Địa Lan và Lan Kiếm (Cymbidium)

dieucay

Thành viên mới
Hàng rừng đích thực anh ạ!
Cả hai bông kiếm đều thuộc top hiếm gặp! Em sở hữu kiếm trắng, còn Hoàng long là của người bạn.
 

dieucay

Thành viên mới
Khà khà, để phân biệt thì cũng không khó lắm - và cũng .... không dễ lắm, nhìn theo kinh nghiệm, theo thân lá củ, rễ... và theo cả thằng nó vác từ rừng ra nữa. Hàng nhập khẩu thì lá nhăn, còn hàng rừng thì lá phẳng, tất nhiên là không loại trừ nhập khẩu trồng thuần nhiều năm lá cũng phẳng và cũng có loại nhập khẩu lá phẳng! túm lại là phải nhìn hàng, lá và củ có yếu tố từ rừng nó khác rất nhiều hàng lai, hàng rừng nó khắc khổ hơn hàng lai. mà quan trọng nhất nếu mua hàng đã trồng thuần rồi thì uy tín của thằng bán là quan trọng, còn hàng mới khai thác thì đơn giản rồi. Kiếm này cũng bị lừa như địa lan thôi, hàng nhập khẩu thuần rồi mà thằng bán ác tâm nó bảo là hàng rừng nhà nó trồng 10 năm rồi thì cũng chịu!
Tóm lại lần nữa là câu hỏi của anh rất khó trả lời một cách tổng quát! Nó như món địa lan ấy, nhiều bác già đời chơi địa vẫn bị dính hàng nhập khẩu là chuyện ... thường.
PS: Hàng lai đẹp cũng rất đáng chơi!
 

culanluasg

Super Moderator
dạo này hàng alba nhập khẩu nhiều quá ,giá cũng không phải là đắt ,phân biệt như bạn dieucay cũng quả là khó nói quá ,thế cái hoa rừng và hoa lai có giống nhau không bạn dieucay,có thể dùng hoa để phân biệt không ??? như một số hoàng thảo ấy ???
 

dieucay

Thành viên mới
Theo em thi hoa lai va hoa rừng nó cũng giống nhau lắm, ở ngoài bắc em thấy kiếm Thái lan cũng có bông hoa rất đẹp, cũng có em kém ưa nhìn, nhưng nhìn lá thì có thể nhận biết được đến 80% đâu là rừng hay là lai(còn 20% mà không nhận biết được thì nó cũng sẽ là giống đáng chơi), đa số hàng kiếm lai là lá nhăn, hay còn gọi là là sốp, lá sần, bề mặt lá không nhẵn, màu xanh lá không được chuẩn mầu, mầu lá tối, không trơn như kiếm gốc rừng.
 
Top