X_X.

Đây không phải là "bài viết" mà là là "bài copy được" sau khi nhờ sự hỗ trợ của Ông Anh tên là Gồ đó Chị. ;))
 

viengvinhkieu

Quản lý mới
Trả lời: Re: Trả lời: Hoạt động Offline số lượng và chất lượng

Dạ cám ơn Chị! ...X_X.

Đây không phải là "bài viết" mà là là "bài copy được" sau khi nhờ sự hỗ trợ của Ông Anh tên là Gồ đó Chị. ;))
Chém đến cùn dao vì gió to quá bạn ơi, phải công nhận là chuyên gia chém gió, cám ơn bạn đã quan tâm, bữa nào rảnh ghé xin cốc chè nhé.
 

quangthaolg

Thành viên
Theo em thì chúng ta nên chú trọng vào chất lượng của buổi offline đó là truyền đạt những kinh nghiệm qúy báu của các bác, các chú,các anh những người đã đi trước trong lĩnh vực này. Đơn thuần như buổi offline ở Giao Thủy vừa qua lúc đầu chủ nhà nói la mời 2 nghệ nhân hàng đầu Nam Định đến làm và phổ biến cho anh em nhưng cuối cùng lại là 1 kĩ thuật viên của clb cây cảnh huyện Giao Thủy nên làm. Em ko có ý khinh thường gì đó vì em chưa biết gì nhưng đến khi anh ý lại chẳng diễn giải hay thuyết minh gì cả. chỉ thấy vào làm 1 mạch như vậy có khác gì bọn em đi xem mấy cây ngoài triển làm mà ko hiểu là với cái phôi này mình phải làm như nào,cần chú ý điều gì khi chế tác cái phôi này, vì sao lại lấy cành này mà kô lấy cành kia...và còn nhiều điều khác nữa. Điều bọn em cần ở đây là sự truyền đạt kinh nghiệm chứ ko phải là xem tác phẩm sau khi hoàn thiện
Từ người lập topic đến những ý kiến,đặc biệt qua ý kiến này tôi cũng rất đồng tình với bạn, cùng với những ý kiến theo tôi phần nào đã thoát nên cái ý chung.Tôi có thêm ý kiến nhỏ thế này với BQT và ACE trong diễn đàn những người làm công tác tổ chức,ko biết có được ko.
những lần offline sau BQT và những người tổ chức nên có ý để những ACE ai có sáng kiến hoặc dmo muốn chia xẻ trước các buổi offline cũng nên dành phần chia xẻ ấy và đồng thời mời các nghệ nhân làm ban giám khảo ,trọng tài và phân tích cái được và chưa đc để mọi thành viên cùng nắm bắt và chia xẻ,nếu có kinh phí thì để trao giải sáng kiến hoặc huy chương ACEthấy thế nào.
 

MinhThang

Thành viên tích cực
Chúng ta không phải là chuyên nghiệp nên các buổi Offline thành công hay không thành công như anh em nhận xét, theo tôi tất cả đã thành công! Để các buổi Off tiếp theo về sau thành công hơn nữa thì chúng ta cần rút kinh nghiệm sau những buổi Off đó, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau dần dần sẽ trở thành như chuyên nghiệp.
Vẫn quan điểm không nên gói gọn trong cụm từ Offline mà cần làm cho phong phú về nội dung của buổi Off.
Không chỉ chia sẻ kinh nghiệm về làm cây chơi cây, mà chúng ta cần quan tâm bàn thảo về cái sân của chúng ta đang chơi, cần làm gì hiến kế gì để giúp cho BQT thấy được sự đóng góp cho diễn đàn từ những buổi Offline ở các khu vực là thiết thực hiệu quả.
Không nên tổ chức Off nhiều quá sẽ không có chất lượng và làm mất đi giá trị cho các buổi Off tiếp theo, ngoài các sự kiện lớn như Sinh nhật Diễn đàn hay ngày thành lập các Câu lạc bộ thì chúng ta có thể Off định kỳ 3 tháng 1 lần cho các khu vực nhỏ lẻ.
Kinh nghiệm có thể mời các Nghệ nhân hoặc các bạn có thời gian thâm niên về cây cảnh, nếu không ta có thể nhờ họ bằng tư liệu hình ảnh hoặc Video càng tốt.
 

đặng hùng

Thành viên
Từ người lập topic đến những ý kiến,đặc biệt qua ý kiến này tôi cũng rất đồng tình với bạn, cùng với những ý kiến theo tôi phần nào đã thoát nên cái ý chung.Tôi có thêm ý kiến nhỏ thế này với BQT và ACE trong diễn đàn những người làm công tác tổ chức,ko biết có được ko.
những lần offline sau BQT và những người tổ chức nên có ý để những ACE ai có sáng kiến hoặc dmo muốn chia xẻ trước các buổi offline cũng nên dành phần chia xẻ ấy và đồng thời mời các nghệ nhân làm ban giám khảo ,trọng tài và phân tích cái được và chưa đc để mọi thành viên cùng nắm bắt và chia xẻ,nếu có kinh phí thì để trao giải sáng kiến hoặc huy chương ACEthấy thế nào.

Chúng ta không phải là chuyên nghiệp nên các buổi Offline thành công hay không thành công như anh em nhận xét, theo tôi tất cả đã thành công! Để các buổi Off tiếp theo về sau thành công hơn nữa thì chúng ta cần rút kinh nghiệm sau những buổi Off đó, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau dần dần sẽ trở thành như chuyên nghiệp.
Vẫn quan điểm không nên gói gọn trong cụm từ Offline mà cần làm cho phong phú về nội dung của buổi Off.
Không chỉ chia sẻ kinh nghiệm về làm cây chơi cây, mà chúng ta cần quan tâm bàn thảo về cái sân của chúng ta đang chơi, cần làm gì hiến kế gì để giúp cho BQT thấy được sự đóng góp cho diễn đàn từ những buổi Offline ở các khu vực là thiết thực hiệu quả.
Không nên tổ chức Off nhiều quá sẽ không có chất lượng và làm mất đi giá trị cho các buổi Off tiếp theo, ngoài các sự kiện lớn như Sinh nhật Diễn đàn hay ngày thành lập các Câu lạc bộ thì chúng ta có thể Off định kỳ 3 tháng 1 lần cho các khu vực nhỏ lẻ.
Kinh nghiệm có thể mời các Nghệ nhân hoặc các bạn có thời gian thâm niên về cây cảnh, nếu không ta có thể nhờ họ bằng tư liệu hình ảnh hoặc Video càng tốt.
Việc đưa cây đi demo và khen thưởng là không nên ???
Việc tập trung vào chia sẽ kinh nghiệm bằng nghệ nhân & tư liệu cũng vậy ???
Vì: Việc làm một cây đẹp hoàn thiện không thể xuất phát từ một phôi xấu, hơn nữa việc một cây đạt đẹp cần nhiều thời gian, 1 cây nguyên liệu không thể trong một lần tạo tác mà nên hồn, 90% còn lại phụ thuộc vào sau định hướng.

Hay chăng khuyến khích thành viên tham gia trưng bày như Off Nam Định vừa rồi là hay nhất, điều này tạo thêm tự tin cho thành viên và phấn đấu để tạo ra những phong cách của riêng mình và chắc chắn sẽ có tác phẩm đẹp.

Việc chia sẽ kinh nghiệm sẽ gây nhàm chán, nên thay bằng việc chia sẽ thành viên có thể chia sẽ thời gian tạo tác, và ý đồ tạo tác cho tác phẩm đã thành công và đem đi trưng bày của mình. Điều này sẽ thu hút và tạo nhiều sáng kiến hơn.
 

dungvan

Moderator
Thưa toàn thể anh chị em!
Tôi đã xem hết các ý kiến của các anh chị em. Cá nhân tôi hoàn toàn nhất trí với tất cả các ý kiến của anh chị em vì đó đều là những nguyện vọng chính đáng của các anh chị em. Tôi là người được nhiều lần tham gia cùng Hội MB tổ chức cho phần lớn các cuộc Offline MB nên tôi hiểu khá rõ vấn đề. Nói thật với anh chị em là cá nhân tôi cũng cảm thấy chưa hài lòng hoàn toàn với các công việc đã làm. Nói về mặt được thì xin để các anh chị em tự phát biểu, còn nói về những cái chưa được thì bản thân các anh chị em trong BTC cũng nhận thấy còn nhiều vần đề chưa được như ý muốn ( sau mỗi một buổi Off BTC đều có họp để rút kinh nghiêm). Nhưng có một điều mà tôi biết chắc chắn rằng tất cả các anh chị em trong BTC đều mong muốn trong khả năng cho phép có thể đem đến cho mọi thành viên sự hài lòng nhất, nhưng hiện tại còn rất nhiều vấn đề gây hạn chế mong muốn của chúng ta.

Mong muốn và nhu cầu của mỗi anh chị em là khác nhau nên trong khuôn khổ hạn hẹp của topic này, để các hoạt động Offline của chúng ta ngày càng có chất lượng hơn, tôi mong anh chị em chúng ta tập trung vào vấn đề chính, đó là:

CÁC GIẢI PHÁP CỤ THỂ ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG OFFLINE TRONG HIỆN TẠI VÀ LÂU DÀI

Khi đưa ra các giải pháp, mong anh chị em cũng cần phải căn cứ vào các điều kiện hiện tại còn nhiều hạn chế của chúng ta để đưa ra các giải pháp phù hợp, chúng tôi sẽ phân tích, đánh giá và lựa chọn những giải pháp nào khả thi để tổng hợp lại và sẽ lấy ý kiến anh chị em.
Khi đưa ra giải pháp mong anh chi em cần quan tâm đến một số vấn đề chính sau để giải pháp có tính thống nhât chung và khả thi:
- Mục tiêu của các kỳ Offline: Đó là GIAO LƯU - CHIA SẺ. ( Tôi nghĩ rằng đây là mục đích chung của đại đa số anh chị em)
- Các điều kiện hiện tại của chúng ta?. ( Chúng ta phải nhận diện được các điều kiện này thì giải pháp mới có tính khả thi )
- Từ mục tiêu của môt kỳ Offline, vậy nội dung chương trình của một kỳ Offlie gồm những chương trình gì cần có?
- Thời gian tối thiểu và tối đa của một kỳ Offlie?
- Các ý kiến, giải pháp của các anh chị em để nâng cao chất lương Offline: BTC cần làm những gì và các anh chị em cần làm những gì để cho buổi Off đạt chất lượng cao?...................................

Sau khi có các ý kiến, giải pháp của các anh chị em, chúng ta sẽ cùng phân tích đánh giá từng vấn đề cụ thể.
Cảm ơn các anh chị em.
 
Top