Bán quả cau lùn giống

haibien

Quản Lý Viên
Lâu rồi em ko làm thứ này ,ko biết có còn ai mua nữa ko nhưng nhà có mấy buồng thôi cứ đưa lên đây ,ai có nhu câu thì liên hệ nhé.

Cây mẹ nhà em cực lùn và già,tỉ lệ cây con ra cau lùn cực cao .

Giá thì thôi tùy các bác muốn mua trả,bán giao lưu cho đỡ phí thôi.
Liên hệ : 0912.88.99.81 ( nhắn tin nếu gọi ko nghe máy nhé,em sẽ gọi lại )



Kinh nghiệm ươm cau lùn đây. Em ươm thì tỉ lệ sống gần như 100% luôn


Cây cau lùn 100% sẽ to gấp 1,5 cau ta, có các lóng dài hơn, cây thấp đậm, gốc to, thân và lá xanh thẫm, có trái quanh năm, đặc biệt là dịp cưới, ngày Tết... nên bán rất có giá.

Khi thấy quả chín có màu đỏ, hái xuống và đem ươm. Cảnh ươm như sau: Khi hái những quả đã chín, da chuyển qua màu đỏ, đem cả buồng cho vào bao xác rắn, lấy thuốc xịt kiến, dán... phun sơ qua, và cột bao lại, để vào nơi thoáng mát . Khoảng trên 20 ngày sau, mở ra kiểm tra, nếu thấy đầu cuống cau có nẩy lên mộng nhỏ màu trắng bằng hạt đậu xanh, nghĩa là cau đã nảy mầm. Dùng bao nilon có đâm lỗ ở đáy bao cho thoát nước để ươm cau. Trộn đất pha cát 4 phần, phân hoai 1 phần, cho đất vào 2/3 bao, nhặt những quả cau đã nảy mầm vào bao, mầm hướng lên, cho đất vào lấp trên quả cau khoảng hơn 1cm. Chú ý chỉ cho vào bao nilon những quả đã nảy mầm, còn những quả chưa nảy thì 5 hoặc 10 ngày sau kiểm tra, nếu thấy nảy mầm thì vô bao tiếp... Những bao này xếp tập trung một chỗ, gặp mùa mưa nhiều thì che lại, vì ngâm nước lâu sẽ bị vàng lá, gặp nắng nhiều thì tưới nước.

Cau lùn ít sâu bệnh, tuy nhiên, không nên ươm cây vào nơi rợp, thiếu ánh sáng mặt trời dễ phát triển một số nấm bệnh dưới lá của cây, kể cả những cây cau trưởng thành mà trồng nơi rợp, cũng bị nấm, rầy... , dùng thuốc Ridomin để phun. Ngoài ra, ở những cây cau trưởng thành, ngọn bị "xoắn". Có thể bị ấu trùng, côn trùng... ăn, làm tổ ở bẹ non của ngọn cau, dùng thuốc Padan 95 SP; Bassa 50 ND; Para 43 SC v.v... (có hướng dẫn liều lượng ở nhãn, bao bì), phun xịt.

Ươm, trồng cau lùn, nếu làm qui mô, bài bản, thì thu nhập rất cao, vì ít sâu bệnh, phí tổn thấp, không cần diện tích lớn. Nếu trồng vài cây trong vườn, vừa có nguồn thu nhập, vừa có khoảng không gian xanh, đẹp.

Báo Nông thôn ngày nay
(2006-03-16)
 

xixlo

Thành viên mới
liên lạc với chủ topic không được. Có bác nào bán quả cau lùn làm giống không ạ?
 
Top