Cây nhất chi mai hiếm hoi có hoa đổi nhiều màu

haibien

Quản Lý Viên
Link Gốc
http://giadinh.vnexpress.net/tin-tuc/nha-dep/tu-van-nha-dep/cay-nhat-chi-mai-hiem-hoi-co-hoa-doi-nhieu-mau-3353620.html
Lời Bình : Có thế có nhiều cây trùng tên gọi tùy vùng miền ,tuy nhiên khi nói cây mai dc người Hà Nội coi trọng vì vẻ ngoài thanh tao của hoa thì có lẽ có nhiều sự nhầm lẫn rồi.

Cây nhất chi mai hiếm hoi có hoa đổi nhiều màu
Cách đây 3 tháng, chị Phượng (Võ Nhai, Thái Nguyên) nhờ một người quen mua giúp 2 cây nhất chi mai ở Lào Cai. Lúc mới mua, cây chỉ ra lác đác vài bông hoa.

Cây chỉ trồng trong chậu nhỏ nhưng ra rất nhiều hoa. Ảnh: Hiền Anh.

Cách đây khoảng 2 tháng, cây bắt đầu ra hoa nhiều với sự chuyển biến thú vị. Lúc đầu, nụ hoa màu tím nở dần thành các sắc hồng đậm nhạt khác nhau và cả màu trắng. Bởi vậy, trên cây lúc nào cũng có nhiều màu rực rỡ.

Cây nhất chi mai từng được các gia đình ở miền Bắc, nhất là Hà Nội, coi trọng vì vẻ ngoài thanh tao của hoa. Tuy tên gọi là mai nhưng cây thuộc họ với đào, mơ, mận. Đây là loại cây quý hiếm, chậm lớn, khó nhân giống và chỉ thích hợp với những nơi có mùa đông. Trời càng lạnh, cây càng phát triển tốt.

Ở Hà Nội cũng có những hộ trồng nhất chi mai để bán nhưng hoa ít phổ biến vì không phải nơi nào cũng thích hợp để trưng hoa. Đa số các cây đều có hoa màu trắng tới hồng nhạt, cây có bông màu tím đậm không nhiều.

Chị Phượng chia sẻ, trong 2 cây nhất chi mai của gia đình, có một cây ra hoa ít do bón nhiều lân. Cây còn lại được tưới nước, bón phân vừa đủ nên hoa, nụ, lộc non đều có đủ. Dù cây chỉ mọc tự nhiên, không có dáng thế nhưng trông vẫn thu hút và ấn tượng.

Cách chăm sóc cây sau khi hết mùa hoa cũng tương tự hoa đào, chủ vườn cần cắt bớt cành để cây đâm chồi nảy lộc cho mùa mới. Cây nhất chi mai ưa nước nhưng chỉ cần độ ẩm vừa phải. Chủ vườn cũng không nên bón phân nhiều khiến lá xanh tốt thì hoa sẽ ít.

Chị Phương cho biết, chị mua cây hoa hết 300.000 đồng nhưng rất vui vì cây nở đẹp kéo dài rải rác từ khi mua cách đây 3 tháng. Trong vườn nhà chị, ngoài nhất chi mai, còn có thêm một vài gốc hoa hồng cổ.

Ban Mai
 

Thai tue

Thành viên tích cực
Cây này ko phải ncm. trước thấy mr sáu bán gọi là hồng mai nhập về từ đài loan. đà lạt hiện bán nhiều
 

dongnp2013

Thành viên
Đúng rồi, không phải ncm. Ncmai già chi và trời rét thì nụ sẽ đỏ hồng, khi nở mầu như đào phai
 
Top