cách chiết sứ đại (sứ cùi)

hau26

Thành viên
Các bác cho em hỏi cách chiết sứ đại với.
Em xin được nhánh cây sứ đại hoành khoảng 40cm , cao 3,5m. Em đã cắt xong, nhưng chưa đưa xuống đất trồng vì sợ úng cây.
Kính nhờ các bác có kinh nghiệm giúp em với.~X(
 

hau26

Thành viên
Không lẻ trong DĐ mình không ai trồng sứ cùi vậy ta?~X(
Có ai chiết sứ đại chỉ em với
 

vanphuoc25hue

Thành viên
Không lẻ trong DĐ mình không ai trồng sứ cùi vậy ta?~X(
Có ai chiết sứ đại chỉ em với
Ok. ở Huế nhiều hoa Đại lắm bạn à. Mình trồng vài chục cây rồi, đảm bảo trồng 10 cây sống đến 9,5.
Rất đơn giản:
- Cành sứ mới cắt xong bạn dựng vào bờ tường (hoặc đâu đó cũng được nhưng không quá nắng cây sẽ bị cháy) cho ráo nhựa. không cần vun đất vào gốc, cứ để vậy, rụng lá cứ rụng, cành teo tóp cứ teo, vài ngày bạn tưới nước phía dưới lát cắt là được. cây sẽ còn lại chồi lộc,khoảng tầm 20-30 ngày là ra lá non, bạn để như vậy vài tháng cũng ko vấn đề gì, lúc đó rễ tự đâm ra, cành teo tóp sẽ tự phình to và vươn lên, khi đó bạn đem trồng là OK.,
- Nếu trồng ngay thì bạn để vài ngày cho ráo nhựa rồi trồng, lấp đất hoặc cát khoảng 5-10cm,(rất cạn) vài ngày tưới nước 01 lần là được.
- Điều quan trọng (phải đảm bảo) là không được để ngập úng gốc; khi trồng phải cắm vài cọc nè buộc thân lại không để cây bị gió lay đứt rễ..
- Chỉ định: Nếu bị ngập úng cây sẽ bị thối xung quanh lát cắt thì bạn...cắt bỏ đoạn bị úng rồi trồng lại với kỷ thuật như trên, đảm bảo sống--->99%.
Chúc bạn thành công!
 

hau26

Thành viên
Mình thì lặt hết lá, để 15 ngày khô nhựa, trồng vào cát .
Cố định cây trong vài tháng, bây giờ cây ra lá rất mạnh , thành một cây rất to, do mình chiết nhánh hoành hơn bắp đùi
 

dongnp2013

Thành viên
Trả lời: Re: cách chiết sứ đại (sứ cùi)

Mình thì lặt hết lá, để 15 ngày khô nhựa, trồng vào cát .
Cố định cây trong vài tháng, bây giờ cây ra lá rất mạnh , thành một cây rất to, do mình chiết nhánh hoành hơn bắp đùi
Loại này chọn cành ngọn dáng đẹp, nhánh nhiều để giáp tết hoặc ra tết thì cắt xuống ,để ráo nhựa đem dâm vào đất sốp ẩm vừa phải thì chỉ nửa tháng là ra rễ. Nuôi một năm đến đầu hè năm sau là ra hoa, nếu nuôi đất xốp phơi nắng nhiều ,mỗi năm rũ rễ thay đất một lần thì 3năm sau sẽ có bộ đế đẹp. Cây không đủ nắng thì những nhánh bị cớm sẽ teo
 

sieuposa1

Thành viên mới
CHẠY ĐIỂM ĐẠI HỌCCHẠY NỢ MÔN CÁC TRỪƠNG CHẠY VĂN BẰNG GỐC CÓ HỒ SƠ TRỪƠNG VÀ BGD UY TÍN - BẢO MẬT – NHANH CHÓNGLàm Đựơc Chúng Tôi Mới Nhận
Ngày nay , học ngày càng nhiều môn – nhiều giáo viên khó tính – học sinh bận việc…. Nên nhiều lúc không đạt đựơc kết quả như mong muốn cho lắm. Biết đựơc nhu cầu trên , Thầy Cô Chúng Tôi đã cố gắng nâng điểm cho các em với mong muốn các em có công việc làm ổn định mức thu nhập như mong muốn về sau.

EMAIL : chaydiemnomon@gmail.com

CHÚNG TÔI GIÚP CÁC EM NHƯ SAU : ( lưu ý : Chúng tôi không bán Bằng , mà chạy điểm và chạy Văn Bằng Gốc , đừng hỏi mua mất thời gian 2 bên )

· NỢ MÔN ( TỨC THI HOẶC CHƯA THI – MÔN BỊ NỢ )

· CHẠY ĐIỂM ( ĐÃ THI XONG HOẶC CHƯA THI – CHẠY CHO QUA MÔN )

· NỢ MÔN KHÔNG THI TỐT NGHIỆP ĐỰƠC

· NÂNG ĐIỂM YẾU THÀNH TRUNG – KHÁ ( CHỈ CÓ KHÁ THÔI , GIỎI KHÔNG ĐỰƠC , AI LÀM ĐỰƠC LOẠI GIỎI THÌ KHÔNG BAO GIỜ ĐỰƠC CHỈ CÓ MUA BẰNG GIẢ )

· MUA BẢNG ĐIỂM – HỆ SỐ - VĂN BẰNG HỒ SƠ GỐC ( VĂN BẰNG GỐC MẤT 30 – 40 NGÀY)

TRÁNH TRỪƠNG HỢP CÁC EM HỎI QUÁ NHIỀU NÊN QUI ĐỊNH NHƯ SAU :

CÁCH LÀM VIỆC :

1/ Các em cung cấp đầy đủ thông tin như sau : ( Vui lòng cung cấp đầy đủ thông tin – những sinh viên nào hỏi mà không cung cấp đủ thông tin sẽ không trả lời mail )

. Họ và tên : - SĐT Liên Hệ :

. CMND : ( vui lòng Scan CMND )

. Ảnh ¾ :

. MSSV ( Mã Số Sinh Viên ) :

. Trừơng :

Nội dung cần làm : ( Ghi rõ cần làm gì , sau khi xem nếu giúp đựợc chúng tôi sẽ báo lại ) gửi qua mail :

chaydiemnomon@gmail.com

2/ Khi cung cấp từ 1 – 3 ngày chúng tôi sẽ xem xét , và gửi mail cho những ai chúng tôi làm đựơc và giúp đựơc . Đặt biệt bên chúng tôi không nhận bừa như chỗ khác.

Giá chúng tôi sẽ báo qua mail cho các em.

3/ Sau khi chúng tôi báo giá , từ 1 – 2 ngày nếu không làm hoặc không báo lại , chúng tôi sẽ hủy hồ sơ , vì chúng tôi rất nhiều việc không có thời gian đợi chờ . Những hồ sơ nào làm gấp thì chúng tôi sẽ báo cho kịp với Nhà Trừơng Và Bộ Giáo Dục.

**** Lưu Ý :

- Khi có điểm ở trừơng và Web Trừơng và điểm trên BGD , Các em vui lòng không tiết lộ thông tin chạy điểm , chạy nợ môn hoặc Lấy Văn Bằng Gốc để tránh trừơng hợp phiền phức về sau. Chúng tôi không sợ mà sợ các em bị phiền về điểm số đã có.

- Vui Lòng thật kỹ nội dung trên đã ghi – đừng hỏi qua lại nhiều mất thời gian 2 Bên , và đừng hỏi giá cả này nọ , Những ai hỏi này nọ chúng tôi miễn tiếp vì đây là chuyện tế nhị.
Thanh Tra BGD – Trửơng Ban Đào Tạo BGD​
Đã KýHUỲNH XUÂN NHẠ​




 
Top